logo

Sau nhiều nỗ lực giảm cân thất bại, Tùng Leo quyết định tìm đến PT (Personal Trainer - PT) của Californnia Fitness and Yoga Center (CFYC) với một quyết tâm cao độ cho sự thay đổi bản thân. Tại đây, với sự hướng dẫn nhiệt tình và chuyên nghiệp, Tùng Leo đã nhận ra những sai lầm khiến anh không thề giảm được cân nặng trong một thời gian dài.

1. Ăn quá ít

Ăn ít lại là việc đầu tiên mà ai mong muốn giảm cân cũng nghĩ tới. PT CFYC khẳng định với bạn rằng ăn ít lại là một cách hoàn toàn đúng để bạn giảm cân nhưng ăn thế nào cho hiệu quả là điều bạn cần phải chú ý.

Theo huấn luyện viên tại CFYC, để giảm được cân nặng bạn cần phải thiết lập một chế độ ăn uống làm “thâm hụt” calories (Calories Deficits), có nghĩa là lượng thức ăn bạn nạp vào phải thấp hơn lượng calo bị tiêu hao. Tuy nhiên bạn cần phải cắt giảm calo một cách khoa học để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một người trung bình giảm được từ 0.2kg – 0.5 kg một tuần được xem là an toàn và hợp lý. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần cắt giảm khoảng 500- 800 calo mỗi ngày để đạt được mục tiêu.

Ảnh: Bokusuperfood

Hiện nay, có rất nhiều các giảm cân như lowcarb, nocarb, das,… được nhiều người tung hô với hiệu quả giảm cân thần tốc. Tuy nhiên đây đều là những phương pháp giảm cân phản khoa học khi bắt buộc cơ thể phải cắt giảm một lượng calo quá lớn trong một thời gian dài. Những phương pháp này là cách giảm cân không bền vững, có thể trong thời gian đầu, bạn sẽ xuống cân rất nhanh do thiếu nước nhưng về sau bạn sẽ rơi vào tình trạng ăn uống mất kiểm soát do nhu cầu cần được cung cấp năng lượng rất cao từ cơ thể.

2. Ăn thiếu chất

Một hệ quả hiển nhiên của việc cắt giảm calo quá mức là ăn thiếu chất. Nhiều người vẫn còn có những lầm tưởng về tinh bột và chất béo. Nhưng bạn cần hiểu rằng đạm, tinh bột và chất béo cùng các khoáng chất là những thành phần dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể, mỗi thành phần có một vai trò riêng và không thể thay thế.

Ăn đầy đủ các nhóm dưỡng chất sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Ảnh: InfoWoman

Thậm chí, nếu bạn ăn đúng những loại chất béo tốt như bơ, hạt dẻ, đậu phông, dầu olive, … sẽ khiến cơ thể bạn có cảm giác no lâu và có xu hướng ăn ít tinh bột hơn trong bữa ăn.

3. Luyện tập quá lâu

Ảnh: CFYC

Ăn đúng thôi vẫn chưa đủ, tập luyện chiếm 30% còn lại trong hành trình giảm cân cho vóc dáng hoàn hảo của bạn. Theo PT CFYC thời gian vàng cho luyện tập là từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tập quá sức không có tác dụng gì cho mục tiêu của bạn, ngược lại, khi cơ thể phải chịu áp lực trong một thời gian quá lâu sẽ dễ bị chấn thương đến khớp, dây chằn, … và khó hồi phục. Tệ hơn là cơ bắp và hình thể của bạn sẽ dậm chân tại chỗ do không được nghỉ ngơi và bồi dưỡng.

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều quyết tâm và bền bỉ. Từng mắc phải những sai lầm thường thấy của những người muốn giảm cân nhanh, giờ đây, với sự trợ giúp của PT CFYC Tùng Leo đã giảm cân thành công và sẽ còn thành công nhiều hơn nữa với những chỉ số cơ thể ngày càng tốt hơn. Đừng vì những sai lầm trong chế độ giảm cân cũ mà từ bỏ nổ lực, ai cũng có thể giảm cân để khỏe đẹp và tự tin. Tùng Leo đã làm được, còn bạn thì sao?

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH