logo

Đối với những người vừa mới học yoga thì việc luyện tập các bài tập yoga cho người mới tập sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với bộ môn này hơn. Không những mang lại sức khỏe tốt cho người tập mà bộ môn này còn giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn, hạn chế được sự căng thẳng từ công việc và cuộc sống. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn bỏ túi 4 bài tập yoga cho người mới tập đơn giản và hiệu quả nhất. 

4 bài tập yoga cho người mới tập có lợi cho sức khỏe

Standing Mountain Pose For Relaxation

Một trong những bài tập yoga cho người mới tập đầu tiên mà chúng ta không nên bỏ qua đó là tư thế Standing Mountain Pose For Relaxation. Tư thế Yoga này sẽ giúp tăng cường độ khỏe và sự linh hoạt cho phần chân và hông. Đồng thời động tác này cũng giúp tăng cường thêm khả năng vận động của cổ, vai và sự linh hoạt ở xương chậu và lưng dưới của bạn. 

bài tập yoga cho người mới tậpĐây là một trong những bài tập yoga cho người mới tập đơn giản cho bạn để tập luyện(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chỉ cần đứng thẳng trên sàn nhà, lưng và đầu thẳng, mắt nhìn về phía trước.
  • Hãy để hai tay thả lỏng dọc theo thân người và hít thở nhẹ nhàng.
  • Bạn có thể thử tập động tác này trước gương tại nhà, khi nhìn vào gương bạn sẽ thấy cơ thể mình chỗ nào chưa cân đối và cần phải hoàn thiện hơn. 

Tree Pose For Balance

Tree Pose For Balance là một trong những bài tập yoga cho người mới tập đơn giản và tinh khiết nhất. Bài tập Yoga này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho hai chân và giúp tâm trạng được yên tĩnh, ôn hoà. Bên cạnh đó, tính đàn hồi của xương, của cột sống sẽ được nâng cao cùng với khả năng tập trung chú ý.

bài tập yoga cho người mới tậpTree Pose For Balance là một trong những bài tập yoga cho người mới tập đơn giản dễ thực hiện
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng hai chân trên thảm, đồng thời để lưng thẳng. 
  • Tiếp đến hãy để hai bàn tay chắp lại trước ngực, rồi từ từ nâng lên cao khỏi đầu. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy cơ thể và xương sống được kéo căng. 
  • Sau đó, bạn đồng thời co chân phải lên và bàn chân chạm vào đùi chân trái.
  • Hãy giữ thăng bằng trong 8-10 nhịp rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Downward-Facing Dog For Flexibility

Một trong những bài tập yoga cho người mới tập mà bạn không nên bỏ qua là bài tập với tư thế chó úp mặt. Bạn biết không đây là một tư thế tuyệt vời giúp giải phóng sự căng thẳng, đau nhức mỏi vùng cổ và lưng rất hiệu quả. Bài tập này giúp duỗi thẳng cột sống lưng cũng như mở rộng phần lưng trên và thư giãn vùng cổ.

bài tập yoga cho người mới tậpĐừng nên bỏ qua bài tập yoga cho người mới tập với tư thế chó úp ngược hiệu quả này nhé
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy đứng chân rộng bằng hông, hai tay rộng bằng vai, cổ và đầu tạo thành một đường thẳng với xương sống. 
  • Sau đó, hãy hóp rốn vào xương cột sống, đẩy xương mông, xương cụt lên, về phía sau.
  • Bạn có thể co nhẹ gối, hít sâu thở đều và mỗi lần hít vào lại cố gắng nâng phần hông cách xa tay một tí.
  • Thực hiện động tác thở vào duỗi thẳng lưng, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10s rồi tiếp tục trở lại vị trí đứng thẳng ban đầu.

Động tác Legs Up The Wall For Restoration - Viparita Karani

Đây là động tác kết thúc tuyệt vời dành cho những người tập các bài tập yoga cho người mới tập. Tác dụng của tư thế này là giúp xoa dịu phần lưng dưới, thư giãn toàn cơ thể. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gối mềm kê dưới lưng để thoải mái hơn.

bài tập yoga cho người mới tậpBài tập yoga cho người mới tập này sẽ là động tác tuyệt vời giúp bạn luyện tập tốt hơn
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Đầu tiên, bạn hãy nằm xuống sao cho bạn vuông góc với một bức tường.
  • Tiếp đến, hãy nâng hông và đặt bên lưng dưới của bạn một chiếc gối, điều này sẽ giúp phần lưng của bạn được thư giãn tốt hơn.
  • Hãy nhớ đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt.
  • Tiếp đến, chỉ cần đặt hai cánh tay trên sàn, lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. 
  • Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu với bài tập này nhé.

California Fitness & Yoga - trung tâm thể hình xứng đáng cho sự đầu tư dáng vóc của bạn

Luyện tập các bài tập yoga cho người mới tập tại các trung tâm thể hình với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn các lớp học nào thì tại California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn có thể tham gia vô số các lớp học yoga như:

Hatha Yoga

Nếu bạn là người mới bắt đầu luyện tập các bài tập yoga cho người mới tập thì đừng nên bỏ qua các lớp học Hatha Yoga. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người bắt đầu tập luyện. Lớp học này sẽ có nhịp độ học chậm rãi, cùng sự hướng dẫn tỉ mỉ của huấn luyện viên. Các học viên tại lớp học này sẽ dễ dàng tiếp thu và nhanh chóng cân bằng được sức khỏe cũng như hơi thở của bản thân. 

bài tập yoga cho người mới tập
Các lớp học Hatha Yoga tại California Fitness & Yoga luôn có những những bài tập yoga cho người mới tập phù hợp với bạn
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Gentle Yoga

Lớp học mang tên Gentle Yoga là một trong những lớp học với các bài tập yoga cho người mới tập mà bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nhé. Vì các tư thế của Gentle Yoga này khá cơ bản và đơn giản, kết hợp với chuối động tác trôi chảy. Bên cạnh đó, các động tác của Gentle Yoga cũng khiến tình trạng căng cơ được cải thiện, tăng sức bền cho cơ thể rất hiệu quả. 

Với bài viết trên, California Fitness & Yoga hy vọng đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về những bài tập yoga cho người mới tập đến bạn. Tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga bạn sẽ được trải nghiệm những lớp học Yoga thú vị và hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin về các lớp học, bạn đừng ngần ngại mà hãy hãy nhấc máy lên gọi vào hotline của chúng tôi ngay nhé: 18006995 hoặc inbox vào fanpage của chúng tôi nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH