logo

Squat là bài tập phối hợp tác động đến nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Squat đem lại cho bạn một sự thay đổi lớn ở cơ đùi, cơ mông và tác động tích cực đến toàn bộ các cơ bắp của cơ thể chỉ trong một thời gian ngắn luyện tập. Bài tập Squat mông nhận được nhiều sự ưu ái của phái đẹp bởi sở hữu một vòng ba săn chắc, quyến rũ luôn là niềm mơ ước của các nàng. Hãy cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp tại UFC Gym tập luyện với squat và các biến thể của nó để có bờ mông chuẩn fitness ngay hôm nay.

Squat truyền thống

Ảnh: Fit and Motivation

Tuy là động tác rất quen thuộc đối với người tập thể hình nhưng vẫn có nhiều bạn nữ vẫn chưa thực hiện đúng động tác do gặp phải các lỗi như chưa biết cách gồng mông khi đi xuống, lưng võng khi thực hiện bài tập hay xuống chưa đủ sâu,… Nếu là người đang mắc phải những lỗi trên, huấn luyện viên UFC Gym sẽ giúp bạn thực hiện động tác tốt hơn cho những buổi tập sau nhé.

Cách thực hiện squat truyền thống:

  • Đứng chân rộng hơn vai một chút
  • 2 tay giữ trước ngực, sau đó đẩy hông ra sau và hạ thân người xuống, lưng thẳng
  • Hạ đến khi đùi bạn song song với sàn là được.

Huấn luyện viên UFC Gym lưu ý với phái đẹp rằng:

  • Nếu chân bạn không đủ linh hoạt để xuống tới vị trí đùi song song với mặt đất thì hãy xuống tới mức thấp nhất có thể. Đừng nản lòng, có kiên trì luyện tập rồi cơ thể bạn sẽ dẻo dai để thực hiện động tác chuẩn hơn.
  • Hãy chú ý hơn đến đầu gối của bạn: Đừng để chúng mở rộng qua các ngón chân của bạn hoặc thu vào phía trong quá nhiều.

Squat một chân (Single leg squat)

Ảnh: Livestrong

Về kĩ thuật, squat một chân hay còn gọi squat bằng một chân không có nhiều điểm khác biệt so với kiểu squat truyền thống. Chỉ khác là bạn sẽ chỉ dùng lực của một chân để thực hiện bài squat còn chân kia có thể đưa tới trước hoặc co chân ra sau tuy theo sở thích và độ linh hoạt của bạn.

Đây là kiểu squat tập trung tác động đến cơ mông đùi do đó có nhiều lợi ích cho việc phát triển vòng ba hơn kiểu squat truyền thống.

Huấn luyện viên UFC Gym lưu ý với phái đẹp rằng: Lúc mới tập, nếu cảm thấy quá khó khăn bạn có thể chống tay vào ghế hoặc tường để làm điểm tựa. Khi đó, động tác sẽ dễ thực hiện hơn một chút. Dần dần khi đã quen với cách thực hiện động tác, lấy tay ra khỏi điểm tựa để thử thách bản thân hơn.

Squat rộng chân (Grand Plié Squat)

Ảnh: Livestrong

Cách bước thực hiện:

  • Đầu tiên bạn đứng thẳng, chân dang rộng nhất có thể.
  • Cho 2 gót chân xoay vào nhau theo chiều ngang.
  • Đặt 2 tay chống hông hoặc để tự do, hạ thân người thẳng xuống theo chiều dọc đến khi đùi song song với sàn.

Lời khuyên huấn luyện viên UFC dành cho phái đẹp: Lúc mới tập, bạn có thể dang chân rộng hơn vai một là được. Về sau khi đã quen với động tác, tùy vào độ linh hoạt của từng người mà độ rộng chân có thể khác nhau, miễn sao bạn cảm nhận được sự căng c cơ phần mông đùi khi thực hiện động tác là đã đạt yêu cầu.

Giới thiệu đến phái đẹp kĩ thuật squat đầy đủ và chính xác nhất cùng những biến thể của squat, huấn luyện viên UFC Gym hy vọng phái đẹp sẽ không còn nhàm chán với bài tập squat thông thường, squat đúng kỹ thuật và chăm chỉ tập squat hơn để sở hữu thân hình không thể nóng bỏng hơn. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong luyện tập, đừng ngần ngại liên lạc với huấn luyện viên UFC Gym để được hướng dẫn tận tình. Các huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn 5 sao phong cách chuyên nghiệp và tận tình cùng những kiến thức sâu rộng về thể hình sẽ giúp phái đẹp có được động tác squat mông hiệu quả nhất cho vòng ba hoàn hảo.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH