logo

 

Giám sát cân nặng

Ảnh: fullhdwallpapers

Trèo lên cân mỗi ngày là một cách tốt để bạn theo dỏi sự biến động của cơ thể và sau đó điều chỉnh lại cho phù hợp cũng như chắc rằng bản thân vẫn đang trong trạng thái sức khỏe ổn định. Thông thường, trọng lượng của bạn dao động nhẹ trong suốt cả ngày vì các lý do như:

Bữa ăn gần nhất

Qúa trình cung cấp nước

Bạn tập luyện thể hình

Chu kì kinh nguyệt

Đo trọng lượng mỗi ngày để có được những hình ảnh chính xác hơn về cân nặng của mình cũng như những biến động của cơ thể.

Nếu bạn muốn giảm cân

Nếu bạn vốn là người thừa cân, thì chỉ cần giảm được 5% trọng lượng cơ thể cũng giúp bạn có được những lợi ích lớn lao về sức khỏe gồm giảm huyết áp thấp, giảm lượng mỡ và cholesterol trong máu, cải thiện giấc ngủ,.... Chưa kể đến những lợi ích về tinh thần như tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp.

Ảnh: pinimg

Nếu bạn muốn tập các bài thể hình như Cardio, HIIT, việc giảm cân có thể giúp bạn, giảm cân giúp bạn tăng hiệu suất thể hình. Mang thêm quá nhiều trọng lượng có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tập luyện, dễ bị chấn thương hơn cũng như khó điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể một cách nhanh chóng.

Giảm cân là việc đốt cháy được nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ, nhưng để duy trì được việc giảm cân thực sự rất khó, phần lớn mọi người thất bại trong việc giảm cân hoặc giữ hiệu quả của nó. Còn phần lớn những người thành công thường tuân theo ba quy tắc sau

Tập cardio: Việc tập luyện các bài Cardio giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa và giữ được mức calo hợp lý trong cơ thể, nhất là các bài cường độ cao như Cardio Power Hour.

Tạo thói quen tốt: Hãy thay đổi lối sống từ những điều nhỏ nhặt nhất như uống nhiều nước hơn, ngủ sớm hơn mỗi tối. Để giúp bạn việc giảm cân hiệu quả hơn, hãy tạo tành thói quen hàng ngày cho chính mình.

Chìa khóa của việc tập luyện là đặt ra các mục tiêu nhỏ và giữ được cân bằng giữa chúng. Các mục tiêu quá to lớn thường phi thực tế và khiến bạn giảm cân thất bại hoặc không theo nổi. Đặt ra mục tiêu để giảm được 5-10% trọng lượng của bạn rồi mới từ đó dần dần tăng lên.

Nếu bạn muốn tăng cân

Việc tăng cân cũng như việc giảm cân, cần một cách tiếp cận thực tế. Việc tăng cân có thể xảy ra nhanh hơn nhờ các bài tập thể lực và sức mạnh.

Sức mạnh có thể chia làm hai dạng, sức mạnh hình thể và sức mạnh tiềm ẩn. Sức mạnh hình thể chính là khối lượng chung của bạn và rất quan trọng trong các hoạt động cần hình thể như bóng rổ, bóng đá. Sức mạnh tiềm ẩn (liên quan đến tỷ số giữa độ bền và trọng lượng) liên quan đến trọng lượng tổng thể. Ví dụ, một vận động viên có trong lượng tổng thể chưa tới 70 ký, nhưng vận động viên này có thể sẽ thắng một cầu thủ bóng rổ nặng hơn khi tham gia một cuộc thi kéo co nếu có trọng lượng tiềm ẩn cao hơn.

Ảnh: pexels

Vì vậy, bạn có thể sẽ không có đủ cân nặng, nhưng bạn có sức mạnh tiềm ẩn bên trong.

Để tăng cân hiệu quả, hãy đặt mục tiêu có thêm được một khối cơ bắp mỗi tuần bằng cách bổ sung từ 700-1000 calo mỗi ngày và chú trọng vào việc tập luyện cơ bắp trong kế hoạch tập luyện hàng ngày của bạn.

Cân nặng luôn rất khó kiểm soát, nếu như có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn về hình thể, bạn có thể đến UFC Gym và nhận tư vấn từ những chuyên gia thể hình quốc tế, bạn sẽ dê dàng xác định mục tiêu tập luyện và tìm ra được bộ môn thể hình phù hợp với bản thân.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH