logo

Trước khi trò chuyện cùng UFC Gym, chị Quỳnh Giang vẫn tranh thủ hoàn thành bài tập của mình. Dù ngày dự sinh gần kề nhưng UFC Gym không hề thấy chị mệt mỏi mà thay vào đó là thần sắc chị tươi tắn và tràn đầy sức sống. UFC Gym không khỏi thán phục khi thấy chị vẫn chậm rãi thực hiện đầy đủ các bài tập squat, battle rope, car tire. Tận mắt chứng kiến quá trình tập luyện của chị Quỳnh Giang, chắc chắn những ai còn giữ ý nghĩ thể thao không dành cho bà bầu sẽ hoàn toàn bị chị Giang thuyết phục. Cùng nghe chị Giang chia sẻ quá trình tập luyện suốt 9 tháng qua với UFC Gym nhé!

Động lực gì đã thôi thúc chị đến phòng tập Gym?

Ngày trước mình ốm lắm, chỉ có 42kg, 1 năm 12 tháng thì bệnh đủ 12 tháng, cơ thể lúc nào cũng ốm yếu. Sau một lần ốm nặng, sút tận 7kg thì mình quyết tâm đi tập để rèn luyện sức khỏe. Mình bắt đầu tập là tầm 3 năm trước ở Caliwow, sau đó vợ chồng mình chuyển về quận 2 nên mình tập ở UFC Gym. UFC Gym có không gian rộng rãi, nhiều dụng cụ tập luyện đa dạng như lốp xe, tạ, dây thừng, xà đu hỗ trợ rất tốt cho việc tập luyện nên mình rất thích tập ở UFC Gym.

Cường độ tập luyện của chị như thế nào và khi có em bé thì có ảnh hưởng gì đến việc luyện tập của chị không?

Mình luôn giữ thói quen một tuần tập 3 buổi, mỗi buổi tập tầm 1 tiếng. Mình chủ yếu tập để khỏe, không cần phải có cơ có múi nên cũng không tập cường độ cao, thời gian còn lại để làm việc nữa. Khi biết tin có em bé, mình vẫn giữ thói quen tập luyện của mình. Tuần thứ 5 tới tuần thứ 7 mình bỗng nhiên thấy uể oải, không muốn đi tập, nhưng mình nghĩ cứ như thế này thì không được, cứ đi tập thử thế nào, và ngay sau buổi tập đầu tiên mình khỏe hơn hẳn, từ đó mình càng kiên trì tập luyện. Thậm chí từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7, mình tập còn khỏe hơn trước khi có em bé.

Mọi người đã phản ứng như thế nào khi biết chị vẫn tập Gym dù có em bé?

99% những ai biết việc này đều phản đối. Người nhà của mình thì can ngăn, còn người ngoài thì chỉ trích, có người còn nói là mình đem con ra thí nghiệm, nghe những điều đó mình cũng rất buồn nhưng mình quyết định để hành động chứng minh. Có mẹ nào mà không thương con, tất cả điều mình làm không chỉ vì cơ thể mình mà còn vì con bởi mình khỏe thì con mới khỏe được. Cơ thể mình thì mình là người hiểu rõ nhất, bản thân mình cảm thấy vui vẻ, khỏe khoắn khi tập luyện là được, có bầu chứ không có bệnh, tại sao mình phải ngừng luyện tập chứ!

Chị thường tập những bài tập gì?

Lúc đầu tập ở UFC Gym, mình thích tập các môn võ nhưng tập vài tháng thì có em bé nên không tiếp tục được, mình phải quay lại tập những động tác quen thuộc và mình hiểu rõ nhất để đảm bảo cơ thể không bị ảnh hưởng. Mình tìm hiểu các bài tập qua Internet và hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn ra những bài tập phù hợp nhất cho bản thân. Mình tập trung các bài tập phát triển phần hông vì phần hông là trung tâm của cơ thể, hông khỏe thì toàn thân mới khỏe, việc tập hông cũng giúp các cơ dẻo dai, linh hoạt hơn, dễ dàng sinh nở hơn.

Từ khi tập luyện, cơ thể chị đã có những chuyển biến thế nào?

Có rất nhiều thay đổi tích cực kể từ sau khi mình tập Gym. Trước đây mình yếu lắm nhưng từ khi tập Gym, mình không biết bệnh là gì. Cân nặng của mình cũng được giữ vững chứ không còn bị sút nữa. Khi tập thể thao, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn nên người mình tràn đầy năng lượng, mình ăn ngon, ngủ sâu hơn.

Bên cạnh việc luyện tập, chị có bí quyết ăn uống gì không?

Vì tính chất công việc nên mình vẫn hay tìm hiểu các chế độ ăn uống healthy. Ăn nhiều rau xanh, đạm và hạn chế các thực phẩm tinh bột đơn giản (simple carb) Vợ chồng mình thực hiện chế độ ăn intermittent fasting đã hơn 1 năm nay. Buổi sáng mình chỉ uống nước, trà pha loãng hoặc cà phê không đường, mình bắt đầu ăn bữa ăn đầu tiên vào lúc 12h trưa và kết thúc bữa ăn cuối trước 8h tối, sau đó mình không ăn gì nữa mà chỉ uống nước.

Phương pháp này được rất nhiều người trong giới bodybuilder và ăn uống healthy áp dụng. Phương pháp IF cho phép cơ thể mình có thời gian để hấp thụ và đào thải thức ăn tốt hơn giúp hệ tiêu hoá luôn được detox. Dù có em bé mình vẫn giữ thói quen ăn uống này. Chắc hẵn mọi sẽ nghĩ phụ nữ mang thai mà ăn như vậy thì có bị ảnh hưởng đến sức khoẻ hay không. Mình nghĩ quan trọng nhất là tổng lượng calories mình nạp vào 1 ngày là bao nhiêu chứ ko phải là 1 ngày ăn bao nhiêu bữa. Mình không hề cảm thấy khó chịu, tụt đường huyết hay bất kì vấn đề gì khi áp dụng chế độ luyện tập và ăn uống khi có em bé.

Chị có lời khuyên gì cho mọi người, đặc biệt là các chị em đang trong thai kì như chị không?

Việc tập luyện thể thao và có chế độ ăn uống dinh dưỡng là hoàn toàn cần thiết cho mỗi người. Nhiều bạn khi có em bé thấy cơ thể nặng nề là do bạn ít vận động, các cơ và khớp ở vùng hông cứng hơn nên khiến bạn thấy uể oải. Mình không khuyên mọi người tập nặng như mình vì điều đó cần có thời gian để cơ thể thích nghi với các động tác cũng như cường độ tập luyện, nhưng các chị bầu, em bầu cũng nên tập các bài tập nhẹ nhàng khi ở nhà để kích mở vùng hông giúp cơ thể linh hoạt hơn dễ dàng hơn cho việc sinh nở. Ngoài ra tập luyện sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn giúp bạn có 1 cơ thể tràn đầy năng lượng.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích cho việc tập thể thao nói chung và cho phụ nữ đang trong thai kì nói riêng. UFC Gym chúc chị sẽ luôn tràn đầy năng lượng và giữ được niềm đam mê với việc tập luyện.

Giang Vương – Ngọc Trâm (CALIPSO)

Xem thêm: 

Phạm Ngọc Minh – “Cảm thấy rất vui khi có bạn HLV đồng hành trong một năm qua”

Việt Hùng: Tập luyện thể hình sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tích cực

Nguyễn Bá Linh Chi: “Giảm 4 cân mỡ và tăng 4 cân cơ chỉ trong 5 tháng nhờ biết đến UFC Gym”

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH