logo

Yoga - bộ môn luyện tập đem lại nhiều lợi ích về tinh thần cũng như vóc dáng cho người tập. Tìm kiếm và làm theo các bài tập yoga cho người mới tập là phương pháp mà nhiều người lựa chọn khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài điều trong luyện tập để nhanh chóng đạt hiệu quả. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu 5 lời khuyên hữu ích khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới tập trong bài sau.

5 lời khuyên khi thực hiện bài tập yoga cho người mới tập

Tập yoga là phương pháp luyện tập hiệu quả, đem lại rất nhiều lợi ích về cả tinh thần và vóc dáng cho người tập. Tuy nhiên, để luyện tập cho đúng chuẩn và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Lựa chọn thời gian tập yoga tốt nhất

Thời gian đặc biệt quan trọng trong những bài tập yoga cho người mới tập nếu muốn đạt hiệu quả như mong muốn. Nếu chọn được thời điểm phù hợp không những tăng cường hiệu quả luyện tập mà còn tăng cường trao đổi chất trong toàn cơ thể. 

Thời gian tốt nhất để bắt đầu một bài tập yoga cho người mới tập là buổi sáng. Đây là thời gian bạn vừa ngủ dậy, cơ thể còn đang căng cứng do nằm ngủ không hoạt động. Vì thế, luyện tập vào buổi sáng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có thể tập vào buổi sáng có thể tập buổi chiều hoặc buổi tối tùy theo lịch cá nhân của mình. Buổi chiều, khi cơ thể bạn đang tràn trề năng lượng thì những động tác độ khó cao sẽ phù hợp vào thời gian này. Còn nếu luyện tập vào buổi tối, nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

bài tập yoga cho người mới tập

Buổi sáng là thời gian thích hợp cho các bài tập yoga cho người mới tập (Nguồn: Internet)

Thở đúng cách

Hít thở là điểm quan trọng luôn được đề cập trong mỗi bài tập yoga cho người mới tập. Cách hít thở đúng giúp bài tập của bạn hiệu quả hơn và tránh những chấn thương không đáng có khi tập luyện. Hãy luôn nhớ hít vào thật sâu bằng mũi và căng phồng bụng. Khi thở ra sử dụng đồng thời cả mũi và miệng kết hợp với căng lồng ngực, hóp bụng lại.

Kiên trì thực hiện

Không chỉ với yoga mà với bất kì một môn thể thao nào, kiên trì luôn là chìa khóa để đạt được thành công. Nhất là đối với các bài tập yoga cho người mới tập, yếu tố kiên trì luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy nhớ đến lý do bạn luyện tập mỗi khi muốn bỏ cuộc và kiên trì tập trung vào việc thực hiện từng động tác thật chính xác.

bài tập yoga cho người mới tập

Kiên trì là yếu tố quan trọng nhất khi bắt đầu luyện tập các bài tập yoga cho người mới tập (Nguồn: Internet)

Không tập luyện quá sức, không phô trương bản thân

Tập luyện vừa sức cũng chính là điều cần lưu ý nếu muốn nhanh chóng đạt hiệu quả khi thực hiện những bài tập yoga cho người mới tập. Bắt đầu từ những bài tập đơn giản nhất với cường độ nhẹ nhàng và thời gian luyện tập phù hợp. Việc luyện tập muốn hiệu quả cũng cần kết hợp nghỉ ngơi điều độ.

Những đặc điểm của trung tâm thể hình California Fitness & Yoga giúp nơi đây luôn đặt niềm tin vững chắc trong lòng mỗi người tập luyện

Tập luyện yoga sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập nếu bạn sở hữu những bài tập yoga cho người mới tập đúng cách. Việc tìm kiếm một trung tâm thể hình đảm bảo chất lượng là điều cần thiết để bạn có thể nhanh chóng cải thiện vóc dáng. California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình 5 sao hàng đầu Việt Nam. Các máy móc, trang thiết bị tại đây đều được cung cấp tối tân nhất, cải tiến định kỳ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của học viên. Sau quá trình luyện tập, bạn có thể sử dụng miễn phí phòng xông hơi sau khi luyện tập và bể bơi miễn phí. Điều này đặc biệt có ích sau khi bạn tập yoga vì nó sẽ hiệu quả cho việc lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể.

Các bài tập yoga cho người mới tập sẽ được thiết kế bài bản bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ - nơi bắt nguồn của yoga. Khi đăng ký tham gia luyện tập tại đây, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tâm nhất về cả luyện tập và chế độ dinh dưỡng. Huấn luyện viên vừa là bạn tập vừa là người truyền lửa kiên trì cho bạn trong mỗi buổi tập. Tập luyện đúng cách với huấn luyện viên chính là biện pháp hạn chế chấn thương không đáng có.

bài tập yoga cho người mới tập

Các bài tập yoga cho người mới tập tại California Fitness & Yoga sẽ đem đến hiệu quả nhanh hơn (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Tập luyện Yoga nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần tuyệt vời cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Một trung tâm luyện tập uy tín là điều cần thiết nếu bạn muốn thực hiện các bài tập yoga cho người mới tập một cách hiệu quả. Hãy tham khảo các lớp tập yoga tại California Fitness ngay hôm nay nhé! Hàng tháng, tại đây mở rất nhiều lớp yoga đa dạng thoải mái cho các học viên lựa chọn. Mỗi lớp có một đặc điểm luyện tập riêng phù hợp với nhu cầu đa dạng của học viên. Bạn có thể tham khảo một số lớp tập sau:

Hot Yoga

Nếu bạn tìm đến những bài tập yoga cho người mới tập với mục đích giảm cân thì lớp tập này sẽ rất phù hợp. Các bài tập kết hợp giữa các tư thế khóa và cách điều khiển hơi thở sẽ giúp việc luyện tập của bạn đạt hiệu quả nhất. Chỉ cần kiên trì tham gia tập luyện 3-4 buổi/tuần, bạn sẽ thấy rõ kết quả mà nó đem lại.

Yoga Combat

Đây là một lớp tập kết hợp giữa các động tác yoga rèn luyện thân thể và các bài tập rèn luyện sức khỏe tim mạch. Hãy tham khảo lớp tập này nếu bạn mong muốn luyện tập yoga để cải thiện sức khỏe.

Gentle Yoga

Một lớp tập thiết kế riêng cho người mới bắt đầu. Tại đây, các bài tập yoga cho người mới tập sẽ được thiết kế tăng dần cường độ luyện tập, nhằm đảm bảo hiệu quả nhất.

bài tập yoga cho người mới tập

Tham gia các lớp yoga tại California Fitness & Yoga để sở hữu các bài tập yoga cho người mới tập hiệu quả (Nguồn: Internet)

Vừa rồi, California Fitness & Yoga đã thông tin đến bạn lời khuyên khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm luyện tập yoga uy tín. Hãy để California Fitness & Yoga hỗ trợ bạn thực hiện điều đó. Còn chần chừ gì mà không liên lạc tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn chi tiết hơn về các bài tập yoga cho người mới tập.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH