logo

Công việc designer đòi hỏi chàng trai Mai Đại Linh luôn phải tập trung và không ngừng sáng tạo, đưa ra ý tưởng. Khối lượng công việc lớn cộng thêm điều kiện làm việc là môi trường cạnh tranh, sức khỏe và tinh thần của Linh bấy giờ không được tốt lắm. Theo Linh chia sẻ, thời gian trước đây bản thân luôn cảm thấy mệt mỏi căng thẳng và hầu như ngày nào cũng nhức đầu, hoa mắt. Thêm vào đó, làm việc văn phòng khiến anh ngồi nhiều một chỗ, cơ thể phát phì, nhiều mỡ thừa xuất hiện.

Không thể để bản thân "tụt dốc", Linh quyết định tìm hiểu và đăng ký đi tập thể hình. Với mục đích ban đầu chỉ để giải tỏa căng thẳng trong công việc và cải thiện sức khỏe, chưa nghĩ đến xa hơn là có thân hình hoàn hảo, tự tin, thế nhưng sau 1 năm tập luyện, Mai Đại Linh đã đạt được nhiều hơn những gì anh mong đợi. Hãy lắng nghe trải nghiệm tuyệt vời của anh tại UFC Gym trong thời gian qua.

Cơ duyên nào đưa anh đến UFC Gym? 

UFC Gym là lựa chọn đầu tiên cho việc tập luyện.

Khi mình muốn đi tập gym thì cũng bắt đầu tìm hiểu qua nhiều trung tâm và UFC Gym là lựa chọn đầu tiên cho việc tập luyện. Ban đầu, mình tình cờ biết được trang fanpage của UFC Gym trên facebook, sau đó bắt đầu tìm hiểu sâu hơn, qua vài buổi tập trải nghiệm, mình quyết định gắn bó và tập luyện tại UFC Gym.

Điều gì khiến anh thích thú đến lớp nhất?

"UFC Gym còn có phòng sauna, hồ jaccuzzi thư giãn sau những buổi tập. Mình cảm thấy rất hào hứng và bị lôi cuốn ở UFC Gym".

Điều khiến mình nhớ nhất khi bước chân vào UFC Gym là mình bị choáng ngợp trước không gian của phòng tập. Vốn là dân thiết kế, nên đập vào mắt mình là tông màu đỏ đen rất sang trọng và bắt mắt. Kế tiếp là trang thiết bị, máy móc rất hiện đại, rất nhiều máy tập. Có những lớp tập các bộ môn võ rất lý thú và đặc biệt là có những lớp tập GroupX mà mình rất thích. Ngoài ra UFC Gym còn có phòng sauna, hồ jaccuzzi thư giãn sau những buổi tập. Mình cảm thấy rất hào hứng và bị lôi cuốn ở UFC Gym.

Sau khi tập thể hình anh đã có những thay đổi tích cực nào?

"Tinh thần lúc nào cũng sảng khoái giúp công việc của mình luôn suôn sẻ và hoàn thành xuất sắc".

Cái thay đổi đầu tiên là sức khỏe của mình. Tình trạng nhức đầu của mình đã giảm đi rất nhiều và đến bây giờ mình đã không còn đau đầu nữa. Tinh thần lúc nào cũng sảng khoái giúp công việc của mình luôn suôn sẻ và hoàn thành xuất sắc.

Cái thứ hai là cải thiện hình thể. Lúc đến UFC Gym thì mình 62kg, với một người có chiều cao còn hạn chế như mình mà 62kg thật sự là rất mập đặc biệt là phần bụng rất to (cười). Nhưng theo đuổi tập đến ngày hôm nay thì mình đã giảm xuống 57kg và duy trì ở mức này. Bụng mình nhỏ hơn, cơ thể săn chắc và có nét hơn. Và mình trở nên tự tin hơn với hình thể như bây giờ.

Anh có tập cùng HLV không? Họ có vai trò gì trong kết quả anh đạt được?

Vào tập UFC Gym thì mình có một buổi tập thử với HLV. Sau buổi tập thử mình cũng quyết định tập chung với HLV để được hướng dẫn và có người đôn đốc. HLV có vai trò lớn và ảnh hưởng trong quá trình tập luyện của mình. Bản thân mình không biết gì về gym vào phòng tập cũng không biết tập như thế nào cho đúng cho có kết quả. Nhưng nhờ có HLV đã soạn ra những bài giáo án, những lời động viên giúp mình vượt qua các thử thách của mỗi bài tập. Sau hướng dẫn bài tập thì giúp mình căng cơ phục hồi thể lực và cho mình một chế độ ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để có kết quả tốt nhất.

Anh có tham gia các lớp Group X hoặc bộ môn nào khác tại UFC Gym?

Tập luyện một thời gian thì mình được HLV khuyên rằng 1 tuần nên tham gia vài lớp Group X. Sau đó, mình đã tham gia tập các bộ môn như Bodypump, Bodybalance và CXworx... Bộ môn yêu thích nhất với mình là Bodypump vì đây là bộ môn tập luyện với nhạc với những bài tập phát triển toàn nhóm cơ trên cơ thể, giúp cơ thể mình săn chắc hơn. Ngoài ra mình cũng rất thích những bộ môn nhảy sôi động khác giúp mình trong việc xả stress và giải phóng hình thể. Không dừng lại ở đó, UFC Gym còn có rất nhiều lớp và đặc biệt là các lớp võ. Mình cũng có tham gia và đang tập Kickboxing với HLV.

Anh hãy chia sẻ về 1 ngày của mình xoay quanh dinh dưỡng và tập luyện?

"Một tuần mình tập khoảng 5-6 ngày. Mỗi ngày tập khoảng 2 tiếng. Thường dành những ngày cuối tuần nghi ngơi".

Mình thì không theo đuổi chế độ ăn kiêng nhưng mình vẫn ăn uống một cách khoa học nhất theo chế độ dinh dưỡng mà HLV đã đưa ra cho mình.

Sáng mình ăn sáng thật no với thực đơn thay đổi theo ngày như bún, phở, hủ tiếu, cafe sữa đá... Trưa thì ăn cơm với thịt gà, bò, các loại cá, hải sản. Tối sau khi tập thì mình không có ăn tinh bột, chỉ ăn trái cây rau xanh và chút thịt để tăng cường chất đạm. Ngoài ra mình còn ăn những bữa phụ, bữa lở như chuối, sữa ngủ cốc, trứng luộc, khoai lang luộc... Đặc biệt sau khi tập mình cũng có uống thêm một ly Whey Protein nữa. 

Một tuần mình tập thể hình khoảng 5-6 ngày. Mỗi ngày tập khoảng 2 tiếng. Thường dành những ngày cuối tuần nghỉ ngơi.

Bạn bè/gia đình có cảm thấy bất ngờ với hình thể của anh?

Tất nhiên là có rồi. Đặc biệt là bạn bè. Thấy mình có thay đổi bạn bè đồng nghiệp cũng noi gương mình cũng đi tập gym và họ cũng thay đổi nhiều thứ và mình vui mừng vì điều đó.

Anh chia sẻ thêm về dự định đối với thể hình trong thời gian tới

Sau một khoảng thời gian tập luyện, gym giờ đây trở thành điều không thể thiếu đối với Linh.

Thật sự lúc đầu mục tiêu tập chủ yếu cho khỏe để có tinh thần sức khỏe làm việc, nhưng đã tập rồi thì lại yêu gym luôn. Thấy hình thể thay đổi gọn gàng săn chắc cảm thấy thích thú và trong tương lai cũng phải cố gắng tập. Cái thứ nhất là duy trì sức khỏe, tiếp theo là muốn hình thể càng ngày càng đẹp hơn và đặc biệt là bụng phải có được 6 múi. Hiện tại bụng có thon gọn hơn nhưng múi vẫn chưa hiện ra (cười).

Lời khuyên nào anh muốn gửi gắm nhất?

Thanh xuân ai cũng phải trải qua một lần trong cuộc đời. Có sức khỏe thì thanh xuân mới trở nên đẹp đẽ nhất. Chần chừ gì mà các bạn không đến phòng gym để tập nâng cao sức khỏe cho mình. Có sức khỏe là có tất cả. 

Ngân Phạm (CALIPSO)
Ảnh: UFC Gym Việt Nam
---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH