logo

Tabata được biết tới là bộ môn giảm cân, giảm mỡ cực hiệu quả với cường độ cao trong khoảng thời gian hạn chế. Tabata giúp bạn cải thiện được vóc dáng, đưa cơ thể bạn tới giai đoạn lý tưởng cho quá trình đốt mỡ.

Tabata vốn được đặt theo tên của một nhà nghiên cứu người Nhật – Izumi Tabata và là dạng phổ biến của HIIT (Các bài tập cường độ cao ngắt quãng). Có thể bạn không tin, nhưng sự thực là chỉ với 4 phút thực hiện các bài tập Tabata, bạn hoàn toàn có thể dẹp sang bên cạnh 2 giờ tập yoga, 2 giờ chạy bộ và thậm chí là 1 giờ đạp xe trong phòng tập.

Tabata giúp đốt mỡ ngay sau khi bạn kết thúc buổi tập và kéo dài tới 12 tiếng sau đó. Đây là một lợi thế của Tabata so với các bài tập truyền thống khác, khi bạn vẫn đốt mỡ dù đã ngừng bài tập.

Tuy nhiên, Tabata không dành cho người mới bắt đầu bởi nó sẽ khiến nhịp tim bạn tăng lên tối đa trong 20 giây. Trong khi đó, bạn chỉ được nghỉ 10 giây rồi lại quay về với chu kỳ cũ. 4 phút squat nhảy hay 4 phút chống đẩy sẽ vắt kiệt sức của bạn. Vậy nhưng nhờ đó, Tabata sẽ đốt cháy calo, giúp cải thiện cơ thể bạn từ trong ra ngoài, từ hệ thống tuần hoàn, hô hấp, tim mạch, cho tới xương và cơ bắp.

Tabata được thực hiện tốt nhất với các bài tập cho phép bạn tăng cường độ một cách nhanh chóng và an toàn. Vì vậy, hãy bắt đầu với bài tập cardio trên máy hoặc đơn giản với các động tác bodyweight hay squat không tạ.

 

Hãy bắt đầu với bài tập cardio trên máy hoặc đơn giản với các động tác bodyweight hay squat không tạ. (Ảnh: 8Fit)

Tabata yêu cầu bạn phải tập đúng thời gian và cường độ, tránh tập 2 ngày liên tiếp bởi cơ bắp sẽ không có thời gian nghỉ. Đến với lớp Tabata của UFC Gym, mục tiêu đốt mỡ của bạn sẽ được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn không thể dành quá nhiều thời gian tại phòng tập, hãy cân nhắc tới lớp Tabata bởi tính đơn giản mà vô cùng hiệu quả của nó.

Tuy nhiên, Tabata không dành cho người có thể lực yếu. Bạn nên tập cardio nhẹ nhàng trước khi bước vào buổi tập Tabata 

Những điều cần lưu ý khi tập Tabata:

  • Thực hiện bài tập 8 lần trong vòng 4 phút, cứ 20s cường độ tập cực cao và 10s nghỉ.
  • Chú ý khởi động và làm nóng các cơ – khớp trước khi tập Tabata, trước khi tập 5-10 phút và sau khi tập là 3-5 phút để cơ bắp được thư giãn.
  • Không tập 2 ngày liên tiếp bởi cơ bắp và tim mạc của bạn cần nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi
  • Tập 1 – 2 lần/tuần để cơ thể thích nghi và nâng dần cường độ tập luyện theo giới hạn của cơ thể.
  • Nghiêm túc tập đúng thời gian và đúng cường độ.

Bạn bất lực với những bài tập không đầu không cuối? Bạn muốn giảm mỡ bụng ngay trong tháng này để còn tận hưởng kì nghỉ hè muộn? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay UFC Gym và tham gia vào lớp Tabata để nhận được sự hướng dẫn từ các HLV chuyên nghiệp và cảm nhận sự đốt mỡ trong cơ thể từ bộ môn mới mẻ này.

Bình Minh (CALIPSO)

XEM THÊM: 

Có gì đặc biệt ở lớp học Killer Core tại UFC Gym

Mai Hoàng Long – Giảm 16kg sau 1 năm kiên trì tập luyện

Các bài tập thể hình đơn giản giúp cơ tay to vạm vỡ

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH