logo

Có rất nhiều lợi ích khi bạn luyện tập một môn thể thao nào đó, và khi bạn lựa chọn học nhảy Tango cũng vậy. Các điệu nhảy Tango không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng cơ thể, dẻo dai mà còn năng cao sức khỏe, tăng cường khả năng ghi nhớ, tốt cho tim mạch… Vậy những hiệu quả cụ thể mà các điệu nhảy Tango mang lại là gì? Cùng California Fitness & Yoga tham khảo ngay trong bài viết này!

Nhảy Tango Khi điệu nhảy tango trở thành phương thức "nâng cấp" sức khỏe hiệu quả (Ảnh: Internet)

5 lợi ích mà điệu nhảy tango mang lại cho người luyện tập

1. Giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, cải thiện sức khỏe và rèn luyện tim mạch

Lợi ích đầu tiên khi bạn lựa chọn bộ môn khiêu vũ nói chung và nhảy Tango nói riêng chính là giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Một buổi tập (khiêu vũ) Tango sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng calo rất đáng kể.

Nhảy TangoNhảy Tango giúp cơ thể deo dai, săn chắc, khỏe mạnh và rèn luyện tim mạch (Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu còn phát hiện ra rằng ở những người bị bệnh suy tim mãn tính, tập (khiêu vũ) Tango sẽ giúp cải thiện chức năng tim mạch và tổng thể chất lượng cuộc sống hơn rất nhiều. Đối với những người bị bệnh tim mạch hay người già thì nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, có tiết tấu chậm để không gây ảnh hưởng tới tim mạch mà vẫn giúp cho cơ thể được hoạt động, đào thải được chất thải trong cơ thể, tăng cường sức khỏe.

2. Ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Khi bạn luyện tập các bài nhảy Tango là bạn đang hoạt động chống lại trọng lượng, nó có thể giúp bảo vệ mật độ xương và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Nó cũng giúp cho tốc độ phục hồi đầu gối sau phẫu thuật vì nó là một bài tập có tác động thấp hơn so với việc bạn chạy bộ hay đi xe đạp.

Nếu bạn có đầu gối yếu và muốn luyện tập bằng một môn thể dục nào đó thì nhảy Tango sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bộ môn này có thể thúc đẩy lối sống phù hợp đồng thời giúp giảm các nguy cơ chấn thương do hoạt động liên quan đến thể dục gây nên.

Nhảy TangoCác điệu nhảy Tango giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả (Ảnh: Internet)

3. Điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, tập nhảy Tango có thể giúp bạn kiểm soát được lượng chất béo có trong cơ thể, tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL) và giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL). Đây cũng là một trong những bài tập mà người bị bệnh tiểu đường có thể tham khảo bởi nó có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Cải thiện khả năng ghi nhớ

Bộ môn này còn giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng nồng độ oxy trong máu giúp cơ thể sản xuất được serotonin, từ đó giúp tăng khả năng ghi nhớ. Bởi việc phải ghi nhớ tất cả các vũ đạo của các điệu nhảy không hề đơn giản một chút nào, và khi bạn đã thành thạo các động tác thì chính là lúc trí nhớ của bạn được cải thiện.

Nhảy TangoHọc nhảy Tango sẽ tăng khả năng ghi nhớ nhất là ở người già (Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, các điệu nhảy Tango làm giảm đáng kể nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Những bước đi nhịp nhàng, đồng bộ được phối hợp nhịp nhàng cùng 2 tay sẽ kích thích cả 2 nửa của não bộ, làm cho con người sáng tạo và năng động hơn rất nhiều.

5. Phong phú đời sống xã hội

Tham gia vào một lớp học Tango chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những người bạn mới, có cùng sở thích và chia sẻ với nhau những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống. Điều này giúp cho đời sống tinh thần được cải thiện hơn. Dần dần, nó sẽ giúp cải thiện mặt thể lực, tinh thần, tự tin hơn trong giao tiếp. Những điều này chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

Quên đi căng thẳng và hòa mình cùng những vũ điệu sôi động khi tham gia các lớp dance tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Không chỉ những điệu nhảy Tango mới giúp bạn đem lại tất cả những ích lợi trên mà tất cả các bộ môn khiêu vũ đều mang lại cho người tập những lợi ích tương tự. Mỗi một bộ môn sẽ có những điểm nổi trội khác biệt và đêm đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Vậy tại sao chúng ta lại phải ngại ngùng khi tìm hiểu và trải nghiệm các thể loại khiêu vũ khác nhau? Cùng tham khảo một số loại hình khiêu vũ khác nhau tại California Fitness & Yoga để biết được đâu sẽ là môn thể thao phù hợp với bạn nhất.

Vũ điệu tự do Body Jam

Ở lớp học này, bạn sẽ được luyện tập hướng đến sự vận động thoải mái, không hề gò bó. Và quan trọng hơn, nếu bạn chưa từng thử qua lớp học nhảy nào và muốn giảm cân thì chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mỗi một giờ học Body Jam sẽ tiêu tốn của bạn 550 calo, quả là một con số đáng ấn tượng đúng không nào!

Nhảy TangoKhông chỉ học nhảy Tango mà các lớp học khiêu vũ, học nhảy cũng đem lại hiệu quả không ngờ (Nguồn; California Fitness & Yoga)

Đốt mỡ thừa nhanh chóng với lớp học Zumba

Tăng độ khó lên một chút, các bài tập Zumba sẽ huy động tất cả các bộ phận trên cơ thể của bạn. Tập nhảy trên nền nhạc Latin sôi động, tim bạn sẽ đập nhanh hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng. Mỗi một giờ học nhảy Zumba sẽ tiêu tốn 700 calo.

Tăng cường sự dẻo dai với lớp học Body Balance

Nếu bạn ưa thích sự nhẹ nhàng, uyển chuyển thì lớp học Body Balance với âm nhạc êm dịu chính là lựa chọn hiệu quả. Bộ môn giúp nâng cao dần sức bền và cải thiện khả năng thăng bằng cho cơ thể. Mỗi một giờ học Body Balance sẽ tiêu hao khoảng 390 calo.

Cũng giống như nhảy Tango, các lớp học được nêu tên trên của California Fitness & Yoga cũng đem tới các hiệu quả về sức khỏe, tinh thần đáng kể. Không những thế, lựa chọn tập luyện tại California Fitness & Yoga là bạn đã được trải nghiệm các dịch vụ đạt chuẩn 5 sao, đội ngũ HLV hùng hậu và chuyên nghiệp, những người bạn đồng hành lý tưởng để tăng thêm động lực luyện tập… Bởi thế mà các lớp học nhảy tại California Fitness & Yoga luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Không chỉ đem lại những lợi ích sức khỏe không người, các bài tập nhảy Tango hay các bài tập khiêu vũ và biến tấu từ nó cũng đem lại những hiệu quả không ngờ tới. Để nâng cao cả mặt thể chất lẫn tinh thần, đừng ngần ngại đăng kí những lớp học tại California Fitness & Yoga để bắt đầu trải nghiệm. Hiện nay, California Fitness & Yoga có chương trình học thử cho những hội viên có nhu cầu, vì thế hãy gọi ngay đến số số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH