logo

Cuộc chiến giữa Tony Ferguson và tay đấm trẻ tuổi Kevin Lee nhận được nhiều sự mong đợi từ người hâm mộ. Khán giả ví von đây là trận so găng tỉ đô lần 2 bởi sự trẻ tuổi ngông cuồng của Lee khi đứng trước một Ferguson điềm tĩnh, lão làng rất giống với McGregor và Mayweather.

Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ hiệp 1, Lee chủ động tấn công giành thế áp đảo bằng những cú đá cao. Ferguson với kinh nghiệm dày dặn nhanh chóng đỡ và đáp trả bằng những cú đá chân. Hai tay đấm chuyển sang địa chiến, Kevin Lee kẹp chặt Tony Ferguson trên sàn, liên tục giã đòn và chõ xuống đối thủ. Rất may cho Ferguson, tiếng chuông hết hiệp vang lên.

Bước vào hiệp 2, Ferguson thay đổi tình thế, tấn công nhanh bằng cú đá cao, Lee đáp trả bằng những cú đấm thẳng tay. Hiệp 2 kết thúc bất phân thắng bại.

Ảnh: usatoday.

Kevin Lee chiếm thế áp đảo ngày đầu hiệp 3 khi nhấc bổng Ferguson lên và quật xuống. Anh cố gắng giã đòn nhưng không thực sự hiệu quả. Ferguson tận dụng thời cơ, siết chặt Lee bằng hai chân. Cố gắng thoát khỏi thế kiềm kẹp nhưng vô vọng, tay đấm trẻ chấp nhận thua cuộc và chiến thắng đã thuộc về lão tướng Tony Ferguson.

Kết thúc trận đấu Ferguson không quên gửi lời thách đấu đến tay đấm nổi tiếng Conor McGregor. Điều này đã khiến khán giả vô cùng phấn khích, những tiếng hò reo vang vọng khắp khán đài. Conor McGregor là đương kim vô địch hạng lông và hạng nhẹ UFC, anh cũng vừa so găng tại trận đấu thể kỉ với tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather. Nếu Conor chấp nhận lời thách đấu, đây sẽ trở thành trận Main Card của UFC. Người hâm mộ đang rất mong chờ câu trả lời từ tay đấm người Ireland.

Quay trở lại trận đấu giữa Demetrious Johnson và Ray Borg. Cuộc chiến diễn ra cực kì gay go và khốc liệt, vượt qua 5 vòng đấu mới tìm được người chiến thắng. Ngay từ hiệp đấu đầu tiên, Johnson đã thể hiện đẳng cấp của một nhà vô địch khi liên tục dồn đối thủ vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, đối thủ của anh - Ray Borg là một kẻ kiên cường. Anh liên tục đỡ đòn và phản đòn nhanh, nhiều lần Ray Borg bẻ thế thành công, khiến Johnson phải lúng túng. Vượt qua 4 hiệp đấu bất phân thắng bại, sang hiệp 5, Johnson chủ động takedown, kéo Borg vào cái bẫy địa chiến. Với tốc độ cực nhanh, anh đã bắt được cánh tay Ray Borg ngay giữa không trung và bẻ lật xuống. Dù cố gắng vùng vẫy nhưng Ray vẫn không thoát ra được và đành chấp nhận thua cuộc. Giờ đây Demetrious Johnson đã chính thức trở thành nhà vô địch có số lần bảo vệ đai nhiều nhất UFC với 11 lần bảo vệ đai thành công.

Ảnh: MMA.

Kết quả của toàn bộ các trận đấu Main Card tại UFC 216:

  • Tony Ferguson thắng Kevin Lee bằng Submission (Triangle) 4:02 hiệp 3.
  • Demetrious Johnson thắng Ray Borg bằng Submission (Armbar) 3:15 hiệp 5.
  • Fabricio Werdum thắng Walt Harris bằng Submission (Armbar) 1:05 hiệp 1.
  • Mara Romero Borella thắng Kalindra Faria bằng Submission (Rear-naked choke) 2:54 hiệp 1.
  • Beneil Dariush hòa Evan Dunham bằng tính điểm đa số (29-28, 28-28, 28-28).

Ảnh: DailyNews.

UFC 216 khép lại với những màn đấu cực kì hấp dẫn. Dù không có trận tranh đai nào nhưng Conor McGregor lại trở thành cái tên nóng nhất tại T-Mobile Arena. Lời thách đấu Tony Ferguson gửi đến ngôi sao của UFC đã khiến cả khán đài như bùng nổ. Demetrious Johnson đánh dấu con số ấn tượng trong sự nghiệp với 11 lần bảo vệ đai thành công. Kết thúc UFC 216, người hâm mộ đón chờ UFC 217 với những chiến thắng bất ngờ cùng những trận tranh đai đỉnh cao.

Trúc Thy (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH