logo

Body Pumb là bộ môn được rất nhiều học viên yêu thích tại UFC Gym bởi sự năng động và hiệu quả mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh lớp học đặc biệt này.

Body Pump luyện tập giảm cân hiệu quả

 

Sở hữu một thân hình săn chắc và khoẻ mạnh luôn là mong muốn của các gymer. Trong nền nhạc sôi động nhịp điệu sẽ kích thích bạn tập luyện hăng say quên đi mệt mỏi, cũng là một cách giảm căng thẳng. Body Pump là bộ môn kết hợp các động tác aerobic  và bài tập tạ. Một buổi tập thường đốt cháy khoảng 250 - 600 calo. Tập luyện BodyPump sẽ mang lại cho bạn sự dẻo dai khó tin, khả năng đốt cháy calo và mỡ thừa một cách tối ưu, nó có thể giúp những bạn khó giảm cân đạt được hiệu quả nhất định. Bên cạnh đó, Body Pump còn có tác dụng làm săn chắc các cơ, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và độ co giãn của xương, giúp phòng tránh các bệnh như loãng xương...

Là một bài tập nhóm, Body Pump được thực hiện trong phòng studio với hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên. Mỗi học viên tham gia được trang bị một bục nhỏ, một thanh ngang và một vài cặp tạ. Chất liệu của những chiếc tạ này là nhựa tổng hợp. Thông thường tạ sử dụng trong các bài tập Body Pump có trọng lượng nhẹ hơn tạ bình thường, điều này đã được tính toán rất kỹ lưỡng. Body Pump rèn luyện sự kiên trì. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải dành ra hai đến ba lần một tuần để luyện tập, mỗi lần tập nên cách nhau một ngày để điều hòa các cơ. Người tập sẽ không bao giờ bị nhàm chán như khi tập các bài aerobic truyền thống. Sau ba tháng, chuỗi bài tập BodyPump cùng nhạc tập sẽ được thay đổi giúp tạo hứng thú khi tập luyện.

Giải phóng năng lượng cơ thể

Với số lượng bài tập rất nhiều, mỗi bài có thể kéo dài tới 5 phút và chỉ trong 1 giờ đồng hồ bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của các cơ chân, tay, ngực, lưng… Tất cả các bài tập đều được thực hiện trên nền nhạc aerobic sôi động, kết thúc mỗi bài tập cũng là kết thúc bài nhạc, đây là lúc bạn nghỉ ngơi và điều chỉnh lại tạ. Do tính chất của bài tập nên sau mỗi buổi tập, bạn sẽ cảm thấy đau nhức cơ thể. Đừng quá lo lắng và hãy nghỉ ngơi vì đây là dấu hiệu bạn đã và đang thực hiện đúng yêu cầu của bài tập.

Ngoài lợi ích về sức khỏe, các bài tập còn mang tích chất rèn luyện tinh thần, ý chí bởi độ khó của bài tập là khá cao. Với phương pháp tập luyện này, các bạn nên dành ra 3-4 buổi tập một tuần và xem kẽ vào đó là các buổi nghỉ để thư giãn, hồi phục cơ bắp. Mặc việc luyện tập khá thú vị và tạo cảm giác kích thích, hưng phấn hơn nhưng bạn phải biết cách kiểm soát bản thân, không nên lạm dụng việc luyện tập mà gây ảnh hưởng ngược, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

 
 
 
Đốt mỡ thừa hiệu quả để trở nên quyến rũ với Zumba tại UFC Gym 

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH