logo
Trận quyết chiến giữa “gã điên” McGregor và vị vua của làng MMA đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Mayweather: một trận KO áp đảo hoàn toàn.
Trận đấu được mong chờ nhất trong năm 2017. Ảnh: thesun.co.uk
 
Đối với McGregor, Mayweather gây khiếp đảm bởi lối phản công sắc bén. Mayweather thì e dè thế tấn southpaw, sải tay, chiều cao và cả cân nặng có phần vượt trội hơn của McGregor. Trận đấu giữa hai võ sĩ được xem là trận đấu thế kỷ, cả thế giới trông chờ vào một điều bất ngờ từ gã điên McGregor. Thế nhưng, Mayweather đã không để McGregor có thể lộng hành.
Gã điên Conor có phần lấn lướt ở 3 hiệp đầu. Ảnh: mmafighting.com

Với lợi thế thể lực và sải tay, Conor khởi đầu trận đấu với việc giữ Mayweather ở một cự ly hơp lý, hoàn toàn không cho “The money” có thể tung ra những cú chọc trái sở trường. Bằng chiến thuật này, Mcgregor dẫn điển khá tốt ở 3 hiệp đấu đầu tiên. Mayweather chọn cách chủ động phòng thủ để thăm dò cách tấn công của Conor.
 
Từ hiệp thứ 4, con cáo già của làng boxing - Mayweather- mới thực sự tỉnh giấc. Ảnh: mmajunkie.com

Đến hiệp thứ 4, con cáo già của làng Boxing, Mayweather bắt đầu tung ra những cú phản đòn. Do đã quen với lối di chuyển và cách dẫn đòn của McGregor, Mayweather bằng kinh nghiệm 49 trận toàn thắng của mình đã dần dần làm chủ thế trận.
Liên tiếp từ hiệp thứ 5 đến hiệp thứ 7, Mayweather không cho Conor cơ hội để có thể tung ra những cú đấm có khả năng gây sát thương. Conor bị Mayweather bị vờn cho mệt mỏi dẫn đến việc mắc những lỗi không đáng có trong suốt các hiệp.
Conor càng biểu hiện sự yếu kém về thể lực trong hiệp thứ 8 và 9. Cornor tìm kiếm cơ hội phản đòn bằng những bước di chuyển lùi và cắt góc trong hiệp 8. Thế nhưng, sang đến hiệp 9, Floyd đã bắt được chiêu trò đó của Cornor và đẩy Cornor rơi vào “bẫy” bào thể lực ở nửa cuối trận đấu. “Cán cân sức mạnh” hay lợi thế trận đấu nghiên hẳn về May Weather.
 
 
Mayweather không đơn giản là người giữa 49 lần đại thắng, ông chính là vua trong chiến trường Boxing. Ảnh: newsini.com
 
Bị vờn suốt các hiệp, Conor bước vào hiệp đáu thứ 10 với sự rệu rã và phòng thủ lỏng lẻo. Lợi dụng tình thế đó, Mayweather liên tiếp có những pha ép đài, dồn Conor vào thế bị động., hoàn toàn không có bất cứ sự khoan nhượng nào. Cứ như vậy, chiến thắng TKO thuộc về Mayweather.
Đây là trận đấu của chiến thuật, kinh nghiệm tuyệt vời của Mayweather. Với trận thắng trước gã điên McGregor, Mayweather chính thức phá kỷ lục bản thân với 50 trận thắng, trở thành “độc cô cầu bại” huyền thoại của làng Boxing.

Hoàng Thi (Calipso)
 
Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:
Quận 2 -
Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 
Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn
Hotline:
(028) 7108 9889
 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH