logo

Trận bảo vệ đai giữa nhà đương kim vô địch Heavyweight - Daniel Cormier và võ sĩ Derrick Lewis đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Daniel Cormier.

Mặc dù có chiến thắng không mấy bất ngờ trước tay đấm được đánh giá thấp hơn, tuy nhiên nhà đương kim vô địch Heavyweight vẫn tôn trọng đối thủ và đánh giá cao nguy cơ từ những cú đấm knockout của Derrick Lewis.

Daniel Cormier trở thành tay đấm đầu tiên từng bảo vệ thành công cả 2 ngôi vô địch. (Ảnh: express.co.uk)

Theo đó, Daniel Cormier trở thành tay đấm đầu tiên từng bảo vệ thành công cả 2 ngôi vô địch (bao gồm đai Lightheavy và Heavyweight) trong lịch sử UFC, và chào đón đối thủ dự kiến tiếp theo là Brock Lesnar cho một trận đấu đầu năm 2019.

Nói về thông tin cá nhân các võ sĩ, Derrick Lewis (sinh năm 1985) là võ sĩ MMA chuyên nghiệp người Mỹ. Tính tới đầu tháng 10 năm nay, Lewis vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký thứ 2 cho chức vô địch hạng nặng UFC. Sau khi hạ gục Alexander Volkov vào những giây cuối của trận UFC 229, Derrick Lewis lập tức "đòi" được tranh đai hạng nặng với Daniel Cormier.

 

Derrick Lewis là đối thủ cho trận tranh đai Heavyweight của UFC với Daniel Cormier tại UFC 230 (Ảnh: MMA Fighting)

Còn với võ sĩ Daniel Cormier (sinh năm 1979), anh là cựu vận động viên Olympic môn Vật của đội tuyển Mỹ, đồng thời cũng là đô vật Wrestling nổi bật nhất tại UFC. Có thể bạn chưa biết, vật Wrestling chính là món đòn đắc lực trên sàn MMA. Những võ sĩ có thế mạnh ở vật thường tung ra các đòn khóa, siết hiểm hóc. Daniel Cormier có nền tảng thể lực lẫn Wrestling rất tốt. Cộng thêm lối đánh thực dụng, trực tiếp, hiệu quả, Cormier có thể hạ gục hầu hết các đối thủ. Sau khi đánh bại Stipe Miocic tại UFC 226, Daniel Cormier trở thành nhà vô địch hai hạng cân.

 

(Ảnh: MMA Weekly)

Trước giải đấu UFC 230 diễn ra, Lewis công khai rằng anh muốn cả hạng cân Heavyweight phải xấu hổ khi thành công tước đi chiếc đai vô địch này từ tay Daniel Cormier bởi anh vốn không có nền tảng MMA. Võ sĩ với biệt danh 'Hắc quái' cho rằng Cormier không có kỹ năng chiến đấu của một nhà vô địch. Anh đã có thành tích 9-1 trong 10 trận gần đây nhất ở hạng nặng. Chiến thắng mới đây của Lewis trước Alexander Volkov tại UFC 229 đã cho thấy phong độ ấn tượng của ‘Hắc quái’.

 

Derrick Lewis tỏ ra khá tự tin và cho rằng có thể hạ gục Daniel Cormier và mang tới sự xấu hổ cho toàn hạng cân (Ảnh: MMA Today)

 

Daniel Cormier cho thấy bản thân đã có một vị trí xứng đáng trong UFC và không quá đặt nặng trận đấu tới (Ảnh: MMA Fighting)

 
 
Minh Thủy - Thủy Top: “Giảm 300-600 Kcal mỗi ngày tại UFC Gym nhờ tham gia #Move21”

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH