logo

Sáng ngày 14/10/2018, qua nhiều lần trì hoãn thì sự kiện Run To Give 2018 cũng đã diễn ra tại Vạn Phúc City, Q.Thủ Đức. Cuộc chạy đua từ thiện năm nay thu hút hàng trăm người đăng kí dự thi nhằm gây Quỹ cho trẻ em bị hở hàm ếch tại Việt Nam. Với các cự ly khác nhau, Run To Give chứng kiến nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn ở ba cự ly là 2km, 5km và 10km.

Run To Give 2018 là chương trình chạy từ thiện nhằm quyên góp cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn và các giúp các bé bị dị tật bẩm sinh có khả năng phẫu thuật để thay đổi khiếm khuyết

Sáng ngày 14/10/2018, sau nhiều lần trì hoãn thì sự kiện Run To Give 2018 cuối cùng cũng đã bắt đầu. Nhiều runners đã có mặt vào lúc 8h sáng để tham gia cuộc chạy thiện nguyện năm nay. Với việc mua vé hoặc đóng góp trực tiếp tại sự kiện, người tham gia đã đóng góp tiền gây quỹ phẫu thuật miễn phí cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bị dị tật hở hàm ếch thông qua tổ chức từ thiện Operation Smile.

Các Runners có mặt xếp hàng để lấy số báo danh

Cuộc thi bắt đầu vào lúc 9h15, trễ hơn dự kiến do số người tham dự vượt quá giới hạn. Năm nay, Run To Give 2018 đã thu hút lượng người tham gia rất đông và ở nhiều đội tuổi khác nhau. Tuy thời tiết hôm nay khá nóng và nắng gắt nhưng mọi người đều rất hào hứng. Sự kiện này không chỉ giúp nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong Cộng đồng người Việt Nam mà còn là vì mục đích thiện nguyện, nhân văn để giúp đỡ cho những bạn nhỏ có cuộc sống khó khăn và bị khiếm khuyết về mặt hình thể. 

Runners tập trung tại vạch xuất phát để tham gia cuộc thi

Các thí sinh cố gắng hết mình trên đường chạy để tiến thẳng về đích

Run To Give 2018 thu hút rất nhiều độ tuổi tham gia thi đấu

Run To Give 2018 năm nay thi đấu với ba cự ly: 2km, 5km, 10km. Ngoài các runners chuyên nghiệp còn có sự góp mặt của nhiều thành phần khác nhau: nhân viên văn phòng, nội trợ, học sinh - sinh viên,... Ai cũng đều hào hứng để thi đấu hết sức mình. Tính nhân văn của cuộc thi không nằm ở việc thắng thua mà nằm ở việc nâng cao tình thần thể thao và giúp đỡ cộng đồng. Các em nhỏ cũng được gia đình đăng kí tham gia với mục tiêu để thế hệ mầm non tương lai của Việt Nam hiểu rõ được tinh thần yêu thương đồng bào "lá lành đùm lá rách". Sự kiện Run To Give 2018 được coi là một trong những hoạt động ngoài trời được chú ý và được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao.

Năm nay có rất nhiều cự ly để cho người tham gia lựa chọn

Tính nhân văn của cuộc thi không nằm ở việc thắng thua mà nằm ở việc nâng cao tình thần thể thao và giúp đỡ cộng đồng​

Các bạn nhỏ cũng tham gia nhiệt tình chạy đua cùng với ba mẹ

Kết thúc chuỗi sự kiện Run To Give 2018, tuy mọi người đã mệt nhoài sau khi cố gắng hoàn thành các cự ly nhưng ai cũng cố nán lại để chụp hình lưu niệm. Nhiều người tham gia còn hào hứng chia sẻ sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình chạy từ thiện này trong nhiều năm tiếp theo vì lợi ích nhân văn mà nó mang lại. Vượt ra ngoài sự ganh đua trong thể thao là những cái nắm tay, những tiếng hô cổ vũ động viên, những sự hỏi thăm hay đơn giản là cái vỗ vai để cùng nhau vượt qua sự thấm mệt của cơ thể chạy về đích. Run To Give 2018 không chỉ giúp đỡ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi bắt đầu cho những tình bạn đẹp trong thể thao.

Tại Run To Give 2018, những tình bạn đẹp trong thể thao được hình thành

Vượt ra ngoài sự ganh đua trong thể thao là những tiếng hô cổ vũ động viên cùng nhau vượt qua sự thấm mệt của cơ thể để chạy về đích

Các Runners chụp hình kỉ niệm khi đã cùng nhau hoàn thành chặng đường ý nghĩa

Các vận động viên nữ đã tham gia hoàn thành chặng đua 5km. Mặc dù không giành được giải nhưng các bạn đã đóng góp ít nhiều cho các bạn nhỏ hở hàm ếch

Ngoài chương trình chạy từ thiện, tập đoàn CMG.ASIA còn mang đến tiết mục Zumba sôi động cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ nhà Calìfornia Fitness & Yoga Centers (CFYC). Hoạt động này đã thu hút sự chú ý của nhiều người tham gia ngày hôm nay. Mọi người cùng hòa vào những giai điệu La-tin sôi động với các bước chân máu lửa để tạo nên một bầu không khí tuyệt vời vào buổi sáng cuối tuần tràn đầy hứng khởi.

Tại sự kiện năm nay, tập đoàn CMG.ASIA đã mang đến tiết mục Zumba sôi động cùng với các Huấn luyện viên chuyên nghiệp tại CFYC

Bầu không khí tràn đầy hứng khởi khi hàng trăm người hòa theo điệu nhảy La-tin 

Ngoài ra, các khu vực Bootcamp từ các nhà tài trợ như Pocari Sweat, Donkin Donuts,.. cũng gây được sự chú ý. Các mini gameshow với cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn đã tạo nên không khí sôi động hơn cho Run To Give 2018. 

Quầy bóc thăm trúng thưởng của Yoga Plus

Gian hàng Pocari Sweat giúp tăng thêm khoáng chất cho vận động viên sau những bước chảy mạnh mẽ trên đường đua

Gian hàng Donkin Dunuts cung cấp năng lượng cho người chạy lẫn các cổ động viên

Run To Give 2018 đã khép lại với nhiều hình ảnh đẹp và ý nghĩa đọng lại trong tâm trí của những người tham gia. Tập đoàn CMG.ASIA cảm thấy tự hào khi là một trong những nhà tài trợ chính tạo nên cuộc chạy đua từ thiện ý nghĩa này, khi giúp nâng cao ý thức rèn luyện thể thao trong cộng đồng cũng như kêu gọi sự tương thân tương ái để giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị dị tật có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều sự kiện như Run To Give để có thể cùng đồng hành với các nhà tài trợ, mạnh thường quân tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và tràn đầy lòng nhân ái.

Tập đoàn CMG.ASIA hy vọng sẽ có nhiều sự kiện như Run To Give để có thể cùng đồng hành với các nhà tài trợ, mạnh thường quân tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và tràn đầy lòng nhân ái

Giải chạy từ thiện Run To Give bắt đầu tại Việt Nam vào năm 2014. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch từ thiện toàn cầu có tên “Together As One” do Marriott International (khách sạn Starwood cũ) khởi xướng, nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương. Run To Give tính đến thời điểm năm 2018 đã thu hút hơn 20.000 vận động viên tham gia tại 102 địa điểm trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, huy động tổng cộng 228.000 USD cho các hoạt động thiện nguyện và nhân đạo.

Thái Thanh – Thủy Trần (CALIPSO)

Ảnh: Ban tổ chức

BÀI VIẾT HỮU ÍCH