logo

Các fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi xác nhận chính thức về sự xuất hiện của tay đấm người Brazil vào tháng 3 này ở hạng cân mới, middleweight.

Theo 1 số thông tin cho biết, UFC đang sắp xếp để Evans (19-5-1) có thể so găng cùng võ sĩ gười Úc 39 tuổi Daniel Kelly, cựu vô định Olympia. UFC 209 lần này sẽ được tổ chức tại đấu trường T-Mobile.

Có thể nói, đây chính là nỗ lực lần thứ 3 của Evan để chiến đấu tại hạng cân 185 pounds. Trước đó, vào năm 2011, mùa giải UFC 205 nhưng Ủy ban thể thao quốc gia tại New York đã từ chối việc cấp phép cho tay đấm thi đấu tại hạng cân này do 1 số chấn thương nghiêm trọng, không đủ điều kiện thi đấu.

Tiếp đó, tại UFC 206 vào tháng 12 tại Toronto, mặc dù UFC đã cố gắng hết sức sắp xếp để "cựu binh" có thể thi đấu càng sớm càng tốt, song dựa vào quyết định của NYSA, Ủy ban thể thao quốc gia tại Ontario lại 1 lần nữa bác bỏ quyền thi đấu của Evans dù quản lý và bác sĩ của anh đã nhiều lần chứng minh võ sĩ hoàn toàn khỏe mạnh và có thể thi đấu bình thường. 

Trong 1 buổi phỏng vấn trực tiếp cùng ESPN vào tháng 12, Evans tuyên bố: "Tôi đã tìm đến nhiều chuyên gia pháp lý để đảm bảo rằng tất cả giấy tờ đều hợp lệ. Tôi đã hoàn tất các buổi kiểm tra sức khỏe để chắc chắn rằng bản thân đang trong điều kiện lý tưởng để thi đấu, đảm bảo mọi thứ đều ổn thõa và kết quả là tôi đã hoàn toàn hợp lệ!"

Nột đại diện của NSAC đã phát biểu với website của ESPN rằng vẫn còn phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra tổng quan để tham gia trong giải đấu lần này, đặc biệt là kiểm tra sức khỏe. 

 

Tiến bước vào giải đấu ở hạng cân mẻ, Evans vẫn còn phải nỗ lực nhiều. Có thể nói, đây chính là một trong những cơ hội vàng Evans để gỡ lại trận thua liên tục trước đó với Ryan Bader và Glover Teixeira. Năm 2008, võ sĩ 37 tuổi đã chiến thắng đai vô địch UFC vào năm 2008, song lại đại bại trước Lyoto Machida chỉ ngay 1 năm sau đó.

Đối thủ lần này của Evans, Kelly (12-1) cũng có lai lịch "không phải dạng vừa". Tay đấm 39 tuổi người Úc từng là vô địch Judo tại Olympic và hiện tại đang giữ kỉ lục chiến thắng 3 trận liên tiếp với đòn strike. 

Thông tin bên lề UFC 209, trận so găng giữa nhà vô địch Tyron Woodley (16-3-1) và Stephen Thompson (13-1-1) ở hạng cân welterweight cũng đang được rất nhiều fan quan tâm.

Mia Trần (theo ESPN)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH