logo

Cơ bụng là vùng cơ vô cùng quan trọng, được nhiều gymer đặt làm mục tiêu luyện tập. Sở hữu cơ bụng săn chắc không chỉ mang lại nét đẹp hình thể mà còn đem tới nhiều lợi ích khác về mặt sức khỏe mà không phải ai cũng rõ.

 Nhìn những thớ cơ rắn rỏi này, bạn có thấy đáng mơ ước không? (Ảnh: Go Mama 24/7)

Cơ bụng bao gồm hai nhóm chính là cơ múi bụng (hay 6 múi) và các cơ liên sườn. Cơ bụng nằm trong nhóm các cơ ở khu vực trung tâm (core), liên kết các nhóm cơ ở trên như ngực, vai… và nhóm cơ phần dưới như chân.

Sở hữu vùng bụng với những múi cơ hoàn hảo, bạn đang tiến gần hơn tới chuẩn mực vẻ đẹp hiện đại

Cơ bụng 6 múi là niềm ao ước cũng như mục tiêu của rất nhiều gymer. Nó phô bày vẻ đẹp đầy quyến rũ của cả phái mạnh lẫn phái yếu, tăng thêm phần tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra, một cơ bụng ấn tượng cũng chứng tỏ rằng bạn là người biết chăm sóc cho bản thân mình. Bạn hãy thử nghĩ mà xem, có ai lại bỏ qua 6 múi đều tăm tắp trên vùng bụng chắc khỏe rồi đi chọn chiếc bụng với những ngấn mỡ dày chứ?

Bài tập bụng chính là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn sở hữu những múi cơ quyến rũ. (Ảnh: WOB)

Tăng cường sự trao đổi chất

Bài tập bụng giúp cơ bụng săn chắc (hay xa hơn là vùng cơ trung tâm) khỏe mạnh sẽ thúc đẩy quá trình vận chuyển, trao đổi chất được vận hành tốt hơn, ít gặp trục trặc hơn. Không chỉ vậy, nó còn giúp máu được đưa đều đi khắp cơ thể, hỗ trợ cho hệ tim mạch hoạt động ổn định.

Hỗ trợ cơ thể trong quá trình tăng cân hoặc giảm mỡ

Khi quá trình trao đổi chất được đảm bảo, các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể sẽ được vận chuyển đều tới khắp các cơ quan, thay vì tích tụ ở bụng và trở thành lớp mỡ dày gây cản trở thẩm mỹ. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho quá trình tăng cân, giảm mỡ của bạn.

Đưa các nhóm cơ trên cơ thể trở về một khối thống nhất

Việc tăng cường luyện tập phần cơ trung tâm, đặc biệt là cơ bụng, sẽ giúp sức mạnh cơ thể được liên kết chặt chẽ, trở thành khối thống nhất. Bài tập bụng giúp liên kết các nhóm cơ trên và dưới. Nó đảm nhận nhiệm vụ xoay cơ theo các hướng khác nhau, hỗ trợ hoạt động thường ngày của bạn.

Phối hợp các bài tập bụng với những bài tập nhóm cơ khác sẽ giúp việc đốt mỡ cơ thể được triệt để hơn. (Ảnh: Live Strong)

Ngoài ra, bài tập bụng cũng gia tăng sức mạnh cho các phần cơ khác, giữ sự cân bằng cho cơ thể và tạo sức bền dẻo dai. Trong luyện tập thể hình, bạn sẽ cần luyện tập cơ bụng thật khỏe mới có thể thực hiện được các động tác nâng cao phối hợp (như Deadlift, Squat hay Bench Press...), hỗ trợ cho những phần cơ khác phát triển.

Bảo vệ các cơ quan nội tạng và cột sống

Cơ vùng bụng khỏe có vai trò quan trọng tới sức khỏe cột sống của bạn. Ngoài ra, nó giúp bảo vệ những cơ quan nội tạng khác như gan, thận... đặc biệt khi bạn vô tình gặp phải chấn thương trong luyện tập hoặc sinh hoạt hàng ngày.

Cơ bụng là vùng cơ đốt calo khá ít, đòi hỏi sự siêng năng luyện tập cũng như kiên trì thực hiện theo đúng sự hướng dẫn của HLV. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa các thói quen xấu gây tích mỡ bụng như ngồi quá nhiều, nạp nhiều calo không lành mạnh, ngủ ít... để sớm có thể sở hữu một cơ bụng như mơ.

 
 
Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH