logo

 

Bạn nghĩ rằng khả năng siêu nhiên chỉ có trong phim ảnh? Thực tế đã chứng minh có rất nhiều người tồn tại trên cõi đời sở hữu những năng lực khó tin ấy. Khoa học vẫn chưa thể chứng minh được những khả năng đặc biệt này đến từ đâu. Nhưng những người có khả năng siêu nhiên trong đời thật vẫn luôn là một ẩn số

Ingo Swann – Thiên lý nhãn

Khả năng nhìn xa của một người cho phép họ thấy được sự vật cách nơi họ đang đứng lên đến hàng trăm ngàn cây số. Thực tế cho thấy không phải chỉ Ingo Swann mới có khả năng nhìn xa, rất nhiều người đã được tìm thấy với năng lực dị biệt này. Đại học Stanford đã bắt đầu tìm hiểu về hiện tượng này hơn hai thập kỷ qua. Trong tờ Scientific Exploration, Ingo Swann, công dân Mỹ (14/9/1933 – 31/1/ 2013) được mô tả rằng có khả năng nhìn thấy một vòng bao quanh sao Mộc mà ngay cả các nhà khoa học cũng không hề biết có sự tồn tại của nó vào thời điểm đó. Và khả năng này đã được sử dụng trong lĩnh vực tình báo.

siêu năng lực Ingo Swann

Uri Geller - Tác động đến đồ vật bằng tâm trí

Trong các thí nghiệm với những dị nhân có khả năng này, một thanh kim loại được đặt lên bàn và dị nhân sẽ bẻ cong nó bằng.. tâm trí. Uri Geller (20/12/1946) nhà ảo thuật gia người Isareal là một ví dụ, trong một buổi nói chuyện tại toà nhà US Capitol, ông bẻ cong một chiếc thìa dù không có bất kỳ lực gì tác động. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để có thể xảy ra hiện tượng kỳ quặc như thế. Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu về hiện tượng này, có thể sự việc có liên quan đến các thuyết lượng tử chăng?

sieu năng lực Uri Geller

Stephen Wiltshire – khả năng tái hiện cảnh quan

siêu năng lực Stephen Wiltshire

Stephen Wiltshire một nhà kiến trúc sư trẻ người Anh (24/4/1974) bị chẩn đoán là mắc bệnh tự kỷ từ năm 3 tuổi. Thế nhưng, ông có khả năng quan sát và tái hiện lại toàn cảnh chi tiết của một thành phố chỉ sau vài giây nhìn thấy. Hãy xem thử đoạn clip sau đây.

Wim Hof hay còn gọi là "người băng"

siêu năng lực Wim Hof

Wim Hof (20/4/1959) nhà thám hiểm người Hà Lan có khả năng ở trong băng 2 giờ đồng hồ mà nhiệt độ cơ thể không thay đổi. Anh còn leo đỉnh Everest với chiếc quần sóoc, chạy marathon ở sa mạc Namib không hề có nước, và được chứng minh rằng anh có thể tự ý tác động hệ thống thần kinh và hệ miễn dịch của bản thân.

Các nhà sư

Trong chuyến thăm một tu viện xa xôi vào những 1980, một giáo sư dược của Harvard, Herbert Benson và đồng đội tìm thấy các nhà sư trên đỉnh Himalaya có thể tăng nhiệt độ các ngón tay, chân của mình lên đến 17 độ. Không dừng tại đó, các nhà nghiên cứu từng phát hiện ra những nhà sư có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của họ đến 64%. Họ tự hỏi liệu có phải nhờ yoga và thiền mà những nhà sư làm được điều đó?

Daniel Tammet

Năm 2004, Daniel Tammet (31/1/1979) nhà văn người Anh giành được rất nhiều sự quan tâm của công chúng khi có thể nhớ đến 22 414 chữ số thập phân của số Pi trong 5 giờ 9 phút, không sai một chỗ. Daniel nhấn mạnh rằng sự khác biệt giữa các nhà bác học và những người bị thường đã bị phóng đại bởi các ngành công nghiệp y tế. Theo ông, khả năng đáng kinh ngạc của ông không phải là kết quả của di truyền, mà đúng hơn là kết quả của một hình thức kết hợp rất phong phú và phức tạp của tư duy và trí tưởng tượng. Riêng với bản thân, bạn có mong muốn mình có siêu năng lực gì?

Matthew Trần (dịch)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH