logo

Ai nói rằng học võ thuật chỉ để tăng tính ‘hung hăng thích va chạm’? Bạn đang hiểu sai hoàn toàn mục đích của việc luyện võ rồi. Trên thực tế, tham gia học một môn võ nào đó sẽ mang tới cho bạn cực nhiều lợi ích, không chỉ về sức khỏe mà còn ở tinh thần. Mặc dù vẫn có những mặt hạn chế đi kèm, nhưng nếu biết tới những khía cạnh siêu có lợi của võ thuật dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ về nó ngay tức khắc.

 

Võ thuật phù hợp với mọi giới tình, mọi lứa tuổi (Ảnh : BookMartialArts)

Mang lại sức khỏe về thể chất

Đây là lợi ích đầu tiên cũng như là hiệu quả được nhìn thấy rõ nhất của việc học võ thuật. Môn thể thao này giúp đốt cháy năng lượng rất hiệu quả. Không chỉ mang lại cho bạn một thân hình vững chắc, võ thuật còn cải thiện sự tuần hoàn máu, tăng tính liên kết giữa các nhóm cơ lẫn các bộ phận cơ thể, mang lại sự dẻo dai và cải thiện sức bền của cá nhân. Tập võ rồi, bạn sẽ thấy mọi hoạt động thường ngày sẽ trở nên nhẹ nhàng, bạn ăn ngon, ngủ tốt hơn trước kia nhiều.

Gia tăng sự tự tin

Những động tác kĩ thuật cùng sự tương tác với bạn học trong suốt quá trình luyện tập sẽ giúp bạn trở nên tự tin, dạn dĩ hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy ngần ngại trước những tình huống bất ngờ trong cuộc sống bởi tâm lý luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách mà bạn học được trong tinh thần võ thuật sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Ít ra, nó có thể cho phép bạn tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu.

 

Học võ thuật giúp tăng sức mạnh bản thân và thay đổi cả con người trong bạn (Ảnh: Vopmapping)

Thêm vào đó, học võ thuật yêu cầu tính kỷ luật cùng sự kiên trì trong thời gian dài. Yếu tố này sẽ mang lại cho bạn sự phát triển hài hòa cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Khi tham gia đấu đối kháng với người khác, lòng quyết tâm chiến thắng tăng cao, thôi thúc, động viên bạn tiến về phía trước.

Những giờ học võ thuật sẽ mang lại cho bạn cơ hội giảm stress vô cùng hiệu quả. Không những vậy, võ thuật còn giúp đầu óc minh mẫn, tăng khả năng tập trung, trí nhớ cùng độ nhạy bén.

Khi tham gia đấu đối kháng với người khác, lòng quyết tâm chiến thắng tăng cao, thôi thúc, động viên bạn tiến về phía trước. Nhờ đó, tinh thần của bạn sẽ được tôi luyện, thử thách và được tạo điều kiện để thực hiện những điều chưa từng trước đây.

Chấn thương – điều không thể tránh khỏi

Bạn nên lựa chọn môn võ phù hợp với sở thích cũng như thể trạng cá nhân.

Những chấn thương xảy ra khi luyện võ là điều ai cũng phải đối mặt khi bước chân vào môn thể thao này nói chung cũng như những môn thể thao khác nói riêng. Đó là còn chưa kể tới các bắp cơ sẽ gặp một vài cơn đau sau một vài buổi tập. Tuy vậy, hãy cứ yên tâm rằng nếu bạn chăm chỉ, kiên nhẫn với quá trình luyện tập của mình, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi theo chiều hướng hoàn toàn tích cực.

Bạn nên lựa chọn môn võ phù hợp với sở thích cũng như thể trạng cá nhân. Điều này giúp bạn tăng hứng thú gắn bó, lại tạo ra những quyết tâm nhất định, giúp bạn đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp học võ thuật của mình.

Môn thể thao nào cũng có những mặt lợi nhất định, kèm theo đó là một vài bất tiện ở mức độ dễ chấp nhận. Với một loạt những siêu tiện tích mà võ thuật mang lại, hy vọng bạn sẽ có thêm gợi ý để chọn cho mình một môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Bình Minh (CALIPSO)

 
 
 
---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH