logo

Sáng ngày 6/11 này, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham gia của Tổng thống Mỹ Donal Trump cùng các nguyên thủ quốc gia các nước. Vậy các vị nguyên thủ quốc gia này luôn chăm sóc sức khỏe thế nào để luôn trong tình trạng tốt nhất? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ ông Morteza Tafakory - Chuyên gia y tế tại APEC 2017.

APEC Vietnam 2017 đã bắt đầu tại Đà Nẵng hôm nay 6/11 và dự kiến kéo dài đến ngày 11/11. Đây là hội nghị với sự tham gia của 21 nền kinh tế thành viên và APEC Vietnam 2017 lần này có chủ đề: "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”. 

Ảnh: vn.express

Tại hội nghị APEC 2017, Chuyên gia vật lý trị liệu ông Morteza Tafakory đã tham dự với vai trò hỗ trợ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các lãnh đạo cấp cao. Xuất thân là thạc sĩ chuyên ngành vật lý trị liệu và nắn xương tại châu Âu kết hợp với niềm đam mê to lớn với thể thao, ông Morteza Tafakory đã hướng phát triển sự nghiệp bản thân liên quan đến các chuyên đề về thể thao. Trải qua nhiều năm công tác ở khắp châu Âu và châu Á, hiện ông đang là Master Rehab Specialist (Chuyên gia vật lý trị liệu) tại California Fitness and Yoga Centers (CFYC).

Trải nghiệm thú vị tại APEC 2017

Nói về những ngày làm việc tại APEC 2017, Chuyên gia Tafakory vui vẻ chia sẻ đây thật sự là một trải nghiệm độc đáo. Với môi trường làm việc vô cùng khác biệt so với các sự kiện trước đây, văn phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng các chính trị gia ngồi hàng giờ tại phòng họp hẳn sẽ mang lại kinh nghiệm công việc thú vị và khó quên. Bởi tính chất căng thẳng và không có hoạt động thể chất nào được diễn ra trong suốt thời gian hội nghị mà vấn đề chăm sóc sức khỏe luôn được quan tâm và đầu tư tại APEC lần này.

Chuyên gia Vật lý trị liệu Morteza Tafakory. Ảnh: nvcc.

Với sự chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hồi chức năng, ông Tafakory là một trong số ít người được làm việc trực tiếp với các quan chức nước ngoài. Ông cho biết thêm: “Các bài tập dành cho quan chức cấp cao thường là trị liệu xoa bóp để giảm căng thẳng, đặc biệt là khi ngồi một chỗ quá lâu sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi với các cơ không được co giãn linh hoạt”. Ngoài ra, tại đây còn được bố trí phòng tập thể dục giúp tinh thần giải tỏa stress và lấy lại năng lượng cho cơ thể.

Liệu pháp Active Prehab của CFYC được áp dụng tại APEC

Trong chuyến đi công tác xa này, được biết ông Morteza Tafakory đã sử dụng liệu pháp giảm căng cơ Active Prehab của CFYC cho các chính trị gia và nhân viên của APEC. Đây là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe đặc biệt, giúp thư giãn cơ và các khớp sau những hoạt động thể thao, công việc văn phòng dễ ngồi sai tư thế,…

Trong niềm tự hào khi được làm việc trong một sự kiện tầm cỡ Quốc tế, ông Tafakory chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng mang lại chất lượng dịch vụ, sự hướng dẫn phù hợp nhất để đáp ứng được nhu cầu của mỗi người”. Thông qua sự tận tâm của ông Tafakory, liệu pháp giảm căng cơ Active Prehab của CFYC đã phần nào mang lại những phút thư giãn và phục hồi sức sống cho cơ thể sau những giờ hội nghị căng thẳng của các lãnh đạo cấp cao.

Ảnh: CFYC

“Đây là trải nghiệm có một không hai khi được góp sức trong một hội nghị mang tầm quốc tế. Dù chỉ tham gia với một vị trí nhỏ nhưng có thể giúp đội ngũ APEC giảm bớt căng thẳng, hỗ trợ tinh thần cũng chính là đóng góp cho hội nghị được diễn ra tốt đẹp hơn. Thật tuyệt vời khi tôi là người được lựa chọn để làm việc này.” Chuyên gia Tafakory cũng chia sẻ thêm trong tương lai sắp đến có lẽ sẽ có thêm nhiều hoạt động tạo cơ hội để nhiều người tìm hiểu về Active Prehab.   

Hội nghị APEC 2017 sẽ tiếp tục diễn ra trong 5 ngày tới tại Đà Nẵng. Cùng đón xem những cập nhật bên lề thú vị của sự kiện này từ CFYC.

Luna Nguyen- Đinh Linh (CALIPSO)

Xem thêm: “NGƯỜI THẦY” VÀ VIỆC BẢO VỆ SỨC KHỎE MC NỔI TIẾNG SHOWBIZ VIỆT​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH