logo

 

Vóc dáng vô cùng khỏe mạnh, nụ cười luôn thường trực trên môi, không ai ở WFC - CLB California Fitness and Yoga quận 4 không biết đến anh chàng người Úc thân thiện. Vẫn đều đặn nâng tạ, tập luyện mỗi sáng như bao hội viên khác, hiếm ai biết được rằng trước đây Glen đã từng nặng hơn 100kg và mắc bệnh tiểu đường bẩm sinh rất nặng. Đối với anh, luyện tập mỗi ngày giống như chuẩn bị cho thế vận hội Olympic của cuộc đời, hành trình chiến  đấu từng ngày với số phận, với sự sống của bản thân.

[NOAH GALLOWAY: MẤT TAY VÀ CHÂN CÒN CÓ THÂN HÌNH CHUẨN, TẠI SAO BẠN LẠI KHÔNG?]

[GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: NGHỊ LỰC GIẢM 21KG CHUẨN BỊ DỰ THI HOA HẬU QUÝ BÀ CHÂU Á 2016]

[HUỲNH MINH THUỶ: “NGƯỜI TA” LUÔN CÓ MỘT ĐỊNH KIẾN MUÔN ĐỜI RẰNG SEXY LÀ CHẮC HẲN PHẢI NGU NGỐC?!]

[TAYLOR SWIFT ĐANG SEXY HƠN BAO GIỜ HẾT NHỜ THAY ĐỔI HÌNH THỂ]

Chia sẻ về quá trình tìm đến và làm việc tại California Fitness and Yoga, Glen Coffey – Web Developer người Úc cho biết bản thân mắc bệnh tiểu đường bẩm sinh đã hơn 30 năm. Ngay từ nhỏ, Glen đã nhận thức được bản thân gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe hơn các bạn đồng trang lứa. Căn bệnh khiến anh gặp khó khăn trong việc vận động, cộng với chế độ ăn uống thiếu khoa học, đã có lúc Glen nặng hơn 100kg, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt.

Nhìn những hình ảnh này của Glen...

Mấy ai nghĩ rằng anh đã từng nặng đến hơn 100kg?

Qúa chán ghét sự yếu đuối của bản thân trong suốt thời gian dài, Glen quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân của mình trong suốt 6 tháng trước khi đến Việt Nam. Anh luyện tập boxing 4,5 lần mỗi tuần. Hành trình giảm cân của anh chàng người Úc không hề đơn giản bởi thể lực của anh lúc bấy giờ rất yếu, việc hít đất 1-2 lần đã vô cùng khó khăn. Khi vừa đặt chân đến Việt Nam, với những nỗ lực ban đầu, anh đã giảm được 10kg.

Khi vừa đến Việt Nam, Glen đã giảm được 10kg nhờ tập boxing ở quê nhà

Những ngày đầu của Glen ở Việt Nam bắt đầu với vai trò thực tập sinh ở California Fitness and Yoga. Glen chia sẻ, điều tuyệt vời nhất khi văn phòng làm việc ở ngay trên phòng gym chính là có thể luyện tập hằng ngày mà không lo ảnh hưởng đến công việc bởi tại đây, năng lực của anh được đánh giá bằng chất lượng công việc.Trong 6 tháng tiếp theo, nhờ kiên trì luyện tập, Glen tiếp tục giảm thêm 15kg. Đẩy tạ và boxing là những bài tập anh thường luyện tập. Glen bắt đầu chú ý đến chế độ ăn của bản thân hơn.

Mỗi ngày, anh có 5 bữa ăn tất cả với vừa phải tinh bột, rất nhiều rau xanh và chất đạm từ thịt trắng như ức gà, cá hộp,... Anh cho biết, quá trình kiên trì tập luyện đã giúp thể lực của anh tiến bộ hơn gấp 500% so với những ngày đầu.

Không chỉ thế, vì mắc phải tiểu đường bẩm sinh rất nặng (Glen phải tiêm isulin mỗi ngày để ổn định lượng đường huyết trong máu), khi tập luyện, đặc biệt là các bài tập nặng, có đôi khi Glen bị chóng mặt do đường huyết thay đổi nhưng anh vẫn kiên trì mỗi ngày.

Các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bẩm sinh thường có tuổi thọ thấp hơn rất nhiều so với người bình thường. Đối với Glen, tập luyện không chỉ đơn thuần để có cơ thể đẹp mà còn là hành trình chật vật để chống chọi với bệnh tật, để có thêm nhiều thời gian sống bên gia đình, vợ và những người thương yêu.

Trước đây, khi ở tuổi 18-20 – tuổi phơi phới của tuổi trẻ, Glen lại dành hầu hết thời gian để chơi game, uống bia và ăn uống thiếu khoa học. Thứ duy nhất Glen tiếc nuối trên cuộc đời chính là đã chưa chăm sóc sức khỏe bản thân sớm hơn.

Cứ như một điều kỳ diệu, anh chàng người Úc hay cau có ngày nào dần trở thành một con người khác tích cực hơn, vui vẻ hơn. Nhắc đến Glen Coffey của hôm nay, từ những nhân viên làm lâu năm đến những nhân viên mới, những hội viên luyện tập trong CLB California quận 4, ai cũng có ấn tượng sâu đậm về chàng trai người Úc vô cùng thân thiện.

Dù chỉ nói được vài câu tiếng Việt bập bẹ như “Xin chào!”, “Em có khỏe không?”, “Hôm nay thế nào?”, năng lượng tích cực tỏa ra từ chàng Web Developer giúp cho một ngày của những người xung quanh cũng phần nào rạng rỡ hơn.

Anh chia sẻ: “California Fitness and Yoga là môi trường làm việc tuyệt nhất đối với tôi. Không phải ở nơi đâu bạn cũng có thể thoải mái tranh luận, đập tay (high-five) hay thậm chí tập luyện cùng đồng nghiệp và cấp trên như tại đây. Không chỉ giúp tôi tìm được công việc yêu thích mà còn góp phần thay đổi cuộc sống, cách nhìn nhận về sức khỏe. Nơi là việc lý tưởng nhất đối với tôi (Best place to work)”.

[NOAH GALLOWAY: MẤT TAY VÀ CHÂN CÒN CÓ THÂN HÌNH CHUẨN, TẠI SAO BẠN LẠI KHÔNG?]

[GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: NGHỊ LỰC GIẢM 21KG CHUẨN BỊ DỰ THI HOA HẬU QUÝ BÀ CHÂU Á 2016]

[HUỲNH MINH THUỶ: “NGƯỜI TA” LUÔN CÓ MỘT ĐỊNH KIẾN MUÔN ĐỜI RẰNG SEXY LÀ CHẮC HẲN PHẢI NGU NGỐC?!]

[TAYLOR SWIFT ĐANG SEXY HƠN BAO GIỜ HẾT NHỜ THAY ĐỔI HÌNH THỂ]

Mia Trần

Ảnh: Mẫn Cao – CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH