logo

Thói quen tập luyện thể thao đã được Paulo duy trì từ nhiều năm trước khi anh còn ở quê nhà Brazil tới tận bây giờ. Đối với Paulo, việc tập Gym là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và anh luôn cố gắng dành ra ít nhất 1 tiếng rưỡi mỗi ngày trong quỹ thời gian rảnh ít ỏi của mình để đến phòng tập.

Hãy cùng UFC Gym lắng nghe câu chuyện về bí quyết hình thành thói quen vận động của chàng người mẫu này nhé!

Cơ duyên nào đưa bạn đến với công việc người mẫu và chọn Việt Nam là nơi tiếp tục sự nghiệp?

Tôi từng là một cầu thủ đá bóng nhưng sau một lần chấn thương thì không thể tiếp tục công việc này nữa. Lúc đó có một công ty người mẫu mời tôi về làm việc và tôi bắt đầu làm người mẫu từ năm 19 tuổi. Cả công việc người mẫu và Việt Nam đến với tôi đều là một cái duyên. Ban đầu tôi chỉ định đến Việt Nam công tác tầm 2 tháng, nhưng khi đến đây tôi đã yêu luôn đất nước này, yêu văn hóa và cả con người nồng nhiệt nơi đây, thế nên tôi quyết định ở lại và làm việc. Tôi đã ở đây 1 năm rưỡi rồi, tôi vẫn tiếp tục với công việc người mẫu và tầm 8 tháng trước thì tôi đã bắt đầu một công việc mới là DJ.

Cường độ tập luyện của bạn thế nào?

Tôi tới UFC Gym mỗi ngày và dành 1 tiếng rưỡi để tập luyện. 30 phút đầu tôi tập các bài tập Cardio và 1 tiếng còn lại cho các bài tập cho từng nhóm cơ. Mỗi ngày tôi sẽ tập một nhóm cơ khác nhau và cứ 3 tháng tôi lại thay đổi các bài tập một lần vì lúc đó cơ thể đã quá quen với động tác cũ nên cần phải đổi mới để có được hiệu quả tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng của bạn như thế nào?

Tôi là một food-lover và tôi luôn thích trải nghiệm những món ăn mới. Tôi có thể dành ra 2-3 bữa ăn mỗi tuần để cùng ra ngoài ăn uống với bạn bè. Tuy nhiên hầu hết thời gian tôi sẽ tự chuẩn bị đồ ăn, chủ yếu là củ quả và salad, những món ăn ít tinh bột đơn giản. Vì cơ thể của tôi đã có chỉ số khá tốt rồi nên việc tập luyện và ăn uống là nhằm duy trì được cơ thể hiện tại chứ không phải để giảm cân hay tăng thêm cơ nữa.

Bạn cảm nhận ra sao về UFC Gym?

Đối với tôi, UFC Gym là một nơi tập thể thao chuyên nghiệp và đẳng cấp. Sự chuyên nghiệp thể hiện từ cái tên, cho tôi một cảm giác về nơi tập luyện tiêu chuẩn quốc tế. UFC Gym là một không gian rộng rãi, sạch sẽ và tiện nghi khi có rất nhiều trang thiết bị cũng như phòng tập cho nhiều bộ môn khác nhau từ Gym, Group X, võ thuật,... Tôi cũng rất thích Califresh - nơi mà tôi có thể nạp năng lượng bằng những món ăn và thức uống đầy dinh dưỡng.

Bạn có thử những bộ môn khác tại UFC Gym ngoài Gym chưa?

Có chứ, tôi đã từng tập Body Pump và Cycling. Tập luyện cũng mọi người cho tôi cảm giác hoàn toàn khác, rất sôi động và đầy hào hứng. Nhất là khi có chút mệt mỏi và muốn dừng lại, nhìn sang bạn bên cạnh vẫn còn đang tập luyện hăng say, tôi lại có thêm động lực để tiếp tục. Tôi còn muốn thử thêm các môn võ thuật để đốt calories nhanh hơn cũng như tăng khả năng phòng vệ.

Có rất nhiều người nói mình vô cùng bận rộn với công việc và học tập nên không thể tới phòng tập, bạn nghĩ sao về việc này?

Đó chỉ là sự ngụy biện thôi. Vào năm tôi 16, 17 tuổi, tôi vừa là một cầu thủ, vừa làm việc tại nhà hàng để có thêm sinh hoạt phí, tôi chỉ có tầm 3 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi. Tôi dành 3 tiếng đó để đến phòng tập, sau đó lại trở về công việc. Làm sao một người có thể bận tới mức không có đến 1 tiếng để tập thể thao chứ?

Chúc cho Paulo sẽ ngày càng thành công hơn trên con đường sự nghiệp và truyền được cảm hứng tập luyện cho nhiều người hơn nữa!

Giang Vương - Ngọc Trâm (CALIPSO)

Xem thêm: 

Phạm Ngọc Minh – “Cảm thấy rất vui khi có bạn HLV đồng hành trong một năm qua”

Phạm Quỳnh Giang – “Tuần thứ 38 của thai kì tôi vẫn không dừng việc tập luyện”

Nguyễn Bá Linh Chi: “Giảm 4 cân mỡ và tăng 4 cân cơ chỉ trong 5 tháng nhờ biết đến UFC Gym”

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH