logo

 

Những người tập yoga lâu năm luôn khuyên bạn đến phòng tập. Không chỉ đầy ắp năng lượng có ích, phòng tập yoga còn cho bạn nhiều điều kiện khác mà tự tập ở nhà không thể có được!

Có chuyên gia hướng dẫn

Chuyên gia yoga Shivam tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California chia sẻ, yoga đòi hỏi phải trải qua rất nhiều cấp bậc khác nhau để đạt được sự hoà hợp giữa trạng thái cơ thể và tinh thần. Mỗi cấp độ đều cần một người thầy để chỉ giáo, vì họ đã trực tiếp được lĩnh hội những tinh tuý trong bộ môn này từ những người đi trước. Có như vậy, hiệu quả đạt được mới cao nhất.

chuyên gia yoga

Chuyên gia luôn là những người đi trước đáng tin cậy

Tạo nên thói quen giữ dáng đều đặn

Còn gì tuyệt bằng tự tạo cho mình một thói quen đến phòng tập thường xuyên để lấy lại sự tĩnh lặng trong tâm trí, lại còn dần dần có được những đường cong quyến rũ? Khi đến phòng tập cùng với nhiều người, bạn sẽ có những buổi hẹn cùng nhau, có thêm các mối quan hệ mới. Ai lại nỡ từ chối lần tập tiếp theo, bạn chắc chắn sẽ có động lực nhiều hơn là tập tuỳ hứng tại nhà.

tạo thói quen trong luyện tập yoga

Để duy trì được sự dẻo dai, nên rèn luyện thành thói quen khi đi tập

Làm gương cho con bạn

Nếu được, hãy dắt con bạn theo cùng, để trẻ thấy được vẻ đẹp của bộ môn này, đồng thời dễ dàng tạo cho chúng thói quen kỷ luật giống bố mẹ, đồng thời, bạn cũng có thêm một người bạn đồng hành "nhí", luôn nhắc nhở nếu bạn bỗng dưng lười biếng. Yoga còn giúp trẻ linh hoạt, sáng tạo, trở nên điềm tĩnh và tự tin hơn khi bước vào tuổi mới lớn, ngăn ngừa những bệnh về xương khớp cho những bé hiếu động.

Nhiệt độ phòng tập sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong từng động tác

Một cách tự nhiên, cơ thể của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với một nhiệt độ hơi ấm hoặc mát mẻ, và cũng cảm thấy dễ chịu nhất với những nhiệt độ đó. Điều này làm cho mùa hè và phòng tập trở thành những yếu tố quan trọng cho việc luyện tập yoga. Việc quen dần với các bài tập trong môi trường này còn tạo nên một lợi ích to lớn khác, đó là các nơ-ron thần kinh sẽ ghi nhớ cảm giác mát mẻ và sảng khoái ở phòng tập, nên về sau, khi di chuyển từ môi trường nóng bức sang lạnh (hoặc ngược lại), bản thân bạn sẽ thích ứng nhanh hơn rất nhiều.

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn: Shivam Gupta - California Fitness & Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH