logo

Trứng là loại thực phẩm rất đỗi quen thuộc và tốt cho vóc dáng và cân nặng nhưng nhiều bạn còn băn khoăn không biết thực đơn giảm cân với trứng cần chú ý gì, cách chế biến ra sao? Trong bài viết sau đây. CFYC xin cung cấp cho bạn một thực đơn giảm cân với trứng ngon, bổ, rẻ, cực kỳ dễ làm nhưng hiệu quả mang lại thì không hề nhỏ đâu. 

thực đơn giảm cân đa dạng với các món từ trứng Thực đơn giảm cân với trứng, bạn đã biết chưa?

1. Thực đơn giảm cân với trứng và tác dụng không ngờ của trứng

Trứng được biết đến là loại thực phẩm khá thông dụng, hay dùng chế biến các món ăn ngon bổ, rẻ. Thực đơn giảm cân với trứng rất an toàn do giá trị dinh dưỡng trong trứng tốt cho quá trình tiêu mỡ thừa trên cơ thể. Trung bình, cứ 1 quả trứng sẽ cung cấp khoảng 70 calo cho cơ thể. Hàm lượng calo thấp và chứa chất béo lành mạnh nên việc ăn trứng gà rất tốt cho sức khỏe và giảm cân. Một nghiên cứu khác phát hiện trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất béo lành mạnh, protein và khoáng chất cần thiết. 

Thực đơn giảm cân với trứng và tác dụng không ngờ của trứng Thực đơn giảm cân với trứng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bên cạnh đó, chất phốt pho trong trứng khi được chuyển hóa có thể giải phóng ra nước dịch mật, tốt cho tiêu hóa và hệ thống thần kinh. Dịch mật cũng đóng vai trò chuyển hóa acid amin trong huyết tương thành chất có lợi, giúp giảm béo và bảo vệ tim mạch.

Ngoài ra, trứng có thể tạo cảm giác cho bạn no lâu hơn mà vẫn cũng cung cấp đủ protein, bởi vậy hỗ trợ tốt cho người đang muốn giảm cân. Vì vậy, thực đơn giảm cân với trứng chính là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

2. Vô vàn món ngon trong thực đơn giảm cân với trứng ngon, bổ, rẻ

Thực đơn giảm cân với trứng muốn thành công nên lưu ý tới cách chế biến. Nên chế biến theo kiểu luộc, hấp hoặc trộn salad với rau xanh. Lưu ý không nên chế biến theo theo kiểu chiên hoặc xào nhiều dầu mỡ. Trứng dù tốt cho quá trình giảm cân nhưng không nên ăn quá nhiều bởi sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, ảnh hưởng tới sức khỏe, mỗi ngày 2 quả trứng là tốt nhất. 

Dưới đây là một số món ngon trong thực đơn giảm cân với trứng dễ chế biến lại rất ngon mà CFYC gợi ý cho bạn: 

  • Bánh mì ăn kèm bơ xay và trứng luộc lòng đào

Chỉ một miếng này thôi là đủ cho bữa sáng, giúp bạn no lâu đến tận trưa. Kết hợp với 1 tách trà xanh nguyên chất đượm hương tinh khiết là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới với cơ thể khỏe mạnh, giàu năng lượng.

thực đơn giảm cân với trứng lòng đào Bánh mì phết bơ xay cùng trứng lòng đào là khởi đầu hoàn hảo của thực đơn giảm cân với trứng

  • Trứng luộc kèm tôm và rau xanh luộc

Khi luộc lòng đào, trứng gà giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn kèm với tôm hấp và một món rau xanh luộc, bạn sẽ có được một bữa ăn ngon miệng mà không sợ tăng cân. Bên cạnh đó còn giúp da sáng mịn, giữ được độ ẩm cho da.

thực đơn giảm cân với trứng, tôm, rau luộcThực đơn giảm cân với trứng sẽ hiệu quả nhất với các món luộc

  • Salad trứng

Một điểm nhấn đáng chú ý trong thực đơn giảm cân với trứng. Salad vẫn luôn được biết đến là món ăn hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân. Món ăn này có màu sắc sặc sỡ và hấp dẫn đối với nhiều người. Món salad trứng dễ ăn, dễ tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân. 

Thực đơn giảm cân với trứng salad Món salad là điểm nhấn thú vị trong thực đơn giảm cân với trứng

  • Canh trứng cà chua

Bên cạnh các món ăn khô thì bạn cũng nên thêm món canh trong thực đơn giảm cân với trứng của mình nhé. Bạn nên ăn một chén canh trứng trước khi bắt đầu ăn, cách ăn này tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn giảm thèm ăn, từ đó bạn dễ kiểm soát khẩu phần ăn của mình. Cà chua cũng là thực phẩm giàu chất xơ và nhiều vitamin, làn da cũng nhờ đó được mịn màng, mềm mại hơn nhiều.

Thực đơn giảm cân với trứng và canh cà chua Tô canh hấp dẫn thế này sẽ giúp thực đơn giảm cân với trứng của bạn ngon miệng hơn

  • Trứng xào khổ qua

Trứng và khổ qua đều là nguyên liệu tốt cho giảm cân, bổ sung chất xơ và protein cũng như nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Cả trứng và khổ qua đều là những nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chế biến cũng như giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong thực đơn giảm cân với trứng.

Thực đơn giảm cân với trứng xào khổ quaTrứng xào khổ qua - món ăn dễ thực hiện trong thực đơn giảm cân với trứng

  • Trứng hấp đậu phụ

Trứng hấp đậu phụ mềm mịn thơm ngon đặc biệt phù hợp trong mùa hè khi cơ thể bạn thấy mệt mỏi và chán ăn. Đây được coi là chút biến tấu nhẹ để bạn cảm thấy bữa ăn không bị nhàm chán và đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

thực đơn giảm cân với trứng hấp đậu phụ Trứng hấp đậu phụ - món lạ trong thực đơn giảm cân với trứng

Lưu ý: Để lấy lại vóc dáng đẹp một cách nhanh chóng, hãy kết hợp t hực đơn giảm cân với trứng này cùng với việc tập thể dục đều đặn. 

Hy vọng bài viết của CFYC đã giúp bạn xây dựng được một thực đơn giảm cân với trứng hiệu quả cho quá trình lấy lại thân hình quyến rũ. Nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với CFYC để được đội ngũ huấn luyện viên của chúng tôi giải đáp. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH