logo

Trước nay khi nhắc đến bệnh nhân Down chúng ta đều ngầm hiểu họ phải trải qua những khó khăn, thiệt thòi về sức khỏe tinh thần cũng như khả năng vận động. Thế nhưng nhân vật UFC Gym giới thiệu đến các bạn sau đây lại mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về người mắc hội chứng Down, tay đấm đã tuyên chiến với số phận bằng tất cả sự nỗ lực, đam mê và bản lĩnh của mình - võ sĩ MMA Isaac Marquez. 

Mắc hội chứng Down bẩm sinh, trông Isaac Marquez nhỏ bé và có phần chậm phát triển hơn những người cùng tuổi. 33 tuổi, anh không thể thực hiện những công việc quá nặng do bị hạn chế trong vận động. Nhiều người nghĩ rằng bệnh nhân mắc hội chứng Down sẽ không thể mơ ước gì khác ngoài một cuộc sống đơn giản bởi họ đã gặp quá nhiều khó khăn trong phát triển bình thường.


Isaac Marquez (trái) đam mê MMA đã nhiều năm liền. Anh luôn mơ tới một ngày được thượng đài và tranh giải trong lồng bát giác (Ảnh: BJPENN)

Tuy nhiên, Isaac Marquez lại rất đặc biệt. Anh mê mẩn những đường quyền trên võ đài và ao ước được trở thành một võ sĩ MMA thực thụ. Cơ duyên đến với Isaac Marquez trong một lần theo dõi các võ sĩ luyện tập tại Jackson Wink MMA Academy, ánh nhìn chăm chú của người đàn ông mắc bệnh Down đã khiến Diego Sanchez, siêu sao MMA người Mỹ được mệnh danh là 'Cơn ác mộng' của các võ sĩ hạng trung UFC quan tâm. Bước tới, Diego Sanchez hỏi Marquez rằng: 'Anh muốn theo dõi trận đấu, hay muốn trở thành một phần của nó?'.

Và cứ thế, cơ hội được làm một võ sĩ MMA dần mở ra cho Isaac Marquez. Mặc dù gặp nhiều hạn chế về cơ thể lẫn vận động, Isaac Marquez vẫn rất chăm chỉ, kiên trì và quyết tâm luyện tập. Những nỗ lực của anh khiến nhà vô địch The Ultimate Fighter 1 như Diego Sanchez không khỏi bất ngờ.

 

Trận đấu giữa Isaac Marquez và Diego Sanchez thu hút được sự chú ý lẫn tò mò của nhiều người (Ảnh: BJPENN)

Mong muốn hoàn thiện giấc mơ thượng đài cho Isaac Marquez,  Diego Sanchez và Jackson Wink MMA Academy đã tổ chức một trận tranh đai tại Isleta Casino. Màn thi đấu lần này, đối thủ của Marquez không ai khác chính là nhà vô địch UFC Diego Sanchez.

Bệnh nhân mắc hội chứng Down thường không sống quá 45 tuổi. Thế nhưng những gì mà Isaac Marquez thể hiện tại lồng bát giác khi ấy lại cho thấy anh không hề là một chú thỏ non trước 'Cơn ác mộng' Sanchez. Người đàn ông nhỏ con đã chủ động tấn công rồi nhanh chóng vật thành công võ sĩ MMA với 13 năm kinh nghiệm thượng đài ra sàn. Sau đó, Marquez tung thêm những cú đòn khác, tiếp tục khiến Sanchez nằm sàn và buộc đối thủ phải nhận thua bởi một đòn khóa cuối.

 

Dù đã diễn ra cách đây một năm nhưng trận đấu đặc biệt này vẫn khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng khi được nghe tới (Ảnh: MMA Import)

 

Chiếc cúp vô địch xứng đáng thuộc về Isaac Marquez (Ảnh: Independent)

Dù nhận thất bại nhưng trận đấu lần ấy lại mang tới quá nhiều ý nghĩa cho cả Sanchez lẫn người bạn mắc hội chứng Down của mình. Anh cho rằng chiếc cúp vô địch xứng đáng thuộc về Isaac Marquez bởi những cố gắng, nỗ lực phi thường cùng tình yêu MMA mà người đàn ông này đã dành giữ trong suốt những năm tháng khó khăn vì bệnh tật. Dù không được may mắn như người bình thường nhưng lòng kiên trì và tinh thần nhiệt huyết với đam mê của Isaac Marquez đã mang lại cho anh những khoảnh khắc tuyệt vời anh chưa từng nghĩ tới.

'Tôi muốn thấy Isaac khỏe mạnh. Võ tổng hợp có thể mang tới cho cậu ấy sự đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Tôi mong cậu hãy tiếp tục luyện tập MMA để có thêm những niềm vui trong đời.' - Diego Sanchez bày tỏ trước báo chí.

Bình Minh (CALIPSO)

Xem thêm:

Các bài tập cho cơ bắp đùi săn nét như cầu thủ mọi gymer cần biết

Học lỏm bí kíp có được cơ đùi thon gọn đáng ngưỡng mộ từ Idol Hàn Quốc

Chế độ tập luyện và dinh dưỡng của "Gã điên" làng UFC Mc Gregor

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH