logo

Ngọc Minh hiện đang công tác ở Lotus Bedding với vị trí Marketing Manager. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng chị luôn sắp xếp thời gian của mình đến UFC Gym để rèn luyện thể chất và khám phá những giới hạn bản thân của mình.

Trước khi trò chuyện cùng UFC Gym, Ngọc Minh còn tranh thủ ít phút để chạy bộ, UFC Gym có thể thấy được sự hứng thú và nhiệt huyết với việc tập luyện thể thao của chị.

Cơ duyên nào đưa chị đến với UFC Gym?

"UFC Gym còn thu hút mình bằng những loại hình tập luyện đa dạng mà trước giờ mình chưa từng bắt gặp ở bất kì đâu".

Bản thân mình là một người đam mê võ thuật và đã có 7 năm gắn bó với Aikido. Tình cờ thấy được thông tin về lớp học Brazilian Jiu Jitsu của UFC Gym, môn võ này phù hợp với người thể trạng nhỏ, dùng những thế khóa tay, chân, khớp để tránh đối phương ra đòn và đặc biệt dùng để tự vệ rất tốt, mình cảm thấy rất hứng thú với bộ môn này và sau khi được tư vấn thì mình quyết định tham gia tập Brazilian Jiu Jitsu với mong muốn biết thêm được về một môn võ và có được vóc dáng thon gọn.

Ngoài ra UFC Gym còn thu hút mình bằng những loại hình tập luyện đa dạng mà trước giờ mình chưa từng bắt gặp ở bất kì đâu.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp có vai trò gì trong quá trình tập luyện của chị?

Ngọc Minh và Huấn luyện viên trong giờ tập Brazilian Jiu Jitsu.

Ban đầu thì mình tập Brazilian Jiu Jitsu và MMA, mình khá thích hai bộ môn này nhưng thể trạng của mình chưa thật sự phù hợp nên mình quyết định cải thiện sức bền và sức mạnh bằng cách kết hợp tập với Huấn luyện viên chuyên nghiệp (PT).

PT Vic đối với mình là một Huấn luyện viên rất có tâm không chỉ hướng dẫn các bài tập mà còn cho mình những lời khuyên về chế độ ăn uống để việc tập luyện đạt hiệu quả tối ưu.

Khi luyện tập thì bạn quan sát và hướng dẫn rất sát sao, bạn luôn theo dõi chỉ số cơ mỡ và lường trước được sức khỏe của mình để thiết kế bài tập cho phù hợp với mục tiêu của mình. Song song đó bạn còn cung cấp một phác đồ chi tiết về việc ăn uống, tập luyện để mình dễ dàng điều chỉnh. Những giờ tập luyện trở nên rất vui vẻ, thoải mái vì mình luôn được đa dạng các bài tập và tập luyện hết sức trong khả năng của mình. Bạn thường xuyên đổi mới các bài tập để mình không bị nhàm chán. Khi mình đã quen với những bài tập dễ bạn sẽ bắt đầu nâng độ khó lên dần.

Sau một thời gian rèn luyện với Huấn luyện viên cá nhân cuối cùng mình đã có đủ sức bền và sức mạnh để quay lại tập Brazilian Jiu Jitsu. Bản thân mình cảm thấy rất vui khi có bạn Huấn luyện viên đồng hành và động viên trong hành trình chinh phục những mục tiêu riêng của mình.

Sau 1 năm tập luyện thì cơ thể chị đã có những chuyển biến như thế nào?

Sau một thời gian luyện tập thì sức khỏe và ngoại hình, đặc biệt là làn da của chị được cải thiện rõ rệt. 

Có rất nhiều thay đổi kể từ khi mình mới tập cho tới bây giờ, đặc biệt là cân nặng và làn da - hai mối quan tâm hàng đầu của mình trong suốt những năm qua. Ngày trước mình khá là nặng nề, sau khi tập mình giảm 2 kí, đồng thời lượng cơ tăng thêm nhiều, vóc dáng săn chắc nên mình tự tin hơn khi chọn lựa trang phục.

Thêm một thay đổi tích cực mà mình không nghĩ mình sẽ có được khi tập luyện là da mặt mình đã đẹp hơn nhiều. Lúc trước da mình rất nhiều mụn, khi làm bài kiểm tra ở đây thì phát hiện cơ thể mình thiếu nước thế là Huấn luyện viên đã dặn mình bổ sung nhiều nước hơn, tự động mình hết hẳn mụn, sắc diện cũng tươi tắn lên.

Bên cạnh việc có được ngoại hình rạng rỡ hơn thì thể lực của mình cũng được cải thiện nhiều, có những ngày đi sự kiện từ sáng đến tối nhưng mình không hề thấy mệt mỏi. Mình trở nên vui vẻ, tự tin hơn sau khi tập luyện cùng UFC Gym.

Làm thế nào để chị hình thành được thói quen tập luyện mỗi ngày?

Ngọc Minh đánh giá rằng phòng tập tại UFC Gym là tốt nhất, cơ sở vật chất tiện nghi và đặc biệt là mọi thứ đều rất sạch sẽ.

Thật ra, mình là người rất bận rộn nhưng quan trọng là mình ưu tiên cái gì thì mình sẽ thực hiện được cái đó thôi. Mình coi việc luyện tập như việc bắt buộc phải làm trong ngày. Ban đầu việc này cũng hơi khó khăn hôm đó có mệt mỏi và không thể tập nhiều, mình vẫn lên phòng tập để bản thân quen với việc đi tập. Bây giờ thì mọi thứ đơn giản hơn rồi, chẳng cần phải đấu tranh tư tưởng nữa, cứ có thời gian rảnh là mình tự động nghĩ đến việc tập luyện vì đi tập cũng thoải mái lắm, mình đi nhiều phòng tập nhưng vẫn thấy UFC Gym là tốt nhất, cơ sở vật chất tiện nghi và đặc biệt là mọi thứ đều rất sạch sẽ.

Chị có bị nghiện tập luyện không?

"Một ngày không tập luyện mình thấy cơ thể mình rệu rã hẳn, không có năng lượng để làm việc".

Mỗi lần tập bài mới thì mình thường bị đau cơ, phải cả tuần thì cơ thể mới quen được với các động tác và cường độ. Nhưng từ từ thì mình “nghiện đau” vì mình cứ nghĩ chỗ nào đau thì mỡ nơi đó được đốt rồi, mình sắp có một thân hình săn chắc nên mình thích lắm. Một ngày không tập luyện mình thấy cơ thể mình rệu rã hẳn, không có năng lượng để làm việc.

Công việc bận rộn cũng không làm chị Ngọc Minh xao nhãng việc tập luyện và giảm bớt niềm đam mê với võ thuật. UFC Gym mong rằng chị sẽ luôn giữ được thói quen tốt cũng như sự yêu thích với thể thao.

Giang Vương – Ngọc Trâm (CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym

Xem thêm: 

Chàng họa sĩ dành cả thanh xuân cho… học võ thuật, 2 lần thi đấu 2 lần giật huy chương

Việt Hùng: Tập luyện thể hình sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tích cực

Mai Đại Linh: "Tôi cảm thấy hào hứng và bị lôi cuốn khi tập thể hình ở UFC Gym"

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH