logo

Nền tảng mạnh mẽ

VĐV Singapore May Ooi đã mang về một chiến thắng vẻ vang ngay trận đấu đầu tiên tại One Championship. Ít ai biết được, May Ooi có một nền tảng vững chắc do từng tập luyện rất nhiều bộ môn trước đây. Xuất thân từ một vận động viên điền kinh, nhưng cô cũng từng giành được rất nhiều Huy chương vàng tại các kỳ Sea Games với bộ môn bơi lội. Không những thế, người ta còn nể phục với nền tảng tri thức vững chắc của Ooi bởi cô sở hữu tấm bằng y khoa danh giá. 

May Ooi cùng HLV Arnaud Lepont. Ảnh: NVCC

Ở tuổi 41, lần đầu tiên bước lên sàn đấu MMA chuyên nghiệp, May Ooi đã giành chiến thắng trước vận động viên Maylaysia giàu kinh nghiệm và trẻ hơn về cả tuổi đời. Chiến thắng của Ooi không chỉ thuyết phục mà còn đại diện cho tinh thần mạnh mẽ của một vận động viên. Huấn luyện viên Arnaud chia sẻ: “May Ooi chính là minh chứng hàng đầu cho bộ môn MMA của nữ giới ở châu Á. Tôi đã huấn luyện cho Ooi trong vài năm và thành công của cô ấy chính là nhờ sự tập trung, nỗ lực và tin tưởng hết mình vào sự hướng dẫn của tôi”.

Chiến thắng vang dội xuất phát từ ý chí đã được rèn giũa

Bởi dù bản thân May đã là một VĐV chuyên nghiệp thì khi đến với một bộ môn mới mẻ, cô cũng cần sự hướng dẫn từ những võ sĩ đi trước giàu kinh nghiệm hơn và HLV Arnaud Lepont là người cô tin tưởng giao phó trách nhiệm này. “May Ooi có một trái tim không bao giờ bỏ cuộc”, đó là lời giải thích cho lý do HLV Arnaud nhận lời huấn luyện May Ooi.

May Ooi trên sàn tập. Ảnh: NVCC

Với kinh nghiệm lâu năm của mình, HLV Arnaud hiểu rõ điều May cần nhất chính là rèn luyện ý chí kiên cường để đương đầu với những thử thách khốc liệt trên sàn đấu. “Bản thân May Ooi đã có một nền tảng tương đối vững vàng về Caopeira. Chúng tôi tập luyện hằng ngày, từ môn Muay Thai đến Brazil JiuJitsu. Cô ấy là một chiến binh nhạy cảm với sức mạnh lớn nhất chính là từ trái tim. Quá trình luyện tập cùng tôi giúp cho ý chí của cô ấy mạnh mẽ hơn nữa”. Và Arnaud đã chứng minh quyết định của mình chính xác. Bỏ qua những áp lực từ đối thủ cùng tiếng tiếng hò hét của cổ động viên hay áp lực trên sàn đấu MMA lớn nhất châu Á, với sự tập trung cao độ của mình May Ooi đã chiến thắng đầy thuyết phục không chỉ bằng kỹ thuật mà còn bằng ý chí của bản thân mình.

May Ooi chiến thắng vẻ vang ngay trận đấu đầu tiên tại One Championship. Ảnh: Channelnewasia

Huấn luyện viên không chỉ có chiến thuật

Người ta thường nghĩ, HLV sẽ là người đào tạo về kỹ năng, sức mạnh chiến đấu hay thể chất cho một vận động viên. Nhưng với Arnaud Lepont hay bất kỳ HLV nào tại UFC Gym Việt Nam đều hiểu rằng, công việc của mình không chỉ có thế. “Tôi không chỉ tập trung đào tạo về điều kiện hay thể chất cho May, việc tôi cần làm là chuẩn bị và thúc đẩy tinh thần cho cô ấy. Tôi luôn cố gắng để cô ấy có thể tin tưởng vào khả năng của mình, vào điều mà cô có thể làm được.”

Arnaud Lepont - HLV trưởng của UFC Gym Việt Nam. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

HLV Arnaud không khỏi tự hào và vui mừng trước chiến thắng của May Ooi. Hơn ai hết, anh là người đã chứng kiến những nỗ lực tập luyện của nữ VĐV xuất sắc này: “Tôi rất tự hào về thành tích này mà cô ấy đã đạt được. Tôi nhớ cô ấy đã từng nói: Chiến thắng hoặc không là gì cả, May đã đặt toàn bộ tâm trí mình vào cuộc chiến và cô ấy đã thắng. Bây giờ, tôi hy vọng May sẽ tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn nữa và giành chức vô địch thế giới ở giải Strawweight One Championship”. Chiến thắng trước đối thủ nặng ký người Malaysia bằng những đòn móc phải và sự bình tĩnh tuyệt vời. May Ooi đã khiến cho khán giả và cả đối thủ của mình phải nể phục.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Nếu bạn thật sự hâm mộ và muốn có một ý chí mạnh mẽ đáng kinh ngạc như May Ooi, hãy tìm cho mình một HLV phù hợp, không những hỗ trợ bạn về kỹ năng mà còn cả tinh thần. Với nhiều năm kinh nghiệm và những thấu hiểu tuyệt vời, đội ngũ HLV của UFC Gym Việt Nam sẽ giúp bạn.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH