logo

Trứng gà được biết đến là một loại thực phẩm quốc dân vì có chứa nhiều dinh dưỡng và dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thế nhưng ít ai biết riêng lòng trắng trứng thì có tác dụng gì. Bài viết này California Fitness sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tác dụng của lòng trắng trứng gà đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể sẽ không ngờ tới đấy.

Hỗ trợ tăng cường cơ bắp

Một trong những tác dụng đặc biệt của lòng trắng trứng chính là khả năng tăng cường cơ bắp. Vì lòng trắng trứng chứa một lượng lớn protein, việc bổ sung đầy đủ protein hàng ngày sẽ giúp cho cơ bắp của bạn phát triển săn chắc và dẻo dai. Đặc biệt với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển cơ bắp, do đó bổ sung lòng trắng trứng vào chế độ ăn của bé là hoàn toàn cần thiết.

Ăn lòng trắng trứng hỗ trợ tăng cường cơ bắp

Ăn lòng trắng trứng hỗ trợ tăng cường cơ bắp (Nguồn: Internet)

Xem thêm: ăn chuối có béo không?

Tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Lòng trắng trứng gà có tốt không? Câu trả lời là có. Ngoài protein, lòng trắng trứng còn có hàm lượng vitamin và khoáng chất thúc đẩy lưu lượng máu ổn định. Lòng trắng trứng có tác dụng như một chất giúp làm giãn mạch hỗ trợ quá trình mở rộng mạch máu, hơn thế lượng kali trong lòng trắng trứng còn ngăn ngừa tình trạng máu đông và các tình trạng tim mạch khác. Do vậy, ăn lòng trắng trứng gà hàng ngày với lượng vừa phải còn giúp bạn điều trị chứng cục máu đông và duy trì sức khỏe tim mạch hiệu quả. 

Tốt cho xương

Các chất dinh dưỡng trong lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng tốt lên các cơ xương khớp. Cụ thể thì trong lòng trắng trứng có chứa hàm lượng canxi cao. Canxi là chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi như lòng trắng trứng sẽ giúp bạn hạn chế các tình trạng như gãy xương, loãng xương từ đó duy trì một hệ xương khỏe mạnh.

Lòng trắng trứng gà tốt cho xương

Lòng trắng trứng gà tốt cho xương (Nguồn: Internet)

Ngăn ngừa tổn thương thần kinh

Một tác dụng khác của lòng trắng trứng mà ít ai biết chính là khả năng ngăn ngừa tổn thương thần kinh. Do loại thực phẩm này có chứa choline - một loại hợp chất hóa học cần thiết cho quá trình tạo DNA, giải độc và truyền dẫn tín hiệu thần kinh. Chính vì vậy, bổ sung lòng trắng trứng vào thực đơn hàng ngày cũng là cách bổ sung choline vào cơ thể giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi các yếu tố gây hại.

Lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa tổn thương thần kinh do có chứa choline

Lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa tổn thương thần kinh do có chứa choline (Nguồn: Internet)

Lòng trắng trứng có hàm lượng cholesterol thấp

Ngoài những lợi ích thiết thực của trứng gà thì hàm lượng cholesterol của nó lại là điều nhiều người quan ngại. Tuy nhiên, lòng trắng trứng lại chứa hàm lượng cholesterol thấp hơn nhiều so với lòng đỏ trứng, hàm lượng calo thấp, protein cao và có cả axit amin mà cơ thể không tự sản xuất được. Có thể bạn chưa biết, Một lòng trắng trứng lớn cung cấp đến 16 calo, không chất béo, 3,6 gram protein và một lượng selen cần thiết. Do đó, bổ sung lòng trắng trứng vào khẩu phần ăn giúp bạn cung cấp dinh dưỡng cần thiết mà không chứa nhiều cholesterol có hại sức khỏe

Cân bằng huyết áp

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, người bị cao huyết áp cần phải bổ sung kali đều đặn vào cơ thể để góp phần cân bằng lại huyết áp. Một trong những thực phẩm giàu kali không thể không kể đến là lòng trắng trứng. Bổ sung lòng trắng trứng vào khẩu phần ăn không chỉ giúp bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể, mà đây còn là cách giúp bạn cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, lượng kali trong lòng trắng trứng còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa nhồi máu cơ tim hay các bệnh về xương khớp.

Tuy nhiên, để đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân đối và phù hợp với thể trạng hiện tại của bản thân, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng trước khi kết hợp lòng trắng trứng vào thực đơn của mình.

Hạn chế cảm giác mệt mỏi

Những người thường gặp phải tình trạng mệt mỏi, chóng mặt đột ngột đó là do cơ thể đang bị thiếu sắt. Để cải cải thiện tình trạng này, hãy ăn lòng trắng trứng. Bổ sung lòng trắng trứng vào khẩu phần ăn cũng đồng nghĩa với việc bổ sung Mangan và Magie vào cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa mệt mỏi đặt biệt là ở phụ nữ trung niên.

Ăn lòng trắng trứng gà giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi

Ăn lòng trắng trứng gà giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi (Nguồn: Internet)

Giúp ngăn ngừa lão hóa

Như đã biết, lòng trắng trứng có rất nhiều công dụng khác nhau nhưng việc ăn lòng trắng trứng để giúp ngăn ngừa lão hóa thì không phải ai cũng biết. Do hàm lượng Protein dồi dào trong trứng có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, hạn chế hình thành nếp nhăn trên mặt, làm trẻ hóa mô và tế bào, mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn. Vì thế, có thể nói lòng trắng trứng là một sự lựa chọn không thể thiếu trong danh sách thực phẩm làm đẹp của các chị em.

Làm mặt nạ tốt cho da mặt

Ngoài các tác dụng dinh dưỡng, lòng trắng trứng gà còn biết đến như một vị cứu tinh cho làn da của các chị em khi sở hữu rất nhiều tác dụng tốt cho da mặt. Lòng trắng trứng làm mặt nạ đắp mặt có thể đem lại rất nhiều lợi ích như: Tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, dưỡng ẩm cho làn da, giảm bọng mắt giúp làm căng mí mắt, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn trên da,.. Không những thế, đắp mặt nạ lòng trắng trứng đều đặn mỗi tuần còn giúp ngăn ngừa được mụn trứng cá, giúp làn da thêm trắng sáng, mịn màng. Nếu vẫn chưa bao giờ đắp mặt nạ với lòng trắng trứng thì hãy thử ngay để cảm nhận tác dụng tuyệt vời mà loại thực phẩm này mang lại bạn nhé.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà là một giải pháp cho làn da

Mặt nạ lòng trắng trứng gà là một giải pháp cho làn da (Nguồn: Internet)

Trên đây là những tác dụng của lòng trắng trứng gà mà không phải ai cũng biết. Tuy là một loại thực phẩm khá phổ biến và giá thành không quá đắt, nhưng trứng gà đặc biệt là lòng trắng trứng lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, làn da cũng như hình thể. Để có một thân hình khỏe mạnh và vóc dáng săn chắc, bạn nên thêm vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng lại ít calo như trứng gà, rau củ,... Bên cạnh đó, cần phải kết hợp với luyện tập đều đặn và đúng cách.

Nếu vẫn còn chưa biết bắt đầu xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như lịch trình tập luyện như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất thì việc tìm đến các phòng tập thể hình chính là biện pháp tối ưu nhất.Trong đó, California Fitness là cái tên mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu như muốn tìm được một phòng gym uy tín, chất lượng. California là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sức khỏe và thể hình với nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Trong những năm qua, Cali luôn ưu tiên trải nghiệm tập luyện và sự thư giãn của khách lên hàng đầu, với hướng đi đó, hệ thống đã không ngừng đầu tư, nâng cấp các dịch vụ và cơ sở vật chất. Các máy móc thiết bị hiện đại đều nhập khẩu 100% từ nước ngoài, đội ngũ nhân viên, huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ bạn chinh phục mục tiêu của mình. Khi tham gia luyện tập tại đây, bạn sẽ được tư vấn lộ trình, lên kế hoạch kiểm soát mục tiêu bằng cách thiết lập chế độ ăn phù hợp với thể trạng và mục tiêu hướng tới. Hội viên có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề sức khỏe trong suốt quá trình luyện tập. Ngoài ra, các dịch vụ tiện ích đi kèm như phòng xông hơi, phòng tắm rộng rãi, trang bị bể bơi, phòng trang điểm...cũng là một điểm cộng khiến nhiều người lựa chọn đăng ký gói tập tại Cali. Đăng ký ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi bạn nhé!

Xem thêm:  ăn trứng có béo không

BÀI VIẾT HỮU ÍCH