logo

Nhà văn kiêm họa sĩ truyện tranh trinh thám Nhật từng chia sẻ: “A secret makes a woman” (Tạm dịch: Bí ẩn làm nên người phụ nữ) khi mô tả về phái đẹp. Quả thật điều làm nên sức quyến rũ của phụ nữ chính là những điều bí mật, phụ nữ với vẻ ngoài mềm mỏng nhưng giấu đằng sau đó là một cơ thể khỏe khoắn, một tinh thần mạnh mẽ nhờ được rèn luyện mỗi ngày thường mang trong mình sức hút kì lạ. Dương Kim Trúc Mai là một cô gái như vậy với dáng ngoài nữ tính khi là một tín đồ Yoga lâu năm nhưng từ sau khi Trúc Mai có thêm một niềm đam mê mới với bộ môn Boxing. Cô gái trẻ dường như trở nên quyến rũ hơn và có nhiều câu chuyện để chia sẻ hơn về những đam mê của mình.

Hãy cùng UFC Gym lắng nghe câu chuyện của cô nhé.

Chào Mai, vì sao Mai lại chọn UFC Gym là nơi tập luyện sức mạnh?

Tôi tập ở UFC gần 1 năm rồi và cảm thấy mọi thứ rất thân thiện và vừa phải. Tôi đi nhiều phòng Gym khác rồi và không hài lòng lắm. Mỗi nơi đều có vấn đề riêng ví dụ như số lượng học viên, không gian nhỏ hoặc máy móc tập luyện chưa được tốt thì ở UFC Gym tất cả những vấn đề đó đều được giải quyết hết. Không gian ở đây rất thoải mái với trang thiết bị hiện đại, nhân viên thân thiện nhiệt tình. Tôi rất yên tâm và hào hứng khi tập luyện ở đây.

Mai thường tham gia những bộ môn nào ở UFC Gym?

Những ngày đặc biệt cảm xúc không được tốt thì đến lớp Boxing luôn là lựa chọn số 1 với tôi.

Tôi tham gia lớp Boxing và rất thích bộ môn này. Boxing đem lại cho tôi sự thú vị trong luyện tập. Tôi rất hứng khởi mỗi khi thực hiện những đòn lên gối, cú đấm thép hay những cú đấm móc, cảm giác khi ấy rất “đã”. Những ngày đặc biệt cảm xúc không được tốt thì đến lớp Boxing luôn là lựa chọn số 1 với tôi. Tôi đến UFC Gym 4 buổi 1 tuần để tập Boxing sau đó là chạy bộ thêm 30 phút hoặc 1 tiếng. Bên cạnh đó mỗi lần đi tập tôi đều tranh thủ tập thêm Yoga rồi sẽ đến UFC Gym tập Boxing hoặc ngược lại.

Có lý do gì cho việc Boxing trở thành bí mật thứ 2 của Mai trong lộ trình tập luyện hằng ngày?

Bạn biết đấy ngày nay người ta luôn bận bịu, căng thẳng với núi việc làm hằng ngày và không phải lúc nào công việc cũng suôn sẻ thuận lợi. Cuộc sống rất biết cách đẩy chúng ta rơi vào tình huống đầy áp lự cả những cảm xúc tiêu cực. Khi đối mặt với những điều ấy, nếu không được giải toả kịp thời thì sức khoẻ, tinh thần con người sẽ bị ảnh hưởng rất xấu về lâu dài. Nhận thức được điều đó, tôi quyết định cho bản thân mình cơ hội để luyện tập cùng Boxing và thật sự rất hiệu quả trong việc giải phóng tiêu cực tồn đọng bên trong cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ tôi rất nhiều về hình thể cũng như sức mạnh thể chất trong những hoạt động thường ngày.

Người ta thường bảo là con gái thì nên tham gia thể thao nhẹ nhàng dành cho phái nữ, hạn chế vận động mạnh với cường độ cao như những bộ môn võ thuật. Mai có nghĩ như thế là đúng?

Bây giờ cuộc sống đã rất hiện đại rồi, chị em phụ nữ chúng ta nên chọn cho bản thân mình sự ưu tiên hàng đầu.

Tôi không cho là vậy. Tạo cơ hội cho cơ thể luyện tập sức mạnh thường xuyên dưới cường độ cao là cách hữu hiệu để nâng cao thể trạng, cải thiện hình thể cũng như để rèn luyện trực giác nhanh nhạy hơn. Nếu nó mang lại cho ta nhiều lợi ích như thế, thì liệu lối suy nghĩ xưa cũ ấy có còn đúng? Bên cạnh đó, mục đích thay đổi của mỗi người cũng rất quan trọng. Với người muốn cải thiện sức khoẻ nhẹ nhàng từ sâu bên trong, tìm lại sự yên bình, tĩnh lặng trong tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống thì họ có thể tham gia Yoga chẳng hạn. Còn muốn nâng cao chất lượng thể chất, rèn luyện cho bản thân sự quyết đoán, tập trung thì chọn lựa bộ môn khác thiên về sức mạnh, kỷ luật như võ thuật hay Fitness. Bây giờ cuộc sống đã rất hiện đại rồi, chị em phụ nữ chúng ta nên chọn cho bản thân mình sự ưu tiên hàng đầu. Làm những điều mình cảm thấy thích và thoải mái cũng như chú trọng nâng cao sức khoẻ vì chính bản thân chúng ta hơn là bận tâm định kiến đã lỗi thời ấy.

Kết hợp thêm Boxing Mai có cảm thấy sức khoẻ và tinh thần khác hơn so với 2 năm trước, khi chỉ tập Yoga?

Nếu Yoga là bàn tay mềm mại xoa dịu tâm trí, tinh thần tôi thì Boxing lại giúp tôi giải phóng các năng lượng tiêu cực tồn đọng trong trí óc, cơ thể.

Có đấy. Mọi người nhìn vào thì chắc không thấy có gì thay đổi nhiều đâu nhưng từ sâu bên trong, tôi cảm nhận được cơ thể mình khoẻ hơn từng ngày. Từ khi bổ sung thêm Boxing vào lịch trình tập luyện, tôi cảm thấy phản xạ tay mắt nhanh nhạy hơn. Mọi cử động của cơ thể dứt khoát hơn trông thấy, cơ thể cũng rắn chắc có sức sống hồng hào hẳn ra. Thêm vào đó tôi nhận thấy sức mạnh cơ thể được nâng cao hơn trước rất nhiều, lực tấn công mạnh hơn cũng như khả năng chống chịu lâu hơn nữa. Bên cạnh đó, nếu như Yoga luôn là bàn tay mềm mại xoa dịu tâm trí, tinh thần tôi thư thái ở trạng thái cân bằng thì Boxing với đôi găng tay và bao cát giúp tôi giải phóng các năng lượng tiêu cực tồn đọng trong trí óc, cơ thể. Tôi được biết bài tập Boxing tại UFC Gym được thiết kế theo các bài tập của các vận động viên, giúp tăng cường khả năng vận động toàn thân lẫn trí óc. Đặc biệt nâng cao khả năng tập trung vào mục tiêu trước mắt và giải toả căng thẳng cực kì hiệu quả.

Huấn luyện viên có ảnh hưởng thế nào đến việc tập luyện Boxing của Mai?

Thầy luôn nhiệt tình giúp tôi chỉnh sửa tư thế hình thể, kỹ thuật ra đòn và sẵn sàng chia sẻ, giải đáp thắc mắc cho học viên.

Tôi hay tập với thầy Aurelien. Thầy là trưởng bộ phận Striking UFC Gym Việt Nam thế nên kiến thức chuyên môn và kỹ thuật khỏi phải bàn rồi. Thầy luôn nhiệt tình giúp tôi chỉnh sửa tư thế hình thể, kỹ thuật ra đòn và sẵn sàng chia sẻ, giải đáp thắc mắc cho học viên về mọi thứ liên quan đến việc rèn luyện. Mỗi giờ lên lớp với thầy rất tuyệt vời. Chủ trương của thầy là luôn tạo điều kiện cho học viên hết mình với mỗi giây phút trong lồng tập bằng cách tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái, động viên học viên hết mức chứ không quá khắt khe hay kỷ luật thép.

Mai có áp dụng chế độ ăn kiêng không?

Tôi thường tự chuẩn bị các bữa ăn trong ngày cùng ức gà, rau củ quả hạt, các loại nước ép, sữa trứng chứa ít calories và hạn chế tối đa tinh bột, thịt đỏ. Tuy nhiên, tôi cũng dành ra ngày nghỉ cuối tuần để tự chiều chuộng bản thân với những món ăn ưa thích như gà rán, trà sữa, kem mà giới trẻ như tôi hay dùng. Cũng vì thế mà thứ 2 hằng tuần luôn là ngày định kỳ tôi phải tập các bài tập cường độ cao nhất để đốt bớt số calories khổng lồ đã nạp vào tối hôm trước.

Tôi thường tự chuẩn bị các bữa ăn trong ngày cùng ức gà, rau củ quả hạt, các loại nước ép, sữa trứng chứa ít calories và hạn chế tối đa tinh bột, thịt đỏ. 

Thật vậy, ở Trúc Mai luôn toát lên vẻ đối lập khó tả giữa hình ảnh 1 cô gái bé nhỏ, mềm mại nhưng đồng thời luôn dồi dào năng lượng sống của tinh thần võ sĩ. Cộng với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, liên tục thử thách bản thân trải nghiệm những điều thú vị mới mẻ và không bận tâm tới định kiến “người ta nói” là cách cô gái ấy chọn vận hành cuộc sống cá nhân, tiếp tục hướng về phía trước trong nhịp sống hối hả hiện đại ngày nay. Có thể nói chính sự mạnh mẽ, tự tin khi để bản thân được sống hết mình đã khiến Trúc Mai trở nên thật đặc biệt bởi nét duyên ngầm ấy. Chúc cho cô gái trẻ Trúc Mai sẽ luôn duy trì được tinh thần thể thao năng động với lối sống lành mạnh như hiện giờ và truyền được cảm hứng tập luyện cho nhiều người hơn nữa.

Giang Vương - Phạm Thư (CALIPSO)

Xem thêm: 

Tư thế gym cực hot dành cho các cặp đôi yêu thể hình

Những bài tập tăng chiều cao hiệu quả bất ngờ cho người trưởng thành

Vì những lý do này bạn phải đến phòng tập gym ngay lập tức

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH