logo

2 tuần nữa bạn sẽ làm cô dâu hay tham dự một buổi tiệc quan trọng? Vậy thì bạn phải bắt tay vào tập luyện ngay để có một vóc dáng hoàn hảo, giúp bạn tự tin nhất trong bộ trang phục của mình.

Theo chuyên gia Tiểu Phương, nếu bạn chỉ có 2 tuần trước sự kiện, bạn vẫn hoàn toàn có thể tập luyện và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để mình trở nên đẹp nhất, sẵn sàng cho những giây phút lung linh.

 

1. Tập nhiều hơn ở vùng bụng, cánh tay, mông

 

Thông thường khi đi dự tiệc, những người phụ nữ mặc những bộ đồ ôm sát khoe dáng, hay có những đường nét cut out quyến rũ, luôn được chú ý nhiều hơn. Vì thế nếu muốn mình trông thon gọn và cân đối hơn để diện đồ ôm sát, bạn cần chú ý tập luyện nhiều hơn ở những vùng thường có mỡ thừa.

bóng bosu gập bụng

Với bụng, gập bụng đúng cách, tập các tư thế plank sẽ giúp bụng giảm mỡ thừa, phẳng hơn. Các bài tập squat sẽ giúp bạn có vòng 3 săn chắc hơn. Đồng thời tập squat với tạ ấm cũng giúp cánh tay săn chắc hơn. Chạy bộ là hình thức tập luyện vừa đơn giản lại luôn có hiệu quả trong mọi trường hợp. Nếu có thể, hãy chạy bộ mỗi sáng ngoài trời.

Với những người có nhiều mỡ thừa hơn, hãy dành thời gian cho những môn tập có cường độ mạnh hơn như KickFit, MMA (võ tự do). Các động tác võ thuật sẽ có tác động lên toàn thân, hơn nữa tạo thần thái khỏe khoắn, săn chắc cho bạn gái. 

 

2.Sống lành mạnh nhất có thể

 

Dinh dưỡng luôn chiếm đến 70% sự thành công của những hành trình tìm đến vóc dáng mong muốn. Thực đơn của bạn cần hạn chế tinh bột, hãy thay bằng bánh mỳ đen, gạo lứt. Tăng cường các thực phẩm giàu protein như thịt bò, cá hồi, ức gà... nhưng cần lưu ý trong cách chế biến, chủ yếu luộc, hấp.

Rau xanh, trái cây bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể và giúp làn da của bạn khỏe hơn, sáng hơn. Ăn đêm là thói quen nhất quyết phải từ bỏ. Các món ăn vặt như snack, gà rán, chè... chứa nhiều đường, carbonhydrates cũng cần loại bỏ khỏi thực đơn của bạn. Hãy thay bằng trái cây, sữa chua.

Đi ngủ sớm giúp cơ thể bạn luôn có đủ năng lượng bởi các bộ phận có thời gian được hồi phục, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Trước khi ngủ, có thể thực hiện vài động tác yoga hoặc mát-xa để thư giãn và tốt cho da.

 

Những lưu ý

- Đặt mục tiêu vừa đủ cho mình. Đừng quá ép mình phải giảm nhiều kg trong thời gian ngắn và tập luyện quá sức, bạn sẽ dễ bị kiệt sức.

- Lên kế hoạch cho việc tập luyện và ăn uống từ tổng thể đến chi tiết để dễ theo dõi và điều chỉnh.

- Uống ít nhất 3l nước mỗi ngày.

Snow Nguyễn (ghi)

Tư vấn: HLV Tiểu Phương- California Fitness & Yoga

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH