logo

 

Nhiều câu chuyện về giảm cân cấp tốc thành công trong showbiz Việt như “cô bạn vừa ăn kẹo vừa hát” Phượng Vũ của giọng hát Việt, Trung Quân idol giảm cân 7 kg để ra mắt sản phẩm mới… hiện đang thu hút người đọc. Tuy nhiên ít để ý câu chuyện cũng có những sao Việt “ú” lên trong thấy.

1. QUANG LÊ

Quang Lê đã theo gia đình định cư tại Mỹ từ đầu những năm 1990. Bẵng đi một thời gian, anh bất ngờ về nước tham gia đào tạo ca sĩ. So với những ngày đầu theo nghiệp ca hát, Quang Lê ngày nay đã có ngoài hình hoàn toàn khác biệt. Giọng ca sinh ra tại Huế khiến khán giả rất bất ngờ về sự thay đổi lớn này.

sao việt giảm cân cấp tốcquang lê giảm cân

Quang Lê mất đi vẻ bảnh trai vốn có vì tăng cân

2. LAM TRƯỜNG

Lam Trường là một trong những nam ca sĩ tiên phong cho dòng nhạc trẻ tại Việt Nam. Anh được khán giả gọi thân mật là "anh Hai". Người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự mũm mĩm của anh sau lần kết hôn đầu tiên vào năm 2004. So với những ngày đầu mới nổi, nam ca sĩ đã mất dẫn vẻ lãng tử, phong trần từng có.

lam trường ngày đầu vào nghềlam trường tăng cân

Lam Trường đã tăng cân hơn nhiều so với ngày đầu vào nghề

3. QUANG DŨNG

Nổi danh nhờ những ca khúc trữ tình Trịng Công Sơn, Quang Dũng được người hâm mộ ưu ái gọi là "ông hoàng" của dòng nhạc nhẹ. Tuy nhiên, anh cũng khiến không ít người ngỡ ngàng khi có dấu hiệu tăng cân rõ rệt. Trong một sự kiện gần đây, thân hình đầy đặn đã giảm đi phong độ của giọng ca trầm ấm.

quang dũngquang dũng

Ngoại hình có phần béo lên làm giảm phong độ của Quang Dũng

4. ANH KIỆT

Từng được hâm mộ bởi thế hệ 8x và 9x đời đầu, Anh Kiệt ngày ấy nổi tiếng với ngoại hình ưa nhìn. Sau khi rút lui khỏi showbiz, đem theo nhiều thắc mắc từ khán giả, anh bất ngờ đăng tải những hình ảnh cá nhân hiện tại. Người hâm mộ vô cùng ngỡ ngàng trước diện mạo đã kém phần thư sinh của Anh Kiệt.

anh kiệtanh kiệt tăng cân

Vẻ thư sinh của Anh Kiệt cũng không còn sau khi tăng cân

5. BÙI ANH TUẤN

Bùi Anh Tuấn từng nổi tiếng với ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" khi xuất hiện trong vòng Giấu Mặt của chương trình Giọng Hát Việt 2012. Gần đây, ngoại hình của nam ca sĩ đã có nhiều thay đổi, cụ thể là anh trông mũm mĩm hơn rất nhiều và từng bị phóng viên chụp lại khoảnh khắc lộ bụng mỡ tại sân bay trước chuyến lưu diễn ở Nga.

bùi anh tuấn

Khán giả đã không còn nhận ra Bùi Anh Tuấn ngày nào

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BÉO PHÌ?

Theo chuyên gia Al Morgan tại Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California, việc béo lên là do những nguyên nhân phổ biến sau đây:

  • Ăn nhiều đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh cung cấp nhiều calories mà cơ thể rất vất vả để đốt cháy, do vậy cơ thể cảm thấy đói và thèm ăn hơn.
  • Thức ăn chứa nhiều đường: Đường ảnh hưởng đến sự trao đổi chất cơ thể. Cụ thể là việc tiêu thụ quá nhiều đường dẫn tích tụ mỡ bụng, gây ra nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại II và một số bệnh ung thư khác.
  • Thức ăn tiện lợi: Các món ăn vỉa hè, trong cửa hàng tiện lợi, giao đến tận văn phòng khiến bạn ít vận động hơn, trong khi lượng thức ăn nạp vào cơ thể thì lại càng tăng.
  • Ăn uống tập thể: Ăn chung một nhóm có thể khiến chúng ta tiêu thụ nhiều hơn đến 70% lượng calo cần thiết. Lượng calo tiêu thụ khi ăn trưa, ăn tối, tiệc tùng cùng đồng nghiệp đôi khi nhiều dầu mỡ, cùng với thức uống có gas khiến bạn nhanh chóng tăng cân.
  • Ngủ ít hơn: Thiếu ngủ có thể là một trong những đóng góp lớn nhất gây ra tăng cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 80%.

Matthew Trần - Karma Cudi (Tổng hợp)

Nguồn: Chuyên gia lý giải 5 lý do bạn béo lên (lifestyle.cali.vn)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH