logo

Yoga bầu được thiết kế riêng cho phụ nữ thời kỳ mang thai không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh mà còn mang lại nhiều lợi ích cho các “thiên thần nhỏ”. Bạn đã biết các triệu chứng của ốm nghén có thể thuyên giảm nhờ  các bài tập yoga dành riêng cho thai phụ chưa? Ngoài ra, lợi ích yoga mang lại trong suốt thai kỳ sẽ khiến cho bạn bất ngờ. Hãy cùng California Fitness khám phá những lợi ích tuyệt vời của yoga bầu ngay sau đây nhé! 

Yoga bầu là gì? Thời điểm thích hợp để bắt đầu tập Yoga bầu

Tổng quan khái niệm Yoga bầu để người đọc dễ hiểu

Tập yoga bầu trước khi sinh là một phương pháp tập luyện toàn diện giúp tinh thần bà bầu được phấn chấn, hưng phấn hơn nhờ vào các động tác nhẹ nhàng và sự tập trung vào hơi thở. Tập yoga bầu trước khi sinh là việc làm an toàn, có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai cùng những “em bé” trong bụng.

yoga bầuNhững lợi ích tuyệt vời của yoga bầu đối với phụ nữ mang thai
(Nguồn: Internet)

Thời điểm tập Yoga bầu

Nếu mẹ bầu không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe thì có thể tập yoga bầu ngay vào những ngày đầu thai kỳ: Từ tháng đầu tiên đến tháng cuối cùng. 

Mỗi thời kỳ thai sản sẽ có những động tác khác nhau để bổ trợ riêng. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên bắt đầu sau tuần thứ 12 của thai kỳ. Vì 3 tháng đầu là khoảng thời gian nhạy cảm, dễ ốm nghén và việc vận động thường bị hạn chế. Nhưng để hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và con thì mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập luyện yoga bầu.

yoga bầuTổng quát về yoga bầu 
(Nguồn: Internet)

  • 3 tháng đầu: Tập cách hít thở và khởi động nhẹ là phương pháp để cung cấp oxy nuôi dưỡng thai nhi, tránh sảy thai.
  • 3 tháng giữa: Tập các động tác chủ yếu dành cho lưng, chân để không bị chuột rút, không đau lưng.
  • 3 tháng cuối: Tập khớp hông, khớp háng nhiều để mở khớp háng, giúp dễ sinh nở.

Tại sao tập Yoga bầu lại có lợi cho mẹ bầu đến vậy?

Yoga bầu với những động tác có tác động thật sâu vào hệ thống tuyến nội tiết giúp các bà mẹ có thể lấy lại sự cân bằng trong cơ thể. Bên cạnh đó, luyện tập các động tác Yoga cho bà bầu còn giúp tăng cường sự mềm dẻo, uyển chuyển của hệ thống cơ, xương. 

Yoga bầu còn giúp kiểm soát được cân nặng, giữ gìn vóc dáng cho phụ nữ thời kỳ mang thai hiệu quả. Đồng thời cũng giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh. Quan trọng nhất là yoga bầu hỗ trợ giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả vì người mang bầu thường rất nhạy cảm và dễ bị trầm cảm.

yoga bầu Tại sao phải tập yoga bầu cho các mẹ đang trong thai kỳ?
(Nguồn: Internet)

"Mẹ vui, bé khỏe" cùng các bài tập Yoga tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness

Thời gian mang bầu có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất của tất cả phụ nữ mang thai. Đây không chỉ là lúc hầu hết các bộ phận trên cơ thể thay đổi mà còn gây khó chịu cho mẹ bầu. Chính vì hiểu được điều đó, California Fitness với các lớp học yoga bầu đang cố gắng mang đến cho các chị em những động tác và bài tập để hỗ trợ cũng như cải thiện những khó khăn đó.

Hệ thống phòng tập chuẩn 5 sao với dàn trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ và thoáng mát sẽ mang lại không gian tập hoàn toàn tuyệt vời. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và hỗ trợ tuyệt đối cho mẹ bầu, tất cả các lớp học yoga bầu tại đây đều có huấn luyện viên cá nhân. Ngoài việc tư vấn, thiết lập lịch tập luyện, giúp quá trình tập trở nên dễ dàng hơn, PT của California Fitness còn hỗ trợ lên thực đơn dinh dưỡng cho các bạn một cách bài bản nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tập luyện tại đây không chỉ có dịch vụ tốt mà còn có rất nhiều học viên chung mục tiêu giúp các bạn tăng động lực và nâng cao tinh thần tập luyện.

yoga bầu Luyện tập yoga bầu cùng các thiết bị hỗ trợ
(Nguồn: Internet)

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho mẹ bầu cùng California Fitness

Luyện tập yoga bầu tại nhà không chỉ nhiều khó khăn, dễ sai động tác mà còn không đảm bảo được an toàn cho mẹ bầu. Với mong muốn giải quyết hết những vấn đề đó và mang lại cho các chị em trong thai kỳ một giai đoạn mang bầu thoải mái nhất, California Fitness đã xây dựng rất nhiều lớp yoga. Tất cả các lớp học yoga tại đây đều có PT cá nhân kèm cặp và hỗ trợ cho bạn. Hãy cùng tham khảo một số lớp yoga phù hợp với các mẹ bầu sau đây nhé: 

HIP OPENER          

Một lớp học yoga bầu tuyệt vời và cực kỳ thích hợp cho các chị em đang mang thai. Các bài tập trong Hit Opener giúp mở rộng khớp hông, giảm đau lưng, thở sâu hơn. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan như ruột, gan và tuyến tụy, thư giãn tinh thần và giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng.

SUN-SERIES          

Trong yoga, mặt trời (Sun) tượng trưng cho hệ thần kinh (Pingala/Surya Nadi). Lớp học này được xem là lớp yoga bầu là phương pháp hiệu quả cho việc co giãn, căng cơ, mát-xa và làm săn chắc tất cả các cơ, khớp cơ thể cho các chị em đang mang thai.

HATHA YOGA         

Đây là lớp học về yoga hoàn chỉnh và phổ biến nhất giúp luyện tập sức khỏe thể chất và tinh thần. Hatha Yoga được xem như là một môn khoa học về hít thở, thanh lọc cơ thể, điều hòa thể chất và tinh thần. Học các kỹ thuật cổ xưa về Asana (tư thế), Pranayama (thở), Mudras (động tác), Bandhas (thế khóa) và Kriyas (thanh lọc) để hỗ trợ cho sức khỏe các mẹ bầu. Lớp học này rất hiệu quả trong việc giúp chị em tĩnh tâm, nâng cao tuổi thọ và tinh thần tự nhận thức.

​yoga bầu Cùng California Fitness luyện tập yoga bầu 
(Nguồn: California Fitness)

Hi vọng thông qua những lợi ích tuyệt vời về yoga bầu mà California Fitness đã giới thiệu trong bài viết trên, sẽ giúp quá trình mang thai của bạn trở nên khỏe mạnh và tích cực hơn. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ kể cả trong thai kỳ và cải thiện đời sống sức khỏe của các bạn. Để nhận thêm thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc, đừng ngại liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 1800 6995 hoặc inbox fanpage nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH