logo

Bạn có bao giờ thắc mắc những người thành công làm gì trong 24h trong khi họ quá bận rộn? Một khảo sát nho nhỏ đã tổng kết được những hành động mà hầu hết người thành công đều làm mỗi ngày. Không thể đảm bảo chúng ta cũng thành công khi làm đúng như vậy nhưng chí ít bạn cũng sẽ thấy cuộc sống trở nên ngăn nắp và khoa học hơn.

1. Thức dậy sớm

người thành đạt thức đậy sớm

Đây là một trong những việc khó khăn nhất, nhưng lại là việc quan trọng nhất nếu bạn muốn thành công. Dậy sớm giúp bạn có thời gian chuẩn bị để sẵn sàng để bắt đầu các công việc một cách trôi chảy hơn. Bạn sẽ có một kế hoạch kỹ lưỡng và chu đáo hơn cho các công việc cần hoàn thành trong ngày. Và dậy sớm giúp bạn hoàn thành các công việc sớm hơn, hoặc giải quyết được nhiều việc hơn. Có một khảo sát cho thấy hầu hết những người thành công đều dậy rất sớm vào lúc 5h30 hoặc 6h sáng. Kể cả tổng thống Obama cũng dậy sớm vào khoảng 4h30 hoặc 5h sáng mỗi ngày. Bạn thấy không, kể cả tổng thống Obama còn có thể dậy sớm như thế, sao bạn lại không thể?

2. Tập luyện thể dục thể thao

người thành đạt tập thể thao

Cùng với việc dậy sớm, duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày cũng giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những người cực kỳ thành công đều xem đây là một trong những thói quen tối quan trọng cần phải duy trì hàng ngày. Việc tập luyện thường xuyên không chỉ mang lại cho bạn một thẻ chất tốt mà còn giúp bạn tập trung tinh thần và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Hãy dành 15 phút mỗi ngày để đi bộ, sau đó dành thêm 10 phút cho các động tác giãn cơ, nâng tạ hoặc yoga. Bạn có thể linh hoạt thay đổi các bài tập mỗi ngày bằng cách chạy bộ với các máy tập cardio. Đừng quên tập một vài động tác giãn cơ sau mỗi buổi tập để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể bạn nhé.

3. Sắp xếp mọi thứ thật chu đáo

Vào mỗi buổi sáng, hầu hết những người thành công đều dành thời gian để sắp xếp và lên kế hoạch công việc của họ trong cả ngày. Trước khi rời khỏi nhà, hãy gấp quần áo gọn gàng, chuẩn bị sẵn sàng bữa trưa để mang đi và dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp. Một căn phòng bừa bộn sẽ dễ gây stress và làm cho não bạn bị lộn xộn để xử lý nhiều công việc cùng lúc. Hãy sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới với nhiều thử thách.

người thành đạt sắp xếp mọi thứ ngăn nắp

4. Thể hiện phong thái tự tin

Để bắt đầu một ngày mới, hãy nói với bản thân mình rằng: Nếu bạn muốn điều gì đó, hãy làm ngày lập tức. Hãy luôn tự động viên tinh thần mình bằng những câu nói tích cực. Hãy liệt kê một danh sách những điều thú vị mà bạn sẽ hoàn thành trong ngày. Và hãy cởi mở với những điều mới mẻ và khả năng có thể làm cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Điều này giúp bạn tăng động lực và tự tin hơn. Hãy mặc một bộ trang phục giúp bạn thấy thoải mái, để một kiểu tóc thật đẹp, ăn một bữa sáng lành mạnh, đọc một câu trích dẫn truyền cảm hứng để giúp bạn tập trung vào những điều mới mẻ.

phong thái tự tin

5. Lên kế hoạch làm việc

Một cách quan trọng để thành công đó là lên kế hoạch thật chi tiết cho một ngày làm việc hiệu quả. Hãy tập trung vào danh sách công việc và các mục tiêu trong 24 giờ tới, lên kế hoạch thật chi tiết để tối ưu hóa năng suất làm việc . Mỗi buổi sáng là thời gian rất quan trọng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Vì vậy, ngay từ khi vừa thức giấc, hãy lên kế hoạch cho những công việc phải làm và nỗ lực để hoàn thành chúng thật hiệu quả bạn nhé.

lập kế hoạch

Lynn Nguyễn (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH