logo

Các lợi ích của Yoga thì mọi người cũng đều đã biết và công nhận. Vấn đề còn lại là “chọn mặt gửi vàng” , chọn được lớp học Yoga đúng tiêu chuẩn trước khi theo đuổi bộ môn này.

Yoga không phải là một trò chơi cũng không phải là một khóa học ngắn hạn, bạn cần nghiêm túc và chuẩn bị kỹ lưỡng, vì Yoga không chỉ tác động lên sức khỏe thể chất lẫn mà còn cả sức khỏe tinh thần của bạn nữa đấy. Do đó, việc tìm kiếm một nơi có lớp học Yoga đúng chuẩn là rất cần thiết! 

Các lớp học Yoga tại CFYC rất phong phú

Yoga không chỉ là những động tác ngồi thiền hay “uốn dẻo”. Có nhiều phương pháp và hình thức tập Yoga mới đã được cải tiến sau này nhằm nâng cao hiệu quả cũng như tạo sự thú vị cho người học. CFYC có rất nhiều lớp học Yoga khác nhau được chia theo cả trình độ và cả thể loại.

Tùy khả năng và sở thích mà bạn có thể đăng ký Hot Yoga, Advanced Yoga, Aerial Yoga (Yoga võng) hoặc các lớp Yoga căn bản cho người mới bắt đầu.

Có chuyên gia hướng dẫn đến từ Ấn Độ

Yoga có nhiều cấp độ tập luyện khác nhau mà bắt buộc người tập phải lần lượt trải qua, không được đốt cháy giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều có những nguyên tắc cốt yếu, được hướng dẫn bởi những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Sự khởi đầu và phát triển của mỗi người tập cũng là không giống nhau nên bạn không nên tự lên giáo án cho mình mà chưa hỏi ý kiến chuyên gia. Với Yoga, bạn có thể bắt chước đúng động tác, nhưng nếu không biết cách thở, không biết cường độ và tác động lực vào bó cơ nào thì bài tập hoàn toàn vô dụng.

Các bậc thầy Yoga tại CFYC đều là những người được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên sâu cùng với nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài đội ngũ chuyên gia Việt Nam thì còn có cả các master đến từ Ấn Độ - cũng chính là nơi Yoga ra đời.

Phòng tập chuẩn quốc tế

CFYC luôn tự hào mang đến những trải nghiệm luyện tập Yoga tuyệt vời nhất. Tất cả studio được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, nhiệt độ, sàn tập sẽ mở ra không gian tĩnh tại và hoàn toàn thư thái cho bạn.

VVO- Phòng tập Yoga tại quận 7 nằm trong trung tâm thương mại SC VIVO City

Yoga không cần máy móc tập luyện, cũng không cần dụng cụ phụ trợ đặc biệt nên về cơ bản, không gian tập luyện chỉ là một phòng trống. Nhưng sự khác biệt của các phòng tập sẽ mang lại hiệu quả tập luyện hoàn toàn khác nhau. Nhiệt độ phòng tập là yếu tố không nhỏ trong suốt buổi tập, nhiệt độ tại phòng tập của CFYC luôn được điều chỉnh đạt chuẩn để không quá chênh lệch so với thân nhiệt cũng như nhiệt độ bên ngoài. Cơ thể sẽ thích nghi nhanh chóng với sự ổn định nhiệt này, từ đó tự điều tiết để mang lại cảm giác dễ chịu.

Phòng tập Yoga quận Tân Bình (Pico Plaza) của California dành cho khách hàng khu vực Gò Vấp, Tân Phú và Phú Nhuận luôn làm hài lòng nhu cầu học Yoga

Ngoài ra là diện tích phòng tập, khoảng cách tối thiểu giữa những người tập cạnh nhau, số lượng học viên tối đa cũng luôn được đảm bảo để không gian luôn ở mức thoáng đãng nhất.

Yoga là “con dao hai lưỡi”

Bạn có thể tự tập bất kỳ bộ môn nào, nhưng hiệu quả tập luyện đến đâu và bạn có đảm bảo được yếu tố kỹ thuật không mới là việc quan trọng. Yoga là một hình thức tập luyện rất tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần của bạn, tuy nhiên, nếu bạn tự ý tập luyện thì đó sẽ là một câu chuyện khác.

Bạn nên biết rằng bài tập Yoga đòi hỏi bạn phải hít thở đúng và tư thế chính xác. Nếu không có giáo viên bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ chấn thương. Chưa kể việc vừa tập vừa nhìn màn hình tivi/Youtube hướng dẫn sẽ làm cho bạn bị mất tập trung và bài tập sẽ không còn tác dụng nữa. Shivam Gupta – Huấn luyện viên bộ môn Yoga tại CFYC cho biết: “Tự tập Yoga tại nhà là một sự liều lĩnh. Bạn có thể bị đau cơ, nặng hơn là gãy xương vì cách tập không được hướng dẫn chu đáo. Đặc biệt là những người mới bắt đầu, người đang mang thai và những ai đang mắc bệnh xương khớp càng không được tự ý tập luyện bộ môn này”.

Thủy Trúc (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

XEM THÊM: TÌM HIỂU TẤT CẢ LỚP HỌC YOGA TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH