logo

Trận siêu kinh điển tranh đai hạng nhẹ UFC (Lightweight UFC) tại UFC 229 giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov vào ngày 7/10 vừa qua đã gọi tên người vô địch khi phần thắng thuộc về “Đại bàng Nga” Khabib. Đây là trận đấu đáng mong chờ nhất năm 2018 và được ví như Mayweather với Pacquiao của giới MMA.

Trận tranh ngôi vương giữa Khabib Nurmagomedov (trái) và Conor McGregor (phải) được coi là trận đấu tỉ đô bởi độ gay cấn và hấp dẫn của nó (Ảnh: Independent)

Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov đều là 2 võ sĩ MMA hàng đầu thế giới, cũng như là 2 đối thủ lớn nhất của nhau. Khabib Nurmagomedov là võ sĩ Nga, sinh năm 1988. Hiện anh đang nắm giữ chuỗi 27 trận bất bại trong MMA ngay sau chiến thắng vào hôm 7/10 vừa qua. Người hâm mộ gọi anh là “Đại bàng Nga”, là võ sĩ độc cô cầu bại ở UFC dù Khabib từng có thời gian bị nghi ngờ bởi thành tích không mấy ấn tượng trong quá khứ.

Khabib là võ sĩ khôn ngoan, cẩn thận cùng kĩ thuật ra đòn vượt trội. Anh sở hữu lối đánh chắc chắn và sẵn sàng “đổ bê tông” để có những điểm số an toàn. (Ảnh: Totaldamage)

Conor McGregor là võ sĩ MMA 30 tuổi người Ireland. Anh là nhà cựu vô địch hạng lông và hạng nhẹ UFC và cũng là người đầu tiên trong lịch sử nắm giữ ngôi vương của cả hai hạng. Anh được coi như người đưa môn thể thao MMA tới khán giả toàn cầu, nhờ vào những màn thi đấu chuyên nghiệp cùng khả năng đánh bóng tên tuổi. Trận đấu vào 7/10 là sự trở lại của Conor sau 2 năm vắng bóng bởi vướng vào vòng lao lý.

Sở trường của McGregor Conor là những đòn đánh ở tốc độ cực cao cùng khả năng di chuyển linh hoạt (Ảnh: Livebest)

Thế trận đã nghiêng về Khabib ngay ở những giây cuối hiệp 1 khi anh liên tục giã những cú đánh xuống đối thủ. Qua hiệp 2, Khabib bất ngờ hạ knockdown Conor, giành thế nằm trên và khiến đối thủ chịu cứng. Sau hơn 20 cú giã, 2 gò má nhà cựu vô địch người Ireland trở nên tím bầm.

Khabib liên tục giữ thế thượng phong (Ảnh: DeepFind)

Dù Khabib chủ động chuyển sang đấu tay đôi – lợi thế của Conor – nhưng võ sĩ người Ireland vẫn không đưa ra những màn trình diễn đặc biệt (Ảnh: F4w)

Tới hiệp 3, Khabib chuyển sang đấu tay đôi với Conor. Dù đây là sở trường của Conor McGregor nhưng tay đấu lại thể hiện thiếu thuyết phục. Kết thúc hiệp 4, anh nhận một pha lấy lưng và bẻ cổ từ đối thủ Khabib. Conor không thể chống cự và đã đập tay xin hàng. Mặc dù trận đấu diễn ra rất nảy lửa nhưng Khabib đều làm chủ mọi hiệp. Ngôi vương của hạng nhẹ UFC kì này không thể thoát khỏi tay võ sĩ người Nga.

Đòn khóa siết đã mang lại chiến thắng thuyết phục cho “Đại bàng Nga” Khabib (Ảnh: Zalla LLC)

Trong suốt trận đấu, Khabib đã đưa ra rất nhiều cú đánh nhắm tới đầu đối thủ, chiếm 82%. Các cú đánh vào thân chỉ chiếm 15% và chân là 1%. Ngược lại với Khabib, Conor không có nhiều cơ hội ra đòn khi tỉ lệ cú đánh vào đấu đối thủ của anh là 66%.

Đại bàng Nga chiếm được thế thượng phong trong các hiệp và liên tục phóng ra những cú giã lớn ở tư thế nằm. MC Bruce Buffer tuyên bố đai vô địch vẫn thuộc về Khabib Nurmagomedov với chiến thắng thuyết phục nhờ đòn khóa siết.

Chiến thắng của Khabib sẽ thuyết phục hơn nếu anh không xảy ra ẩu đả với Conor phía sau lồng bát giác (Ảnh: Gulf News)

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ hơn cả là màn ẩu đả phía bên ngoài lồng bát giác giữa Khabib và McGregor. Sau khi giữ được trận thứ 27 bất bại, đương kim vô địch hạng nhẹ UFC đã trèo ra ngoài lồng sắt và tấn công huấn luyện viên nhu đạo của McGregor. Đồng đội của Khabib là Zubaira Tukhugov cũng lao lên tấn công Conor.

Chủ tịch UFC Dana White đã từ chối trao đai vô địch cho Khabib. Mặc dù không bị truy cứu trách nhiệm vì hành vi cố ý gây thương tích nhưng nhà đương kim vô địch rất có thể sẽ bị treo khoản tiền thưởng 2 triệu USD.

 
 
Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH