logo

Nhảy zumba đang dần trở thành xu hướng luyện tập được nhiều người lựa chọn để cải thiện vóc dáng, sức khỏe và tinh thần. Các động tác sôi động, phóng khoáng tràn đầy năng lượng của bộ môn này sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, đốt cháy hàng trăm calo dư thừa. Trong bài viết sau, California Fitness & Yoga xin giới thiệu 3 bài tập Zumba phổ biến và hiệu quả nhất. Tìm hiểu ngay nào!

3 bài tập Zumba phổ biến nhất

1. Nhảy Zumba theo phong cách Latin

Nhảy zumba theo phong cách latin được xem là bài tập lâu đời nhưng không bao giờ lỗi thời với những động tác mạnh mẽ, gợi cảm trên nền nhạc sôi động. Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ di chuyển nhiều và liên tục trong không gian nhỏ với các điệu nhảy salsa, chachacha. Bạn có thể kết hợp chuyển động hông và tay để tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.

zumba

Nhảy zumba theo phong cách latin giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo dư thừa (Ảnh: Internet)

2. Zumba cơ bản với động tác lắc hông và chuyển động tay

Nếu như nhảy zumba theo phong cách latin đòi hỏi bạn phải hoạt động với cường độ khá cao thì động tác lắc hông và chuyển động tay đơn giản và dễ thực hiện hơn. Đây là bài tập được lấy cảm hứng từ động tác múa bụng để làm vòng eo trở nên thon gọn, cánh tay rắn chắc hơn. Với bài tập này, bạn có thể đứng yên tại chỗ hoặc di chuyển trong không gian nhỏ.

zumba

Động tác lắc hông và chuyển động tay cũng là bài tập zumba rất đáng để thử đấy (Ảnh: Internet) 

3. Nhẹ nhàng với Zumba truyền thống

Bên cạnh những động tác sôi động, zumba cũng có những bài tập truyền thống nhẹ nhàng, uyển chuyển như squats hay lunges phù hợp với người cao tuổi hoặc thể lực yếu. Với zumba truyền thống, kỹ thuật thực hiện không quá quan trọng mà bạn chỉ cần chuyển động cơ thể một cách nhịp nhàng theo điệu nhạc sao cho cảm thấy thoải mái.

zumba

Zumba truyền thống phù hợp với người cao tuổi hoặc thể lực yếu (Ảnh: Internet)

Bạn cần chuẩn bị gì để tập Zumba đúng cách?

Chọn trang phục thoải mái

Nhảy zumba đòi hỏi cơ thể bạn hầu như hoạt động liên tục trong suốt buổi tập. Vì vậy, trang phục bó sát, chật chội hay chất vải cứng (jean, kaki…) sẽ gây cảm giác gò bó, thiếu linh hoạt. Hãy sử dụng những trang phục thoải mái, rộng rãi và thấm hút mồ hôi tốt.

zumba

Hãy lựa chọn trang phục thoải mái để buổi tập nhảy zumba trở nên hoàn hảo (Ảnh: Internet)

Tìm video nhảy Zumba và lựa chọn bài hát yêu thích của bạn

Âm nhạc là điều không thể thiếu khi nhảy zumba! Hãy tìm kiếm những video nhảy zumba trên Internet và lựa chọn ra bài hát mà bạn yêu thích. Giai điệu quen thuộc, bắt tai không chỉ khiến bạn muốn di chuyển mà còn giúp tăng sự hứng khởi khi luyện tập.

Luyện tập thường xuyên

Không chỉ zumba mà bất kỳ môn thể thao nào cũng chỉ phát huy hiệu quả, tăng cường sức khỏe, tinh thần khi bạn luyện tập thường xuyên. Hãy sắp xếp thời gian, công việc để đắm chìm vào các động tác thú vị ít nhất 3 buổi/tuần. Có như vậy, lượng calo dư thừa mới được đốt cháy và giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi.

Lựa chọn HLV tâm huyết

zumba đơn giản và dễ thực hiện nhưng để hạn chế chấn thương cũng như biết được phương pháp tập luyện hiệu quả nhất, bạn cần có sự chỉ dẫn. Hãy lựa chọn một huấn luyện viên nhiệt tình, tâm huyết để “tầm sư học đạo”! Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kinh ngạc về vóc dáng và tinh thần chỉ sau một thời gian ngắn được “sư phụ chỉ giáo” đấy!

zumba

Một huấn luyện viên giỏi sẽ giúp bạn tập luyện đúng phương pháp (Ảnh: Internet)

Bùng nổ với các giai điệu sôi động của lớp Zumba tại California Fitness & Yoga

Có thể khẳng định, nhảy Zumba mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn luyện tập thường xuyên theo đúng phương pháp. Đó là một body quyến rũ, vòng nào ra vòng đấy cùng tinh thần sảng khoái, tràn đầy hứng khởi để luôn sẵn sàng với áp lực hay deadline. Thấu hiểu những tác dụng to lớn đó, trung tâm thể hình California Fitness & Yoga đã thiết kế nhiều lớp học Zumba để phục vụ nhu cầu tham gia tập luyện ngày càng nhiều của khách hàng. 

zumba

Hãy đăng ký tham gia lớp học nhảy Zumba tại California Fitness & Yoga ngay hôm nay (Ảnh: Internet)

Lớp học Zumba tại California Fitness & Yoga được xây dựng từ sự kết hợp của những động tác Dance Sports cuồng nhiệt trên nền nhạc latin sôi động. Bạn tha hồ giải phóng năng lượng trong 60 phút tập luyện hăng say với sự hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, hơn 600 calo dư thừa đã được đốt cháy rồi đấy! Đặc biệt, lớp học không phân biệt về tuổi tác, giới tính, những bài tập được chia theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao nên, bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Vậy thì tại sao bạn không đăng ký ngay hôm nay để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời:

Phòng tập sang trọng, đẳng cấp

Là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam hiện nay, California Fitness & Yoga có hệ thống phòng tập đạt tiêu chuẩn quốc tế với đẳng cấp năm sao. Với không gian sang trọng, thoáng mát cùng trang thiết bị hiện đại, bạn tha hồ thả mình vào những động tác Zumba sôi động. 

zumbaPhòng tập đẳng cấp giúp cho việc tập nhảy Zumba đạt hiệu quả (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Tập nhảy Zumba cùng HLV chuyên nghiệp

Các huấn luyện viên zumba tại California Fitness & Yoga đều dày dạn kinh nghiệm và từng giành nhiều giải thưởng ở các đấu trường khu vực và quốc tế. Bạn không chỉ được chỉ dẫn cụ thể từng động tác mà còn được tư vấn chế độ dinh dưỡng để đảm bảo kết quả tập luyện tốt nhất.

Trên đây là bài viết “mách nhỏ” 3 bài tập zumba phổ biến không thể bỏ qua mà trung tâm thể hình California Fitness & Yoga muốn giới thiệu tới các bạn. Hãy đến với chúng tôi để được tập luyện đúng phương pháp, kỹ thuật và khoa học. Bên cạnh zumba, còn nhiều lớp học nhảy thú vị và đầy hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ đến số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH