logo

Pha lập công duy nhất của Anh Đức ở phút thứ 6 giúp tuyển Việt Nam hạ gục Malaysia ở trận chung kết lượt về. Chiến thắng chung cuộc 3-2 mang về chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử cho "Những chiến binh rồng vàng".

Đã tròn 10 năm kể từ chiến thắng lịch sử trong trận chung kết AFF Cup 2008, ngày hôm nay (15/12), hàng triệu người dân Việt Nam đang rất mong chờ 1 chiến thắng như thế được lặp lại. 

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 10 năm trước sẽ không chỉ còn là hoài niệm. (Ảnh: bongda)

Info long lanh của 23 nhà vô địch AFF Cup 2018, những người hùng dân tộc - Ảnh 1.

Vì ngay lúc này đây, .. cùng đồng đội đã chính thức nâng chiếc cup vô địch đánh dấu thời vàng son cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: sport5)

Một đối thủ xứng tầm

Malaysia đánh bại ứng cử viên vô địch ngay tại thánh địa Rajamangala - sân nhà người Thái.

Sân vận động cuồng nhiệt hò reo, hàng triệu triệu người dõi theo, cùng một đối thủ xứng tầm, tất cả làm nên cuộc đối đầu giữa hai đội trở thành một trong những trận chung kết AFF Suzuki Cup tuyệt vời nhất.

Sự cuồng nhiệt của trận đấu trải dài trên khắp đất nước. (Ảnh: newszing)

Trận cầu càng hay, chiến thắng lại càng ý nghĩa hơn, cám ơn màn trình diễn trên sân, cuồng nhiệt trên khán đài, cám ơn đội tuyển Malaysia đã cống hiến 2 trận cầu mãn nhãn và chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước lên bục cao nhất trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng.

Cám ơn Malaysia đã chơi một trận cầu vô cùng cống hiến đầy máu lửa. (Ảnh: newszing)

Và hơn hết, đội tuyển Việt Nam, sẽ không một lời nói nào đong hết cảm xúc của người hâm mộ, cảm ơn các bạn. (Ảnh: kenh14)

Những con số biết nói

Hơn 90 triệu: Chợ nghỉ bán từ sớm, công văn cho nhân viên ủng hộ đội tuyển, người người áo đỏ sao vàng, cờ hoa bay phấp phới hòa trong tiếng cổ vũ cuồng nhiệt đội tuyển, người ngoài có thể không hiểu, Việt Nam thiệt lạ kỳ. Nhưng trong mỗi người Việt Nam máu đỏ da vàng ai nấy đều hiểu rõ rằng, đó là tình yêu, tình yêu vô điều kiện với trái bóng tròn, với đội tuyển Việt Nam.

NHM dọn dẹp từ sớm cổ vũ tuyển nhà. (Ảnh:Tú Lê)

Những chuyến bay đem theo niềm tin yêu quê nhà khi đội tuyển thi đấu trên sân khách. (Ảnh: news.zing)

Cổ động viên (CĐV) Malaysia hết đầy nhiệt huyết và không kém phần thân thiện khi đến ủng hộ đội nhà tại SVĐ Mỹ Đình. (Ảnh: newszing)

Triệu triệu con tim hướng về đội tuyển. (Ảnh:  newszing)

Không còn một chỗ trống, NHM “nhuộm đỏ” Sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: 24h)

10: Số năm người hâm mộ (NHM) đợi chờ bước chuyển mình của tuyển nhà. Sau chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup 2008, trải qua vô số nốt trầm trong sự phát triển bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, 10 cũng thật tròn, thật đẹp để kết thúc chuỗi ngày mong chờ.

48394164-203305930611423-714491488273799

Vì giờ đây, đội tuyển Việt Nam đã dành tặng cho NHM vẫn luôn dõi theo tuyển nhà một món quà như vô giá - chiếc cup vô địch AFF Suzuki Cup. (Ảnh: vnexpress.vn)

Niềm tin của hàng triệu người hâm mộ đã được đền đáp sau 10 năm chờ đợi: Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Cảm xúc NHM vỡ òa sau từng ấy năm chờ đợi. (Ảnh: kenh14.vn)

Và số 1 vĩ đại

Một tập thể vĩ đại: Không chỉ 11 cầu thủ thi đấu trên sân, không chỉ những “con bài tẩy” bất ngờ chờ đợi thời cơ tỏa sáng, chiến thắng này là chiến thắng của tập thể, của toàn bộ đội tuyển Việt Nam. Đã cùng nhau “nằm gai, nếm mật” đi qua bao thăng trầm, giờ đây họ hoàn toàn xứng đáng nhận lấy quả ngọt nhất - đỉnh cao vinh quang.

Tuyen Viet Nam vo dich AFF Cup 2018 voi thanh tich bat bai hinh anh 12

Một tập thể đoàn kết khiến vinh quang thêm bội phần ý nghĩa. (Ảnh: Zing.vn)

Một huấn luyện viên vĩ đại: Giúp U23 Việt Nam giành Á Quân Châu Á, đưa Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 và giờ đây, vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Chắc cũng không cần nói quá nhiều về vị Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam- ông Park Hang-seo, bởi lẽ, ông góp phần quá to lớn vào sự thành công của tuyển như ngày hôm nay, có lẽ tất cả NHM đều nợ ông, một món nợ ân tình.

Cám ơn ông - Huấn luyện viên Park Hang-seo. (Ảnh: newszing)

1 chiếc cúp vàng: Chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup thực sự mang rất nhiều ý nghĩa. Không chỉ gói gọn cho từng cầu thủ, đội tuyển hay những “tín đồ” bóng đá “ngoan đạo”, niềm vui, niềm hạnh phúc lan tỏa đến từng con phố ngõ hẻm trên khắp đất nước.

Sau pha phối hợp chớp nhoáng bên cánh trái, bóng được Quang Hải lật vào cho Anh Đức bắt vô-lê hoàn hảo mở tỷ số. (Ảnh: 24h)

Dòng người hòa chung niềm hân hoan với chiến thắng “lịch sử”. (Ảnh: zing.vn)

undefined - Ảnh 1.

Hạnh phúc lộ rõ trên khuôn mặt NHM. (Ảnh: Kenh14.vn)

Trieu nguoi xuong duong mung tuyen Viet Nam vo dich AFF Cup 2018 hinh anh 1

Không khí lễ hộ tràn về trên từng con phố.(Ảnh: zing.vn)

Thế hệ kỳ tích và những câu chuyện cổ tích trở thành sự thật

Nếu như trước kia, chuyện tuyển Việt Nam vô địch bóng đá một giải trong khu vực chỉ trong những câu chuyện phiếm buổi cà phê, với cái cười chua chát, viển vông và thất vọng thì ngay tại thời điểm này, năm 2018 các chàng trai của chúng ta đã thực sự hiện thực những điều như không tưởng đấy. Chỉ trong năm 2018, Việt Nam liên tiếp trở thành nhà Á Quân Châu Á, tứ đại anh hào Asiad và cuối cùng là vô địch AFF Cup. Kỷ lục nối tiếp kỷ lục,  đoàn áo đỏ với sự lãnh đạo tài tình của vị HLV người Hàn Quốc vẫn đang băng băng tiến lên đầy mạnh mẽ oai hùng. Và chiếc cup lần này, không phải là đích, đó là cột mốc đánh dấu ghi nhận sự phát triển, bởi chắc chắn rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chinh chiến, tiếp tục mang thành công về với quê hương.

Có đam mê, có khát khao họ - đội tuyển của chúng ta vẫn đang viết nên những trang vàng cho nền bóng đá nước nhà. (Ảnh: vietbao)

Ước mơ sẽ không mãi là mơ ước nếu ta quyết tâm theo đuổi. Cũng như bạn, nếu đang kỳ vọng có được sức khỏe tốt cũng như một hình thể tuyệt vời, tại sao chúng ta không bắt đầu ngay hôm nay?

  BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH