logo

Có chị em nào lại không mong sở hữu vòng ba tròn, chắc và đầy ấn tượng chứ? Bên cạnh việc tập luyện cơ bụng thì các gymer cũng rất chú trọng vào chăm sóc vòng 3 bằng các bài tập mông, đặc biệt đối với những người vốn bẩm sinh có vòng ba lép kẹp.

Tại sao các bài tập mông lại rất quan trọng?

Không chỉ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, một cặp mông khỏe đẹp còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn (Ảnh: Sportavida)

Cơ mông là cơ lớn nhất trong cơ thể con người, giúp nâng đỡ toàn bộ phần thân trên cũng như bổ trợ nhiều cho việc vận động. Vùng mông bao gồm 3 cơ: gluteus maximus (cơ mông lớn, tạo dáng mông, chạy từ phần hông xuống phía dưới xương cụt), gluteus medius (cơ mông nhỡ, cơ duỗi chính của chân, giúp chúng ta chạy, leo, thay đổi tư thế) và gluteus minimus (cơ mông bé).

Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ

Vòng 3 được coi là chuẩn, đẹp, sẽ lớn hơn vòng ngực từ 4 - 8cm và eo từ 25 - 30cm, nở nang, không chảy xệ. Độ dài của mông (từ eo đến đỉnh mông) chỉ nên dao động trong tầm từ 16 – 20cm. Khi ấy, vòng 3 sẽ mang lại cho bạn vẻ đẹp chuẩn mực trong hình thể, tràn đầy sức sống và là biểu tượng của cái đẹp thời hiện đại.

Giúp định hình vóc dáng cơ thể

Với cặp mông săn chắc, thân hình bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn rất nhiều (Ảnh: Lean it Up)

Có thể bạn sẽ không để ý, nhưng những chàng trai, cô gái quanh bạn đã và đang thay đổi dần quan điểm về cái đẹp. Nhiều chàng thừa nhận rằng họ quan tâm nhiều tới vóc dáng (cụ thể là vòng ba) của một cô gái hơn là tập trung vào nhan sắc của họ.

Vòng ba hoàn hảo sẽ góp phần định hình vóc dáng cho cơ thể bạn, khiến nó phô bày đường cong hoàn hảo và tạo ra sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, không phải cứ mông càng to thì sẽ càng đẹp. Vòng ba cũng cần phải hài hòa với vóc dáng của khổ chủ, và điều này chỉ có thể được tạo nên nhờ tập luyện.

Hỗ trợ vận động, giảm rủi ro chấn thương

Cơ mông giúp nâng đỡ phần trên cơ thể. Cơ mông càng khỏe, bạn càng dễ dàng giữ cân bằng cơ thể và thực hiện được nhiều hoạt động bổ trợ trong quá trình luyện tập.

Đối với một vận động viên, cơ mông đóng vai trò lớn trong việc phát triển thể chất và sức mạnh. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc chạy, tăng giảm tốc và giữ thăng bằng.

Nếu cơ mông yếu, bạn rất dễ gặp chấn thương khi thực hiện bài tập thể hình. (Ảnh: Advanced Human)

Cơ mông khỏe, thắt lưng của bạn sẽ được giảm tải áp lực một cách đáng kể. Bạn biết đấy, đa phần chúng ta thường ngồi nhiều ở một chỗ, khiến áp lực đặt lên thắt lưng là rất lớn. Ngoài ra, nó giúp ổn định cho thân dưới, qua đó làm giảm rủi ro chấn thương vùng này. Nếu cơ mông yếu, không có đủ sức mạnh để kháng lại áp lực từ các chuyển động, khớp gối sẽ mất đi ổn định và bạn sẽ mắc chấn thương ngay.

Vòng ba khỏe mạnh mang lại sức khỏe tốt

Nhiều nghiên cứu của Đại học Oxford cho thấy, người sở hữu vòng ba to, chắc, khỏe sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường hơn bình thường. Mỡ ở phần mông giải phóng ít chất cytokine, trong khi chất này lại liên quan tới việc kháng insulin, nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu đường.

Với một loạt những lợi ích ở trên, còn chần chừ gì mà bạn không đăng kí ngay một khóa luyện tập thể hình để biết thêm về bài tập mông đồng thời nâng cao sức khỏe, vừa chăm chút cho vóc dáng nhỉ? Hãy liên hệ với UFC Gym ngay thôi.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Tại sao khi tập bụng bị đau lưng và cách khắc phục mọi gymer nên biết

Tập squat bị đau lưng, bạn đã biết lý do và cách khắc phục chưa?

Luyện tập như thế nào để tăng vòng 3 nhưng chân vẫn thon gọn

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH