logo

Mới đây, nam diễn viên người Iceland - Hafthor Julius Bjornsson (30 tuổi) thủ vai Hiệp sĩ Gregor Clegane, tức 'Tòa Sơn' của serie Game of Thrones vui vẻ thông báo trên Instagram về chuyện trăm năm của mình với bạn gái.

Sự chênh lệch về vóc dáng giữa cặp tình nhân này đã khiến nhiều người ngạc nhiên pha lẫn thích thú. Cụ thể, Bjornsson cao tới 2.06m , nặng 110kg, trong khi bạn gái anh lại nhỏ nhắn hơn khi chỉ cao 1m58.

Chuyện tình của họ trở nên đặc biệt nhờ vóc dáng quá đối lập (Ảnh: Instagram nhân vật)

Vợ của Bjornsson cũng rất đam mê luyện tập thể hình (Ảnh: Instagram Kelsey Henson)

Không chỉ nổi tiếng với vai diễn gã Hiệp sĩ khát máu trong Game of Thrones, Bjornsson cũng được thế giới biết đến với danh hiệu ‘Người đàn ông khỏe nhất thế giới’ sau khi anh đăng quang cuộc thi cùng tên vào năm 2018 tại Manila. Anh thậm chí còn lập kỷ lục thế giới khi nâng thành công mức tạ 1.041 pao (tương đương 472kg) tại sự kiện quốc tế tổ chức thường niên dành cho giới luyện tập thể hình - Arnold Strongman Classic ở bang Ohio, Mỹ.

Trước đây, Bjornsson từng là một cựu cầu thủ bóng rổ nhưng do chấn thương vào năm 20 tuổi, anh phải từ giã sự nghiệp thể thao và chuyển sang thi đấu thể lực. Sự kiên trì luyện tập cùng niềm đam mê với bộ môn đã giúp Bjornsson trở thành vận động viên khỏe nhất Iceland khi kéo khúc gỗ dài 10m nặng 650kg đi trong 5 bước. Bạn đừng nghĩ đây là điều đơn giản bởi thành tích của Bjornsson đã đánh bại kỉ lục 1.000 năm qua chưa ai xô đổ.

Bjornsson đăng quang ngôi vị ‘Người đàn ông khỏe nhất hành tinh’ (Ảnh: Twitter)

Bjornsson thường nâng những mức tạ rất khủng. Anh thường xuyên đăng tải những video tập tạ hàng trăm cân lên trang cá nhân. Mức tạ 400kg dường như chỉ là trò vặt với anh. Với sức khỏe phi thường này, người hâm mộ đã gọi Bjornsson là ‘Thần Thor xứ Iceland’ hay ‘Người Viking khỏe nhất thế giới’.

Bjornsson rất thích tham gia các cuộc thi dành cho người mạnh nhất thế giới. Niềm đam mê của anh là chinh phục những thử thách khó nhằn và thiết lập nên những kỷ lục mới để khẳng định sức mạnh.

Bjornsson nâng tạ nặng hơn 400kg (Ảnh: Intergrated Fitness)

Bjornsson xô đổ rất nhiều kỷ lục về thể lực trên thế giới (Ảnh: Fitness Mag)

Để giữ được thể lực giữa các giải đấu, Bjornsson cho biết anh thường luyện tập 3 tiếng bắt đầu từ 6h50 sáng. Chế độ ăn của anh lên tới 6.600 calo, chia làm 9 bữa nhỏ, tức là gấp 9 lần mức thông thường dành cho đàn ông. Trong một ngày, người đàn ông khỏe nhất hành tinh ăn tới 14 quả trứng, gần 1kg thịt bò, 400gam thịt gà, 500 gam cá hồi cùng các thực phẩm khác như khoai, chuối, hoa quả, bơ… Ngoài ra, Bjornsson uống rất nhiều nước (30 – 35 cốc), bổ sung protein và nhiều loại thuốc bổ trợ cơ.

Chế độ luyện tập và ăn uống của Bjornsson rất nặng và gần như không thể theo đuổi (Ảnh: Iceland Monitor)

Bản thân Bjornsson khuyên mọi người không nên đi theo chế độ dinh dưỡng của mình bởi nó được thiết kết dành riêng cho anh. Bjornsson đã luyện tập cơ thể tới mức ‘không thể tin được’ trong nhiều năm liền và anh cần từng ấy calo để nuôi cơ bắp trong 24 giờ. Mỗi ngày, Bjornsson đều đặn thực hiện các bài tập Squat (mức tạ 420kg), Bench Press (mức tạ 360kg), Deadlift (mức tạ 520kg) và Log Lift (210kg). Quả là một chế độ luyện tập… không dành cho người thường.

Bjornsson chia sẻ rằng niềm đam mê với thể hình cùng sự kiên trì luyện tập, kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khắt khe và ngủ nghỉ điều độ đã giúp anh đạt được những thành tích như mong muốn. Bjornsson chính là động lực cho rất nhiều người trong con đường chinh phục đỉnh cao thể hình.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Tại sao khi tập bụng bị đau lưng và cách khắc phục mọi gymer nên biết

Để đạt được chuẩn mực "cơ thể thiên thần", các siêu mẫu Victoria’s Secret đã trải qua những gì?

Luyện tập như thế nào để tăng vòng 3 nhưng chân vẫn thon gọn

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH