logo

Nếu bạn tập luyện nghiêm túc và muốn có cơ thể toàn diện bạn nên hiểu được vai trò của bài tập lưng xô đối với hình ảnh bản thân và trong hoạt động hàng ngày. Một cơ lưng khỏe mạnh, cân đối sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về thẩm mỹ và sức khỏe bất ngờ đấy.

Tầm quan trọng của cơ lưng đối với cơ thể  

 

Nếu bạn không tập lưng, thì dù cho phần đằng trước của bạn có đẹp đến mấy, thì đằng sau nó cũng trông mất cân đối. (Ảnh: Myprotein)

Lưng không thuộc những nhóm cơ bắp dùng để phô ra như ngực, bụng, tay. Vì thế, rất nhiều người đã viện lý do này mà bỏ qua các bài tập lưng dẫn đến việc mất cân đối giữa phía trước và phía sau. Thực tế, nếu bạn không tập lưng, thì dù cho phần đằng trước của bạn có đẹp đến mấy, thì đằng sau nó cũng trông mất cân đối. 

 

Đa số các gymer thường chăm tập ngực, vai mà ít dành sự quan tâm đến tập lưng, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. (Ảnh: Gym Junkies)

Nhóm cơ lưng xô là nhóm cơ rất lớn nằm phía sau cơ thể và cũng là một nhóm cơ rất quan trọng đối với các gymer. Không nên bỏ qua các bài tập lưng vì nó sẽ giúp lưng của bạn khoẻ, dày hơn. Đặc biệt hơn, các bài tập kéo xà giúp lưng bạn rộng và cân đối hơn. Một tấm lưng hoàn hảo được đánh giá qua độ hài hoài giữa độ rộng và độ khoẻ của lưng. Việc bạn không quan tâm đến lưng sẽ ảnh hưởng không tốt đến đến các bộ phận khác trên cơ thể. Đa số các gymer thường chăm tập ngực, vai mà ít dành sự quan tâm đến tập lưng, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Để sở hữu một cơ thể vạm vỡ và bộ ngực săn chắc chắn bạn cần phải tập luyện phần lưng rất nhiều. Các bài tập nhóm cơ lưng xô gồm có lưng giữa, lưng dưới, xô, cầu vai. 

Cách tập lưng xô hiệu quả nhất

Đừng kéo tay của bạn

 

 Việc mãi lo nhìn vào tay, bạn sẽ kích thích não điều khiển tay của mình kéo tạ nhiều hơn là xô. (Ảnh: Gymer Market)

Khi luyện tập bạn hãy loại bỏ suy nghĩ đến việc dùng tay. Việc mãi lo nhìn vào tay, bạn sẽ kích thích não điều khiển tay của mình kéo tạ nhiều hơn là xô đấy. Hãy tưởng tượng bàn tay của mình không có công dụng gì khác ngoài việc cầm vào thanh đòn.

Đừng cố gắng kéo tạ lại phía mình

Việc kéo tạ quá nhiều về phía mình khi thực hiện bài tập lưng xô sẽ khiến não bạn kích hoạt nhóm cơ mạnh nhất để kéo là bắp tay trước.

Dùng khuỷu tay để kéo

 Các bài tập xô đều cần dùng tới khuỷu tay. (Ảnh: Quora)

Để luyện tập hiệu quả hơn, bạn nên dùng khuỷu tay để kéo chính, giúp bạn mở ra cách kéo xô bằng cơ xô chứ không phải bằng tay trước. Các bài tập lưng xô đều cần dùng tới khuỷu tay. Thay vì cố gắng dùng bàn tay kéo tạ về phía mình thì bây giờ bàn tay chỉ còn công dụng là cầm, mọi cử động phụ thuộc vào di chuyển của khuỷu tay. Luôn cầm với lòng bàn tay hướng tới trước hoặc lên trên giúp nâng cao hiệu quả bài tập lưng xô. Để làm được điều đó, bạn hãy tưởng tượng có người phía sau lưng và bạn muốn dùng cùi chỏ của mình để tấn công họ vậy.

 
 
"Cỗ máy tốc độ" của đội tuyển Pháp - tiền đạo Oliver Giroud phải làm gì để giữ phong độ

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH