logo

Ngay những phút gặp đầu tiên UFC Gym đã rất ấn tượng với vẻ năng động từ lời nói, ánh mắt sáng và những chuyển động cơ thể linh hoạt từ chị Hồng Ngọc. Những tưởng một lập trình viên công nghệ sẽ lầm lí ít nói, không thích chốn đông người thế nhưng chị Hồng Ngọc hoàn toàn ngược lại. Chị khuấy động không khí ngày hôm đó bằng những câu chuyện thú vị mà chị đã trải qua. Hãy cùng UFC Gym khám phá cuộc sống muôn màu của chị nhé.

Hiện tại có rất nhiều phòng tập bên ngoài, tại sao chị quyết định chọn UFC Gym?

Tính chất công việc của tôi hầu hết là ngồi làm việc trên máy tính nên lưng hay bị mỏi. Đi khám bác sĩ không rõ bệnh vì triệu chứng chỉ là đau nhức. Thấy vậy gia đình tôi khuyên nên đi tập thể dục để cải thiện sức khoẻ. Cùng lúc đó UFC Gym Việt Nam chuẩn bị khai trương nên thử đăng ký để trải nghiệm. Tại UFC Gym mọi thứ rất thân thiện. Từ máy móc hiện đại, không gian rộng rãi đến các huấn luyện viên, thầy dạy rất tận tâm. Những ngày đầu tập luyện, tôi tập một mình chẳng quen ai cả. Nhìn người ta tập thế nào thì tập theo thôi chứ không biết phải tập thế nào là đúng, bao nhiêu là đủ. Thấy thế có mấy bạn PT, học viên khác đến bắt chuyện và giúp tôi chỉnh sửa tư thế cho đúng. Từ đó họ thường xuyên hỏi thăm và vui vẻ trao đổi cùng tôi về những vấn đề trong tập luyện. Với tôi đây là điểm rất riêng mà chỉ có UFC Gym mới có thể làm tôi hài lòng. Từ đó tôi quyết định gắn bó lâu dài với UFC Gym.

Quá trình tập luyện tại UFC Gym của chị thế nào?

Thời gian đầu tôi tập Fitness với huấn luyện viên cá nhân (PT) Dương Thanh. Bây giờ thì không tập PT nữa nhưng tôi chuyển sang kết hợp với nhiều bộ môn khác như Muay Thái, Bootcamp, Fightfit, Matrx…. Đa số những lớp tôi tham gia đều do Dương Thanh phụ trách. Vì gặp gỡ nhau thường xuyên như thế nên tôi và Dương Thanh khá thân thiết trong tập luyện lẫn ngoài đời. Bạn giúp đỡ tôi rất nhiều không chỉ trong chuyên môn  mà còn cả trong cuộc sống.

Đặc biệt là khoảng thời gian tôi tham gia cuộc thi chèo thuyền đứng Song Huong Paddle Fest 2018 tại Huế, tôi tự mình tập những bài tập bổ trợ cho cuộc thi nhưng chưa phù hợp. Cùng thời gian đó, tối về tôi tiếp tục bắt tay ngay vào làm việc với nhiều dự án khác nhau. Quá nhiều hoạt động tiếp nối trong ngày khiến tôi mệt mỏi không thể phục hồi năng lượng kịp thời. Tôi dần cảm thấy mệt mỏi và có suy nghĩ lười tập. May mắn là Dương Thanh thường xuyên hỏi thăm và cho tôi lời khuyên giúp cân bằng sức bền toàn thân khi đến UFC Gym thay vì nghỉ tập. Dương Thanh đã cho tôi lời khuyên rất đúng đắn giúp tôi vượt qua khoảng thời gian đó một cách dễ dàng hơn. Nếu lúc đó không có bạn ấy, có lẽ tôi đã không đủ sức bền để theo cuộc thi đến cùng và giật giải nhì. Bắt đầu từ đó tôi duy trì thói quen đến UFC Gym 1, 2 tiếng mỗi ngày. UFC Gym giờ đây như là ngôi nhà thứ 2 của tôi vậy.

Được biết chị là hội viên rất tích cực tham gia các thử thách sức khoẻ tại UFC Gym, khi thực hiện những hoạt động đó có khó khăn nào mà chị vướng phải?

Tập ở UFC Gym tôi đã kết bạn được với rất nhiều người và thành lập một hội bạn cùng nhau đặt ra những mục tiêu thách thức tập luyện. Những thành viên của nhóm bạn đó đều là những hội viên tập chung, huấn luyện viên của các lớp và có cả Dương Thanh. Chúng tôi thường đặt ra cho nhau những thử thách rèn luyện sức khoẻ như #Move21, plank challenge, body jumping challenge.... Thực hiện xong thử thách nào thì cùng nhau nghỉ ngơi, rồi lại tiếp tục tìm kiếm cái mới để thử. Ngoài ra chúng tôi thường tổ chức những chuyến đi dã ngoại ngoài trời, đi leo núi, đi biển, chèo thuyền đua… Những chuyến đi đó không chỉ là để xả stress, dành thời gian cho bản thân và bạn bè mà còn là dịp để những con người có cùng đam mê chinh phục những mục tiêu thể thao cùng nhau. Mọi thứ rất tuyệt vời, không có gì có thể cản trở tôi cả vì tôi đã có bạn đồng hành trên mọi chặng đường dài. Mọi người không chỉ thúc đẩy tôi tập luyện tăng cường sức khoẻ mà còn là những người bạn rất thật trong cuộc sống.

Thật sự, trước đây tôi chưa từng nghĩ sẽ có cơ hội tiếp xúc và yêu thích thể thao. Thế nhưng hiện tại tôi rất tự hào về sự thay đổi này của bản thân.  

Gia đình chị có nhận ra những sự thay đổi tích cực đó của chị?

Gia đình rất hoan nghênh. Trước đây toàn bộ thời gian của tôi dành cho làm việc thế nên mới gây ra chứng đau lưng không lý do. Tuy nhiên từ khi tôi thường xuyên đến phòng tập và ra ngoài tham gia những hoạt động thể thao ngoài trời, tôi đã biết nói không với rượu bia và lối sinh hoạt không lành mạnh của trước kia. Gia đình tôi tin tưởng và yên tâm hơn về con gái khi thấy con đã biết tự chăm lo sức khoẻ bản thân, biết tạo thói quen tốt và chọn kết bạn với người có lối sống lành mạnh, tích cực.

Làm việc cho công ty ở Mỹ nên lịch trình làm việc của chị Hồng Ngọc trái ngược hoàn toàn với nhịp sinh hoạt thường nhật. Thế nhưng chị vẫn luôn tràn đầy sinh lực với nụ cười tươi tắn lúc nào cũng thường trực trên môi. Chị Ngọc thật sự là một cô gái sống rất tích cực với lý tưởng của mình và luôn khao khát bứt phá.

UFC Gym chúc chị luôn giữ được lối sống năng động và tìm thêm được nhiều người bạn mới có cùng chí hướng.

Giang Vương - Phạm Thư (CALIPSO)

Xem thêm: 

Đương kim vô địch SJJIF World Championship 2018 - Lê Thị Minh Huệ: “Brazillian Jiu-Jitsu là một quý cô quyến rũ chết người"

Minh Thủy - Thủy Top: “Giảm 300-600 Kcal mỗi ngày tại UFC Gym nhờ tham gia #Move21”

Doanh nhân Thiên Hương: “Suốt 2 năm nay tôi chưa một ngày nghỉ tập tại UFC Gym”
---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH