logo

Giải thi đấu Muay Thái quốc tế diễn ra vào ngày 18 tháng 8 năm 2017 đã mang đến cho khán giả và người hâm mộ những màn đánh đấm đẹp mắt, những phút giây kịch tính nghẹt thở. 

Từ rất sớm, khán giả đã đến đông đủ chung quanh sàn thi đấu Muay Thái để sẵn sàng cho những màn so kè phía trước.

Ảnh: CFYC

Mở đầu chương trình là màn đồng diễn sôi động từ đội cổ vũ và màn trình diễn võ thuật đến từ đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp thuộc tập đoàn CMG.ASIA tạo nên không khí không thể nóng hơn tại khu vực thi đấu

Ảnh: CFYC

Mở đầu là trận thi đấu của huấn luyện viên CMG.ASIA Siu Then với võ sĩ Lee Jaejin đến từ Hàn Quốc. Siu Then với kinh nghiệm 7 năm trong làng Muay Thái cùng với một số giải thưởng trong nước và quốc tế thi đấu cùng với nhà vô địch giải đấu Muay Thái của xứ sở kim chi vào năm 2014. Không biết được rằng kinh nghiệm của Siu Then hay sự linh hoạt của Lee Jaejin sẽ chiến thắng.

Siu Then là võ sĩ giành chiến thắng. Ảnh: CFYC

Trận đấu thứ hai là màn so găng giữa Nguyễn Thành Trung huy chương đồng Muay Thái Đông Nam á và võ sĩ Sarawut Saengdao với cú đấm thép khiến bất cứ võ sĩ nào cũng khiếp sợ lại là một màn so kè nghẹt thở khác.

Sau những phút so kè nghẹt thở, Thành Trung đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ. Ảnh: CFYC

Võ sĩ Kanani đến từ Iran và võ sĩ Trung Quốc Yang Zhanwang là hai võ sĩ trong trận thứ 3. Kanani anh là huấn luyện viên chuyên nghiệp của California Fitness & Yoga Centers, Kanani đã tham gia tập luyện Muay Thái 5 năm. Yang Zhanwang chỉ mới 20 tuổi, nhưng hiện võ sĩ này đang là võ sĩ mạnh thứ 3 tại Giải Muay Thái quốc gia Thái Lan năm 2017.

Võ sĩ Yang Zhanwang với ưu thế tuổi trẻ và sức lực đã giành chiến thắng trước Kanani. Ảnh: CFYC

Một huấn luyện viên khác của CMG.ASIA dấn thân vào hỏa đài đêm 18 tháng 8 đó là võ sĩ Lê Công Nghị (biệt hiệu Many) chiến đấu cùng với võ sĩ Chen Yu-Xi (biệt hiệu Tiger Oriental). Hai võ sĩ này cùng có mục đích được cọ xát và học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn nữa. Ai sẽ dùng kỹ năng của mình để cho đối phương một bài học kinh nghiệm đánh nhớ?

 

Chen Yu-Xi đã dùng kỹ thuật điêu luyện của mình để "dạy" Công Nghị một kinh nghiệm để đời. Ảnh: CFYC

Sau 4 trận thi đấu, khán giả đã có những cảm xúc vỡ òa, hào hứng trong suốt 80 phút, để tiếp tục năng lượng cho 2 trận đấu chính, khán giả được chứng kiến màn trình diễn Muay Thai Kids từ các bạn nhỏ của trung tâm CaliKids.

Muay Thái cho trẻ em là bài học tự vệ hoàn hảo, phù hợp với sự phát triển của trẻ. Ảnh: CFYC

Hai trong số những võ sĩ được mong chờ nhất trong Giải thi đấu Muay Thái quốc tế lần này là Lê Hoàng Đức, đương kim vô địch Muay Thái Châu Á và Chaiwit Wanpeejet, chủ nhân của 3 đai vô địch Muay Thái quốc gia Thái Lan. Từ lúc hai võ sĩ thượng đài chuẩn bị cho trận quyết chiến khán đài như muốn bùng nổ vì lời hò reo, cổ vũ của khán giả.

Lê Hoàng Đức đã ghi thêm một chiến thắng vào bảng thành tích của mình. Ảnh: CFYC

Trận đấu cuối cùng trong đêm Muay Thai Fight Night thuộc về hai võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng và võ sĩ Guo Li Zheng người Trung Quốc. Đây là hai võ sĩ rất mạnh, cùng có những thành tích đáng nể trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Khán giả càng hồi hộp mong chờ những thế võ đến từ hai võ sĩ hàng đầu hơn nữa.

Thanh Tùng khép lại đêm Muay với vinh quanh cho nước chủ nhà Việt Nam. Ảnh: CFYC

Với một năm là thành viên của gia đình CFYC, chị Đào đã đến tham dự cuộc thi Muay Thai Fight Night với lí do: “Con gái 2 tuổi của chị thích xem.” Trong suốt buổi trình diễn của các thí sinh, bé An luôn chăm chú theo dõi các màn thi đấu đầy hấp dẫn và kịch tích trên khán đài. Chị chi sẻ đây là lần đầu tiên chị được xem Muay trình diễn trực tiếp tại Việt Nam, nhờ những cuộc thi như thế này chị mới có cơ hội hiểu hơn về văn hóa và truyền thống của bộ môn thể lực bắt nguồn từ xứ sở Chùa Vàng. Với cuộc thi Muay Thái nói riêng và sự kiện Leep Asia lần này chị hi vọng được gắn bó nhiều hơn với gia đình CMG.ASIA và hi vọng trong tương lại CMG.ASIA sẽ tổ chức thêm nhiều giải đấu hấp dẫn như thế này nữa.

Chị Chi tham gia cùng con gái. Ảnh: CFYC

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút nhiều huấn luyện viên của tập đoàn CMG.ASIA tham gia. Anh Rain đã cùng với bạn bè đến tham dự sự kiện này, anh chia sẻ: “Có lẽ niềm vui lớn nhất là nhận thấy tình cảm và sự đón nhận đặc biệt mà mọi người dành cho bộ môn Muay Thái. Tôi luôn tự hào vì bộ môn này đang phát triển mạnh mẽ và đang có những đóng góp tích cực đến thể thao nước nhà. Nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập CMG.ASIA tôi muốn gửi đến lời chúc mừng và mong ước CMG vẫn luôn là mái nhà đầy thương yêu của mọi thành viên."

Huấn luyện viên của CFYC cũng rất hào hứng với sự kiện này. Ảnh: CFYC

Đêm Muay Thái Fight Night khép lại nhưng dư âm của những màn trình diễn đẹp mắt, pha đấu võ gay cấn, đặc biệt là tình yêu đối với bộ môn Muay càng được lan tỏa hơn nữa. Một khán giả hào hứng chia sẻ “đây là lần đầu tiên tôi được tiếp cận những màn trình diễn nghẹt thở đến vậy, tất cả các võ sĩ đều mang đến những màn đánh đấm tuyệt vời”. Mang đến cho mọi người tình yêu đối với bộ môn Muay nói riêng, các môn võ thuật và rèn luyện thân thể nói chung chính là mục đích chính của Giải thi đấu Muay Thái quốc tế và triển lãm LEEP ASIA 2017.

Hoàng Thi - Tiểu Bình (Calipso)

Xem thêm: HUỲNH THỊ THẢO: "TẬP MUAY THÁI THẤY THÂN HÌNH ĐẸP LÊN RẤT NHIỀU"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH