logo

Bạn muốn tham gia một lớp học Yoga, nhưng lại bối rối không biết nên chọn bộ môn yoga nào giữa quá nhiều bộ môn khác nhau. Tự làm bài trắc nghiệm MBTI sau đây bạn sẽ có câu trả lời cho mình. Nếu bạn là một người năng động, giàu năng lượng , một bộ môn Yoga chậm rãi, nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán vì thiếu sự thử thách. Ngược lại, nếu bạn là một người hướng nội, thích đi tìm sự bình yên và cân bằng trong tâm hồn nhưng lại lựa chọn một lớp Yoga đòi hỏi sự vận động ở cường độ cao, điều này sẽ dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Việc lựa chọn một môn Yoga phù hợp với tính cách là rất quan trọng, giúp bạn dễ dàng hòa nhập với các động tác và nhịp thở. Ngoài ra, tìm kiếm một bộ môn Yoga phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu luyện tập của mình. Có rất nhiều bộ môn Yoga khác nhau tại các phòng tập Yoga của California Fitness & Yoga Centers, hãy cùng tham gia trắc nghiệm tính cách

 để lựa chọn bộ môn phù hợp với chính mình bạn nhé.

1) Khi được mời đến dự một buổi tiệc, bạn sẽ: trắc nghiệm bộ môn yoga

A – Dành hầu hết thời gian để ca hát và nhảy múa đến nỗi quên bẵng đi việc thử các món khai vị.

B – Rủ một người bạn thân thiết đến buổi tiệc cùng bạn.

C – Loay hoay hàng giờ đồng hồ cho việc chọn quần áo, làm tóc và make up. Bạn muốn mình nhất định phải tỏa sáng trong buổi tiệc đó.

D - Đến trễ và vội vàng ăn uống vì suốt cả ngày bạn bận rộn đến nỗi chẳng kịp ăn gì

E – Sau giờ làm việc, bạn đến phòng tập gym như thường lệ, sau đó đi công việc một chút rồi mới đến buổi tiệc nhưng vẫn đủ năng lượng để vui chơi và là một trong những người cuối cùng ra về.

2) Ở công ty, sếp yêu cầu bạn thực hiện một dự án quan trọng vào phút chót. Bạn sẽ:

A – Hỏi ý kiến sếp liệu bạn có thể hợp tác với một đồng nghiệp khác để hoàn thành công việc không. Việc làm việc cùng với người khác với bạn luôn là niềm vui.

B – Đồng ý ngay lập tức. Bạn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi được giao một nhiệm vụ mới.

C – Cảm thấy khó chịu. Bạn không thích việc bị giao thêm việc đột ngột. Làm sao có thể hoàn thành công việc nào tốt trong một thời gian ngắn như vậy chứ!

D – Đồng ý nhưng cảm thấy đôi chút không hài lòng. Điều cuối cùng bạn cần là một danh sách các công việc cần hoàn thành.

E – Đồng ý và sẵn sàng làm thêm hơn cả mức được mong đợi. Bạn luôn sẵn sàng để đối đầu với thử thách.

3) Cô bạn thân bất ngờ gọi bạn vào sáng thứ sáu và nói rằng cô ấy sẽ đến thăm bạn vào chủ nhật này. Bạn sẽ: trắc nghiệm yoga

A - Cảm thấy cực kỳ tuyệt vời và rủ cô ấy ở lại nhà bạn. Bạn luôn sẵn sàng để dành thời gian cho bạn bè.

B - Hủy hết tất cả các kế hoạch khác để dành thật nhiều thời gian cho cô ấy, kể cả khi hai bạn chỉ dành cả ngày cuối tuần ở nhà.

C - Lập kế hoạch để hẹn gặp cô ấy nhưng không mời cô ấy ở lại nhà bạn- căn hộ của bạn trông rất bừa bộn và bạn không muốn ai nhìn thấy nó.

D – Bạn nhìn thấy điện thoại mình reo lên và trên màn hình là số của cô ấy, nhưng bạn không trả lời. Bạn thấy mình không có đủ năng lượng trong lúc này để giải trí.

E – Sắp xếp một ngày cuối tuần dày đặc các hoạt động để đảm bảo rằng cô ấy không bỏ lỡ bất kỳ cuộc vui nào khi cô ấy đến thăm bạn.

4) Với bạn, kỳ nghỉ lý tưởng của là như thế nào?

A – Thuê một căn hộ nhỏ và đi chung với một nhóm bạn - bất cứ nơi nào cũng được, miễn là các bạn đều đi cùng nhau.

B – Leo lên xe và rong ruổi đến các ngả đường, bạn thích nhìn cảnh vật xung quanh khi đang lái xe và thử xem mỗi ngả đường sẽ đưa mình đi đến đâu.

C – Nghiên cứu thật ký một tour du lịch đến một thành phố nào đó ở nước ngoài. Bạn không cần phải tham quan tất cả mọi nơi, nhưng bạn phải được đến thăm những địa điểm tuyệt vời nhất.

D - Một chuỗi liệu trình chăm sóc bản than tại spa hoặc một tuần ở bãi biển nơi bạn không phải làm gì cả ngoài việc ăn, ngủ và nghỉ ngơi.

E - Một chuyến đi cực kỳ thú vị đến một thành phố ở nước ngoài với một lịch trình dày đặc các điểm đến. Bạn nhất định phải được nhìn ngắm tất cả các địa điểm thú vị ở đó.

5) Hoạt động cuối tuần yêu thích của bạn là: trắc nghiệm yoga cuối tuần

A – Dành thời gian với bạn bè, bất kể là khi cùng tham gia một bữa tiệc hoặc cùng nhau xem một bộ phim trên ghế sofa.

B – Để tâm hồn tự do bay bổng.

C - Mua sắm những thứ hoàn hảo để trang trí cho phòng khách của bạn hoặc một túi xách hoàn hảo.

D - Ngủ hoặc ăn chay.

E – Tập thể dục một ít, giao tiếp với người khác một ít, làm việc một ít. Bạn muốn tận hưởng hầu hết thời gian của ngày cuối tuần và không thấy thoải mái nếu có quá nhiều thời gian rảnh rỗi.

Kết quả trắc nghiệm MBTI chọn bộ môn yoga cho bạn:

Nếu bạn chọn hầu hết là A: Bạn là một người thích kết nối với người khác

  • Bạn là một người cực kỳ hướng nội. Bạn thích cảm giác phấn khích, gây sự chú ý với người xung quanh và thích kết nối với người khác. Hãy thử một lớp Anusara, hay Kundalini, đây là lớp khuyến khích sự kết nối giữa học viên với nhau. Hoặc bạn có thể thử tham gia bộ môn yoga tên là face yoga hoặc laughter yoga - hai hình thức phi truyền thống của yoga tạo nên cảm giác vui vẻ và hứng khởi.

Nếu bạn chọn hầu hết là B: Bạn là một người có tính cách thoải mái và tự do

  • Bạn yêu thích sự tự phát và thể hiện chính mình một cách sáng tạo, và ghét bị chỉ bảo phải làm gì đó hoặc ràng buộc với một thói quen thường xuyên. Hãy thử bộ môn Yoga Vinyasa (còn gọi là power yoga hoặc flow yoga), đây là bộ môn gồm một chuỗi các động tác nhịp nhàng như các điệu múa, giúp người tập cảm nhận được năng lượng từ việc hít vào và thở ra.

Nếu bạn chọn hầu hết là C: Bạn là một người có tính cách gọn gàng ngăn nắp

  • Bạn yêu thích mọi thứ trong cuộc sống phải được sắp xếp gọn gàng. Từ bàn làm việc đến quần áo đều phải gọn gàng và chu đáo. Bộ môn yoga Iyengar tập trung vào độ chính xác và tỉ mỉ sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lớp Ashtanga và Bikram, bạn phải tuân theo trình tự của các động tác trong mỗi buổi học, vì thế bạn sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện các kỹ thuật của mình.

Nếu bạn chọn hầu hết là D: Bạn đang bị kiệt sức

  • Có thể bạn đang trong giai đoạn thiếu năng lượng và cần nghỉ ngơi, thư giãn và xả stress. Bạn có thể chọn một bộ môn yoga  restorative như là một cách thư giãn nhẹ nhàng, hoặc một lớp Kripalu hoặc Sivananda yoga với những chuyển động chậm rãi; một lớp Iyengar cũng rất phù hợp với bạn trong trạng thái này.

Nếu bạn chọn hầu hết là E: Bạn là một người có tính cách bùng cháy

  • Bạn không thể ngồi yên một chỗ và không làm gì trong một thời gian dài. Bạn thích nhiều thử thách trong cuộc sống và luôn sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu mới mẻ. Hãy thử nghiệm những bộ môn Yoga có phong cách mạnh mẽ như Bikram, Ashtanga, hoặc Vinyasa, để tận dụng nguồn năng lượng dồi dào của bạn.

Lynh Nguyen (thực hiện)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH