logo

Sau 3 mùa tổ chức thành công, mùa 4 của cuộc thi Ironman 70.3 năm 2018 đã chính thức quay trở lại vào ngày 13/5 vừa qua. Cuộc thi nổi tiếng khắc nghiệt này đã thu hút hàng nghìn vận động viên hết sức đặc biệt đến từ 56 quốc gia trên thế giới.

Cuộc thi Ironman 70.3 là môn thể thao gắn kết mọi người trên thế giới gần nhau hơn, khơi lên tinh thần thể thao với thông điệp ý nghĩa “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”. Hình thức thi đấu cho thấy cuộc thi thật sự khắc nghiệt và không hề dễ dàng để chinh phục để tất cả các thử thách, khi tham gia các vận động viên phải thi đấu 3 môn liên tục, gồm bơi cự ly 1,9 km, đua xe đạp 90 km và chạy bộ 21 km. Cuộc thi Ironkids Việt Nam dành cho 2 nhóm tuổi là 6-10 tuổi và 11-14 tuổi đã được diễn ra trước sự kiện này.

Hình thức thi đấu cho thấy cuộc thi thật sự khắc nghiệt và không hề dễ dàng để chinh phục (Ảnh: Nguoiduatin)

Khác biệt với mọi năm, sự kiện năm nay thu hút hơn 1.600 vận động viên tham gia từ 56 quốc gia trên thế giới. Việt Nam có 620 VĐV tham gia, đây được xem là con số đáng ngưỡng mộ so với 3 lần tổ chức trước. Cuộc đua đã mang đến cơ hội trải nghiệm cảnh đẹp của thành phố biển Đà Nẵng cho nhiều VĐV. Đồng thời, đây được xem là đường đua thi đấu không phân biệt nghiệp dư và chuyên nghiệp. Tất cả cùng nhau thi đấu, cùng phá bỏ mọi giới hạn của riêng bản thân mình khi chạm đích.

Đây là đường đua thi đấu không phân biệt nghiệp dư và chuyên nghiệp (Ảnh: Ironman)

Trong khuôn khổ cuộc thi, chương trình “Newborns Vietnam Run Out” với nội dung chạy cự ly ngắn dành cho các VĐV chuyên nghiệp Ironman và người dân địa phương cũng được tổ chức. Đây là hoạt động gây quỹ của Newborns Vietnam, một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Tim Reed (Úc) chính thức trở thành nam VĐV vô địch Techcombank IRONMAN 70.3 Vietnam 2018 (Ảnh: ironman)

Tim Reed chính thức trở thành nam VĐV vô địch Techcombank IRONMAN 70.3 Vietnam 2018. Tim Van Berkel giành ngôi Á quân, về sau Tim Reed khoảng 1 phút ở nội dung cá nhân nam chuyên nghiệp.

Ở nội dung cá nhân nữ chuyên nghiệp ,Radka Vodickova là vận động viên đã xuất sắc cán đích đầu tiên trong Ironman 70.3 Việt Nam 2018. Dimity-Lee Duke (Australia) là vận động viên về thứ 2 sau Radka Vodickova. Vận động viên Caroline Claudia​ Steffen người Ba Lan về thứ 3. Một trong vận động viên Việt Nam nỗ lực và xuất sắc nhất tại giải đấu đem lại nhiều tự hào cho Việt Nam chính là Cao Ngọc Hà. Sau Cao Hà, Nguyễn Hoàng Phương là nam vận động viên Việt Nam về đích thứ 2.

Đối với châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam, đây là một môn thể thao khá mới mẻ (Ảnh: dantri)

Việt Nam đã bắt đầu hưởng ứng nồng nhiệt với cuộc thi 3 môn phối hợp thi đấu (bơi, đạp và chạy). Đối với châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam, đây là một môn thể thao khá mới mẻ. Nhưng tương lai tới IRONMAN sẽ được đón nhận và thu hút nhiều đối tượng tham gia

Kết quả Top 5 nam

1. (01) Timothy James Reed (Úc)

2. (02) Timothy Van Berkel (Úc)

3. (10) Michael Phillips (New Zealand)

4. (07) Rodrigo Acevedo (Columbia)

5. (04) Bartosz Banach (Phần Lan)

Kết quả Top 5 nữ

1. (31) Radka Vodickova (CH Czech)

2. (27) Dimity Lee Duke (Úc)

3. (28) Caroline Steffen (Thuỵ Sĩ)

4. (26) Anna Eberhadt (Hungary)

5. (34) Lisa Tyack (Úc)

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: CƠ HỘI GẶP GỠ ĐỘC QUYỀN LANCE WATSON - HLV CẤP 4 HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI 3 MÔN PHỐI HỢP

BÀI VIẾT HỮU ÍCH