logo

Dựa vào cung hoàng đạo, ta biết được tính tình, lối suy nghĩ, thói quen và cả phương án tập luyện tốt nhất cho bản thân và bạn bè. Cùng đọc và tìm hiểu xem cung hoàng đạo của mình phù hợp với bộ môn tập luyện nào nhất nhé!

1. Bạch dương (21/3- 20/4): Tập luyện trí não, cơ bắp, sự tĩnh tâm

Những người cung Bạch Dương luôn tràn đầy sự nhiệt huyết, máu lửa trong công việc, có sức cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cung Bạch Dương lại thiếu sự bình tĩnh, sức chịu đựng và tính kiên nhẫn. Do đó, những môn tập rèn luyện sức chịu đựng và tính kiên nhẫn rất phù hợp với những người sinh cung này. Các môn tập mà người sinh cung Bạch Dương nên thử là: tennis, chạy bộ, đi xe đạp, cử tạ và chạy bộ. Đừng tập những môn thể thao khiến bạn bị kích động hoặc có thể dẫn đến chấn thương như bóng đá, đua xe thể thao, v…v…

2. Kim ngưu (21/4- 21/5): Chú trọng vai gáy, khớp xương, sự kiềm chế

Với những người cung Kim ngưu, phần vai gáy, xương khớp, cổ họng là những bộ phận dễ tổn thương nhất. Chưa kể, dù cung này có sức chịu đựng và tính nhẫn nại cao, họ lại có nhược điểm là khó để kiểm soát hành động khi nóng giận. Vì thế, còn gì phù hợp hơn khi chọn những môn tập làm tăng sự kiên cố của xương khớp, đồng thời làm giảm stress và mang đến sự thư thái tuyệt vời cho tinh thần? Những môn tập đó là: Yoga, đi bộ, thiền, múa bụng. Đừng quên tạo những list nhạc hay và thú vị để làm giảm bớt stress nhé Kim Ngưu, bởi các bạn có đôi tai rất nhạy cảm với âm nhạc!

3. Song Tử (22/5- 21/6): Tập luyện phần trọng yếu: Cánh tay, hệ thần kinh

Thường xuyên phải di chuyển là điểm đặc trưng của những người cung Song Tử. Những bộ phận dễ bị tổn thương, mệt mỏi nhất của người thuộc cung này là: cánh tay, phổi, đôi chân và hệ thần kinh trung ương. Các môn tập như gym/ fitness theo nhóm là những bộ môn phù hợp nhất! Ngoài ra, họ cũng có thể tập Yoga, tập võ để rèn luyện chân, tay, học cách hít thở và thư giãn tâm trí.

4. Cự Giải (22/6- 22/7): Tập ngực, bụng và chú trọng hệ tiêu hóa

Cự Giải là mẫu người hướng nội, yêu thương gia đình, ấm áp và thân thiện. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa và phần xương ngực của họ lại rất dễ trở nên hư hại. Những người ở cung Cự Giải cũng dễ bị tăng cân vùn vụt bởi họ ít khi lập một chế độ ăn uống hợp lý. Những môn tập phù hợp với Cự Giải hiền lành là: đi bộ, belly dance và tập cơ bụng bằng cách tập Squat, gập bụng.

5. Sư Tử (23/7- 23/8): Chú ý tim mạch, cột sống và lưu thông máu

Đối với những người sinh dưới chòm sao Sư Tử, họ là những vận động viên bẩm sinh. Việc tập luyện đối với họ do đó trở thành một nhu cầu bẩm sinh, và quả thực, họ rất cần tập luyện tim mạch, hệ xương sống. Những môn tập phù hợp với cung Song Tử là: tập Cardio, khiêu vũ. Các bạn nam cung Sư Tử nên tập đi bộ, hít thở không khí trong lành để cho trái tim khỏe mạnh và hệ xương cốt vững chắc hơn.

6. Xử Nữ (24/8- 23/9): Ưu tiên hệ thần kinh giao cảm, lá lách, và hệ tiêu hóa

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi những con người cầu toàn của cung Xử Nữ thường gặp vấn đề như stress, mệt mỏi. Áp lực công việc và sự cầu toàn bẩm sinh khiến hệ thân kinh giao cảm của họ dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Giống như cung Cự Giải, người thuộc cung Xử Nữ cũng hay gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Do đó, môn tập phù hợp với Xử Nữ là: đi xe đạp, bóng đá và khúc côn cầu.

7. Thiên Bình (24/9- 23/10): Tập trung vào vùng thận, hông và lưng

Thiên Bình nhớ nhé, đừng quên tập những môn tập tốt cho vùng thận, hông và lưng bởi đây là ba phần cơ thể của Thiên Bình rất dễ bị tổn thương. Những môn tập phù hợp nhất với các bạn là: trượt tuyết, golf. Tránh mang, vác hoặc nâng vật nặng. Tập dưỡng sinh, aerobic cũng là một ý kiến không tồi đâu nhé!

8. Bọ Cạp (24/10- 22/11): Tập luyện tim mạch, chú trọng hệ bài tiết

Các môn tập nào sẽ hợp với người cung Bọ Cạp nhất đây? Đó chính là những môn tập giúp Bọ Cạp cải thiện và nâng cao sức khỏe tim mạch: võ thuật, triathlons, boxing và chạy nước rút. Đừng bỏ quên việc chăm sóc hệ bài tiết và hệ sinh dục nhé Bọ Cạp, đây cũng là hai bộ phận rất dễ bị thương tổn của các bạn đấy!

9. Nhân Mã (23/11- 21/12): Gan, hông, đùi và hệ thồng dây chằng

Có vẻ như những người cung Nhân Mã thường ít khi gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, không thể chủ quan vì điều đó mà quên đi giữ gìn gan, phần hông và cơ gân ở đùi. Hạn chế sử dụng những loại đồ uống như rượu bia để gan của bạn khỏe mạnh hơn. Đồng thời, hãy tập chạy bộ, aerobic để hệ thống dây chằng, cơ gân ở đùi, hông luôn dẻo dai!

10. Ma Kết (22/12- 20/1): Tập luyện xương khớp, chú ý giữ hệ xương răng

Với bản tính ưa sự thử thách, những môn thể thao đòi hỏi sự kiên định, độ bền và có độ nguy hiểm sẽ rất phù hợp với người thuộc cung Ma Kết. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, những môn tập phù hợp với họ là leo núi, đi bộ, đạp xe, nhất là đạp xe và đi bộ đường trường.

11. Bảo Bình (21/1- 18/2): Tập luyện để cải thiện hệ tuần hoàn

Những người thuộc cung Bảo Bình nên tập triathlons, trượt tuyết hoặc chạy đường dài. Ngoài ra Bảo Bình cũng cấn chú ý đến hệ tuần hoàn của mình bao gồm việc cải thiện và đẩy mạnh lưu thông máu, cải thiện sức hoạt động của tim mạch. Ngoài ra, bơi lội cũng là 1 môn thể thao mà những người thuộc cung này nên thử sức!

12. Song Ngư (19/2- 20/3): Hệ thống miễn dịch cần được ưu tiên chăm sóc!

Có vẻ như người cung Song Ngư bẩm sinh là những người có năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật nhưng dường như không phải là những vận động viên bẩm sinh. Do vậy, họ nên tránh các hoạt động gắng sức. Các lựa chọn như yoga và khiêu vũ thể dục dụng rất phù hợp cho việc tìm kiếm sự cân bằng và tĩnh tâm. Thể thao dưới nước, đặc biệt là bơi lội và lướt sóng, rất lý tưởng cho Song Ngư. Khiêu vũ và Aerobic, Zumba cùng các môn tập có kết hượp âm nhạc rất hợp với những “nghệ sĩ” Song Ngư!

>>LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN LẠI SAU KHI GIẢM?

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH