logo

 

Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi là 2 cái tên đang dẫn đầu trong danh sách đề cử của MTV Việt Nam và cả hai đang cùng tranh đua quyết liệt.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards) là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu để tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. Năm nay, MTV EMA diễn ra tại Milan (Ý) vào cuối tháng 10 thu hút nghệ sĩ từ khắp các quốc gia trên thế giới có thể góp mặt tranh tài. Bên cạnh những phần trình diễn trong các hạng mục của các ngôi sao thế giới thì phần trao giải Best Worldwide Act (Nghệ sĩ toàn cầu) cũng là tâm điểm chú ý của khán giả. Ngay khi mới xuất hiện vào năm 2011, giải Nghệ sĩ toàn cầu đã là “sân chơi” của các gương mặt đến từ châu Á.

sơn tùng mtv ema

Sơn Tùng – MTP đang là một cái tên nóng

Như thông lệ hằng năm, vào khoảng tháng 8 mỗi quốc gia sẽ đề cử một đại diện để tham gia tranh giải ở hạng mục này. Việt Nam cũng vừa công bố danh sách các nghệ sĩ tham gia bình chọn, người có số bình chọn từ khán giả cao nhất sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tranh giải ở MTV EMA 2015. Năm nay danh sách bao gồm 6 ca sĩ có lượng fan rất lớn là Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Thùy Linh, Giang Hồng Ngọc và Trịnh Thăng Bình.

đông nhi the remix

Quán quân The Remix 2015 – Đông Nhi cũng không phải “tay vừa” trên các đấu trường bình chọn

Cùng là 2 nghệ sĩ có lực lượng fan vô cùng hùng hậu, cùng bước ra từ chương trình “The Remix – Hòa âm ánh sáng” với hàng loạt các ca khúc hit đầy thu hút, Đông Nhi và Sơn Tùng-MTP chính là 2 ứng cử viên “nặng kí” nhất trong danh sách của MTV Việt Nam. Vòng bình chọn tại Việt Nam sẽ diễn ra từ giờ đến 23/8, sau đó vòng bình chọn của Đông Nam Á sẽ bắt đầu từ ngày 15.9 đến 14.10, sau đó là vòng bình chọn Châu Á và vòng Thế giới. Chính khán giả sẽ được quyền quyết định ai sẽ đại diện cho Việt Nam đi tiếp. Trước đó, Việt Nam đã từng có 2 đại diện được đề cử tham dự giải này là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Năm 2013, Mỹ Tâm đã chiến thắng vòng Châu Á khi mang về giải Best South-East Asia Act.

mỹ tâm

Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vinh dự chiến thắng giải Best South-East Asia Act

Kể từ năm 2011, MTV EMA mở thêm hạng mục Best Worldwide Act. Các nghệ sĩ châu Á hoàn toàn độc chiếm hạng mục này với chiến thắng giành cho nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang (2011), nam ca sĩ Trung Quốc Han Geng (2012), nữ ca sĩ Trung Quốc Lý Vũ Xuân (2013) và nam ca sĩ Trung Quốc Chu Bút Sướng (2014).

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH