logo

 

Xin chân thành cám ơn các mạnh thường quân đã cùng tập đoàn CMG. ASIA nói chung và California Fitness & Yoga nói riêng trao gửi 1160 món quà cho 11 trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, giúp các em có thêm niềm vui trong mùa giáng sinh năm nay.

Không chỉ ông già Noel, bà già Noel cũng có thật

Trong 3 ngày 21, 22, 23/12 vừa qua, nhân viên California và nhiều nghệ sĩ đã đến 11 trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM để trao những món quà các em đã ao ước. 

Á hậu Diễm Trang, người mẫu Thanh Thảo đến trao quà cùng Ban tổ chức tại Mái ấm Bà Chiểu (Bình Thạnh)

Quang Hùng - Quỳnh Châu phụ giúp ban tổ chức chuyển thùng quà tặng vào các trung tâm. 

Không chỉ hoá thân thành ông già Noel, Sơn Ngọc Minh còn chạy đi mua một đôi giày khi nghe bé trai tại trung tâm Tre Xanh khóc vì chưa kịp gửi điều ước có một đôi giày cho ban tổ chức. 

Hoa hậu Diễm Hương dắt con trai đồng hành cùng chương trình đến trao quà tại Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi và bụi đời Khánh Hội (quận 4).

Không chỉ phụ giúp nhiệt tình việc vận chuyển các thùng quà, các nghệ sĩ nữ như người mẫu Nguyễn Oanh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu còn xung phong làm bà già Noel đê “ông già Noel” – ca sĩ Sơn Ngọc Minh đỡ mệt.

Mi Lan, Nguyễn Oanh không ngại nặng nhọc, nhiệt tình bê hộp quà vào trung tâm. 

Việc xuất hiện Bà già Noel thay cho ông già Noel càng làm cho các em cảm thấy háo hức. Có em còn khen Bà già Noel Nguyễn Oanh: “Bà già Noel cao quá, Bà già Noel đẹp quá” khiến ban tổ chức phải bật cười.

Các em thích thú vây quanh Bà già Noel Nguyễn Oanh

 

Niềm vui của các em khi nhận được món quà mình mong ước. 

Tuy chưa biết chữ, nhưng em bé này vẫn xin Bà già Noel quyển truyện và... xem hình say mê thay vì đọc. 

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh vô cùng xúc động khi các em thuộc và hát được bài hát  Xinh tươi Việt Nam của nhóm nhạc V.Music

Chế Nguyễn Quỳnh Châu chia sẻ: “Việc Ban tổ chức tới từng trung tâm, ghi lại điều ước của từng em và tặng các em đúng những gì các em ao ước là việc làm vô cùng ý nghĩa. Đôi khi, các em không cần những điều gì quá to lớn, mà chỉ là những món đồ chơi nhỏ bé như một con búp bê, một con rô bốt, một chiếc máy nghe nhạc… Khi Châu đóng giả Bà già Noel và tặng cho các em đúng các món em yêu thích, các em vô cùng ngạc nhiên và tin là không chỉ ông già Noel, bà già Noel cũng có thật!”

Bà già Noel Quỳnh Châu được các em nhỏ ở chùa Kỳ Quang 2 (Gò Vấp) rất yêu mến.

Walk in with a smile - Hãy bước vào với một nụ cười

Trong số những nơi chương trình Christmas Giving Tree trao tặng quà, có lẽ Trung Tâm Nuôi Dưỡng và Bảo Trợ Trẻ Em Gò Vấp (45 Nguyễn Văn Bảo, Quận Gò Vấp) là một trong những trung tâm có nhiều hoàn cảnh đáng thương nhất. Trung tâm có gần 230 trẻ mồ côi, dị tật bẩm sinh…từ sơ sinh đến 15 tuổi với trên 40 trẻ nhiễm chất độc da cam với những căn bệnh hiểm nghèo như bại não, không cử động được, viêm gan, mù, câm điếc, không có hậu môn… Bệnh tật vẫn đang từng ngày khiến thân hình bé nhỏ của các em đau đớn. Có em mỗi lần ăn phải cạy miệng mới đút được cháo, có em bị bệnh não úng thủy to khiến em chỉ nằm được một chỗ; có em bị mẹ bỏ rơi bên miệng cống, chuột cắn ăn mất cả ngón chân…

Điều khiến ban tổ chức bất ngờ là những thông điệp trong phòng của các em Walk in with a smile - Hãy bước vào với một nụ cười, hãy trao những lạc quan của bạn để các em sống vui, sống khoẻ hơn. 

 

Chùa Kỳ Quang 2 (Gò Vấp) cũng là một nơi nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Hiện chùa đang nuôi dưỡng hơn 200 trẻ mồ côi, nhiều em bị cha mẹ bỏ rơi, có em còn mang trong người các chứng bệnh nan y (bại não, thần kinh, dị dạng, mù, câm, điếc, nhiễm chất độc da cam…và gần đây còn có cả thêm các em mắc HIV dương tính hoặc đã phát triển thành AIDS. Không chỉ nuôi dưỡng trẻ em khó khăn, Tuệ Tĩnh Đường của chùa Kỳ Quang còn là nơi khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo 3 ngày trong tuần bằng phương pháp Đông Y.

Không chỉ chăm sóc, nuôi dạy, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, các trung tâm bảo trợ trẻ em còn tổ chức, hướng nghiệp giúp các em có được việc làm ổn định. Nhiều em đã tìm được việc làm như sửa xe đạp, xe gắn máy, làm giày dép, cắt tóc, làm móng tay, may, nghề tranh lụa và vẽ tranh sơn dầu,… Sau tốt nghiệp, các em đều có thể tự tạo việc làm tại nhà hoặc được các đơn vị kinh tế tiếp nhận với mức thu nhập từ 700.000 -  3.500.000đ/tháng.

Yêu thương không cần diễn đạt bằng ngôn từ

Khi “Bà già Noel” Nguyễn Oanh tặng quà cho một em bị bại não, cô bảo dưỡng liền bảo “Lắc đầu đi con!” và bé lắc đầu khiến ai cũng ngạc nhiên. Thì ra, bé chỉ thực hiện được động tác lắc đầu khi muốn thể hiện cảm xúc vui hoặc đồng ý. Quả thật, đôi khi ngôn từ không thể hiện được hết những gì diễn ra trong cuộc sống.

Tuy sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn và bản thân không phát triển khoẻ mạnh, thế nhưng, như bao đứa trẻ bình thường khác, các em luôn cảm nhận được tình yêu của mọi người. Ánh mắt các cô bé, cậu bé ở đây luôn ánh lên niềm vui khi được các thành viên trong đoàn đến thăm và ôm các em.  

Sơn Ngọc Minh kí tên "mỏi tay" trước nhiều Fan hâm mộ nhí

Giao lưu với phong cách "ngồi đất" nhưng ai cũng vui vẻ và hào hứng.

Khi Ban tổ chức lần lượt được hướng dẫn đi thăm từng khu vực chăm sóc nuôi dưỡng các em tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng và Bảo Trợ Trẻ Em Gò Vấp: Tổ sơ sinh, Tổ Khuyết tật, Nơi điều trị chức năng, nơi tắm rửa…, ai cũng thật sự thán phục tấm lòng nhân ái của các cô bảo mẫu khi thấy họ thường xuyên túc trực bên cạnh các em, chăm sóc các em như con đẻ của mình.

Để dạy các em chậm phát triển có thể tự xếp dép và nhớ mang dép khi đi ra ngoài, các cô bảo mẫu ở đây phải tốn hàng tháng trời.

Cô Liên – làm việc ở Trung tâm gần 15 năm, cho biết: “Việc chăm sóc trẻ em chậm phát triển không thể luôn cần sự kiên nhẫn và phải thật dịu dàng với các em. Những lúc các em không nghe lời, càng la mắng thì các em sẽ càng khó chịu, cô phải “dụ” rằng: “Không trật tự, không ngoan sẽ không được đi chơi” thì các em mới nghe lời”.

Khi chương trình kết thúc, Ban tổ chức còn nhớ mãi đến bức thư được dán ở trước cửa trường học, tiếc thương cho một thiên thần bé nhỏ đã ra đi và mong em sẽ hạnh phúc và khoẻ mạnh ở một thế giới khác. Có lẽ, ở thế giới ấy, em cũng sẽ nhận được quà của Ông già, bà già Noel?!

Mong Hiền sẽ hạnh phúc và khoẻ mạnh ở một thế giới khác. Có lẽ, ở thế giới ấy, em cũng sẽ nhận được quà của Ông già, bà già Noel?!

Phương Anh

Photo: Hải Lê

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH