logo

Lợi ích thể chất

Mỗi lần các chuyên gia của UFC Gym đến hỏi các học viên về lợi ích của bộ môn nhu Thuật Brazil - Brazilian jiu jitsu (BJJ) đối với họ, họ thường trả lời rất nhanh rằng họ đã giảm được nhiều cân, hoặc cơ thể họ trở nên dẻo dai hơn nhiều. Một số người lại nói về sức mạnh mà họ có được sau quá trình tập, cũng như cách mà họ dần có tỉ lệ cơ thể như ý.

Bạn có thể nhìn thấy BJJ thay đổi hình thể của mình ra sao hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Nhưng sâu bên trong, chính cơ thể bạn cũng đang dần được thay đổi, đến chính bạn cũng không thể ngờ tới. Sức khỏe của bạn được nâng cao, hệ miễn dịch được cải thiện, lượng cholesterol trong máu giảm đi, tốc độ di chuyển nhanh hơn… nhiều thứ khác nữa đã thay đổi, trong quá trình tập BJJ mà bạn không hề hay biết. 

Lợi ích tinh thần

Mọi người thường chỉ quan tâm đến những lợi ích thể chất mà bỏ qua những lợi ích về tinh thần của nhu Thuật Brazil - Brazilian jiu jitsu (BJJ). Nhưng trong quá trình học, việc rèn luyện thể chất cũng có giá trị như việc rèn luyện tinh thần, đây là hai mặt không thể tách rời. Thông thường, việc học những kỹ thuật mới thường đã rất khó, nhưng khó hơn nữa chính là khi bạn phải áp dụng chúng vào thực chiến khi chiến đấu với bạn tập. Điều này đòi hỏi các học viên phải tập luyện trên thảm nhiều tuần, nhiều tháng hoăc thậm chí là nhiều năm.

Bạn sẽ làm gì nếu việc tập luyện không có tiến triển? Nếu bạn chán nản và bỏ cuộc, có lẽ bạn nên thử nhưng môn khác “dễ thở” hơn tại UFC Gym như Boxing hoặc Muay Thai, bởi BJJ thực sự không dành cho bạn. Một học viên BJJ cần rất nhiều kỹ năng, mà trong đó quan trọng là sự kiên trì bền bỉ. Điều này tạo nên những lợi ích bất ngờ về tinh thần cho BJJ.

BJJ đem đến cho bạn những cuộc tranh đấu tinh thần trong quá trình học. Bạn nghĩ mình đã học đủ và đến lớp để hạ gục các học viên khác, nhưng ngược lại chính bạn lại là người bị nghiền nát bởi những đòn khóa. Cảm giác này cực kỳ không tốt. Nhưng điều có lợi ở đây chính là bạn vẫn trở lại vào sáng hôm sau để tiếp tục bị hạ gục, đồng thời học được cách để trở nên mạnh mẽ hơn. Sức mạnh tinh thần này sẽ được tôi luyện qua những giờ học như thế, và nó sẽ giúp cho cả cuộc sống của bạn nữa, để nhưng khi gặp phải khó khăn hay thất bại, bạn không quay đầu chạy trốn mà là can đảm đứng lên đương đầu lần nữa.

Không chỉ có thế, cuộc sống thường ngày thường chứa rất nhiều căng thẳng, về công việc, việc học tập, về cấp trên,… chúng khiến bạn stress và có khoảng thời gian khó khăn. Lúc này, mọi người thường tìm đến BJJ như là một liều thuốc an thần. Và BJJ thực sự là một bộ môn giúp giảm căng thẳng tinh thần hiệu quả. Sau một ngày dài đầy mệt mỏi, bạn bước vào cửa UFC Gym để đến lớp BJJ. Lúc này suy nghĩ của bạn sẽ chỉ quẩn quanh các động tác mới, và mọi căng thẳng mệt mỏi sẽ dần được xua tan, một cách tự nhiên nhất mà bạn không hề hay biết.

Kết luận

Mỗi ngày đến có rất nhiều học viên đến với lớp nhu thuật Brazil - Brazilian jiu jitsu (BJJ) tại UFC Gym. Họ có thể là bác sĩ, luật sư, sinh viên hoặc những bà nội trợ. Mục đích của họ có thể là giảm cân, có cơ bắp săn chắc, cơ thể dẻo dai, biết thêm một môn võ phòng thân,… nhưng tất cả đều tựu chung về một lý do - Để trở nên tốt hơn với BJJ. Có lẽ họ cũng không biết đến những lợi ích bất ngờ mà BJJ mang lại cho cơ thể, nhưng thực sự những điều đó vẫn đang xảy ra và tác đông đến cơ thể họ. BJJ đích thực chính là dù bạn không thể thấy được sự thay đổi diễn ra, nhưng hàng ngày hàng giờ, bạn vẫn áp dụng những gì mình học được trên thảm vào cuộc sống. Đó là cách BJJ thay đổi cuộc sống của bạn.

UFC Gym là trung tâm thể hình kết hợp võ thuật đầu tiên tại Việt Nam. Với cơ sở vật chất hiện đại mang đẳng cấp 5 sao, đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và danh tiếng trên trường quốc tế, bạn sẽ được học tập trong một môi trường bài bản và tối tân nhất. UFC Gym có rất nhiều lớp học phù hợp cho mọi mục tiêu tập luyện, hãy đăng ký thử một khóa học và trải nghiệm ngay hôm nay.

Thanh Tú (CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Xem thêm: Lần đầu học võ thuật Brazillian Jiu Jitsu (BJJ), bạn cần chuẩn bị gì?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH