logo

Hiện nay, các lớp học nhảy Zumba đang ngày càng trở nên phổ biến và thu hút rất nhiều người ở đủ mọi lứa tuổi tham gia luyện tập. Vậy môn thể thao này là gì, có nguồn gốc từ đâu và phù hợp cho những đối tượng nào? Cùng California Fitness khám phá những thông tin cần thiết về nhảy Zumba qua bài viết sau nhé. Tìm hiểu ngay nào!

Nhảy Zumba là gì?

Điệu nhảy Zumba có nguồn gốc từ Nam Mỹ - nơi ra đời của nhiều vũ điệu Latin nổi tiếng và phổ biến thế giới. Dù mới chỉ xuất hiện từ những năm 90 nhưng hiện nay Zumba đã phát triển và phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhảy Zumba môn thể thao bao gồm những động tác nhảy chuyển động toàn thân trên các điệu nhạc Latin đầy sôi động. Các động tác nhảy này được kết hợp từ nhiều môn thể thao khác như hip-hop, salsa, samba, mambo…. Chính vì vậy, Zumba khiến người tập cảm thấy hào hứng, vui vẻ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, đây còn là bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Nhảy ZumbaNhảy Zumba môn thể thao bao gồm những động tác nhảy chuyển động toàn thân trên các điệu nhạc Latin đầy sôi động
(Ảnh: Internet)

Những ai có thể tập nhảy Zumba?

Trước hết, phải khẳng định, không có bất kỳ rào cản về tuổi tác, giới tính nào khi tham gia nhảy Zumba. Đây là hình thức luyện tập thích hợp với mọi độ tuổi, miễn là có niềm yêu thích và đủ sức khỏe. Có những lớp nhảy Zumba cho trẻ em nhằm giúp các em nhận thức lợi ích tuyệt vời của việc rèn luyện thân thể từ khi còn nhỏ. Đồng thời cũng có lớp Zumba cho người lớn tuổi nhằm giúp các cụ duy trì sức khỏe và cảm thấy yêu đời.

Các bước nhảy Zumba có thể được điều chỉnh để có được tác động mạnh, vừa hay yếu tùy vào sức của người tập và mục đích tập luyện để giảm cân hay rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể.

Nhảy ZumbaBất kỳ ai cũng có thể tham gia tập nhảy Zumba
(Ảnh: Internet)

Cải thiện tinh thần, nâng tầm dáng vóc cùng trung tâm thể hình California Fitness

Để việc tập nhảy Zumba đạt hiệu quả giảm cân, giảm mỡ tốt nhất cũng như hạn chế chấn thương, bạn không nên tự tập tại nhà mà hãy đăng ký tập luyện tại các lớp học. Trong số những trung tâm thể hình hiện nay, California Fitness từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những ai muốn cải thiện vóc dáng và có được sức khỏe dẻo dai. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm:

Phòng tập sang trọng, đẳng cấp

California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Với không gian sang trọng, đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, bạn tha hồ thả mình vào những điệu nhảy Zumba sôi động. 

Nhảy ZumbaPhòng tập đẳng cấp tại California Fitness giúp cho việc tập nhảy Zumba đạt hiệu quả
(Ảnh: California Fitness)

Trang thiết bị hiện đại

Nhằm giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất, California Fitness đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại và dụng cụ tập luyện tiên tiến, thiết kế chuyên biệt. Các máy móc đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các thương hiệu thể thao nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sau những giờ tập nhảy Zumba, bạn có thể thư giãn ở phòng xông hơi hoặc bơi lội.

Tập nhảy Zumba cùng HLV chuyên nghiệp

Các huấn luyện viên tại California Fitness đều được đào tạo bài bản với bề dày kinh nghiệm. Không chỉ hướng dẫn sát sao từng động tác cho bạn, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng để đảm bảo kết quả tập luyện tốt nhất.

Giải tỏa căng thẳng ngày dài cùng lớp tập nhảy Zumba tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness

Nhảy Zumba mang lại vô vàn lợi ích cho người tập. Môn thể thao này không chỉ mang lại cơ thể săn chắc, dẻo dai mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trước những áp lực. Thấu hiểu điều đó, trung tâm thể hình 5 sao California Fitness đã xây dựng nhiều lớp học Zumba để đáp ứng nhu cầu tập luyện ngày một lớn của khách hàng. 

Lớp học là sự kết hợp của những động tác Dance Sports sôi động, cuồng nhiệt trên những bản nhạc latin lôi cuốn thôi thúc bạn tập luyện không ngừng. Chỉ với 60 phút hăng say cùng các “chiến hữu”, cơ thể bạn đã đốt cháy tới 600 calo dư thừa. Con số ấn tượng không kém gì khi đến những phòng tập gym.

Nhảy ZumbaTham gia lớp học nhảy Zumba tại California Fitness ngay hôm nay
(Ảnh: Internet)

Đặc biệt, lớp học nhảy Zumba của California Fitness không phân biệt tuổi tác, giới tính, bao gồm những động tác theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Vậy nên, bất kỳ ai cũng đều có thể đăng ký tham gia lớp nhảy Zumba. Lúc mới bắt đầu, bạn có thể cảm thấy “lạc lõng” với mọi người và huấn luyện viên. Tuy nhiên, khi đã quen với các động tác s, bạn cũng sẽ tha hồ “quẩy hết mình” trong nhịp điệu sôi động với tâm trạng thoải mái

Trên đây là bài viết giới thiệu “tất tần tật” về môn thể thao nhảy Zumba mà trung tâm thể hình California Fitness muốn giới thiệu tới các bạn. Để được tập luyện đúng phương pháp, kỹ thuật và khoa học, hãy đến với chúng tôi để đăng ký lớp học ngay hôm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH