logo

Bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên khi chuẩn bị đăng ký vào một phòng gym? Bạn sắp có chỗ để selfie hay chuẩn bị nói lời tạm biệt với tấm bụng mỡ? Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thêm chọn lựa thú vị: dẫn theo một đứa trẻ.

Tập thể thao tốt cho trẻ em

Đừng nói rằng bạn ích kỷ đến mức không muốn đứa con, đứa cháu hoặc em nhỏ trong nhà bạn được cải thiện thể chất và tinh thần tốt hơn. Các vấn đề về việc trẻ em mê mẩn với các thể loại trò chơi điện tử là điều rất đáng quan tâm, nên việc đưa trẻ đến một trung tâm tập luyện thể thao là điều rất cần thiết trong thời điểm này.

Nếu liệt kê các bằng chứng khoa học về lợi ích của thể thao đối với trẻ nhỏ, có lẽ bạn sẽ phải đọc bài viết này thêm vài tiếng đồng hồ nữa. Vì thế, hãy đi thẳng vào hai vấn đề mà có lẽ bạn vẫn băn khoăn:

  • Bạn nghĩ phòng gym chỉ có các bài tập tạ và không hợp với trẻ nhỏ? Với những trung tâm uy tín, họ biết những đứa trẻ cần gì, và tạ cũng không phải thứ duy nhất họ có.
  • Bạn nghĩ phòng gym không thích hợp với trẻ em? Những phòng tập chuyên nghiệp có các giáo trình được nghiên cứu dành riêng cho trẻ em, hãy tin tưởng điều đó.

Cải thiện mối quan hệ giữa bạn và trẻ.

Bất kể đứa trẻ đó là ai, con cái hoặc em út trong gia đình bạn, chắc hẳn bạn luôn mong muốn có mối quan hệ tốt với các thành viên nhí. Tập luyện thể thao là một cách hay để xả stress, giải tỏa các áp lực tâm lý và giúp cho các thành viên gia đình cởi mở với nhau hơn.

Nếu bạn là một bậc phụ huynh quá bận rộn với công việc tại văn phòng và không có nhiều thời gian cho con cái, cộng thêm việc phải tập luyện để giữ gìn sức khỏe và “phong độ”, đưa con đến phòng tập là một ý hay.

Giúp bạn tự tin và “thuộc bài” nhanh hơn.

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng đây là sự thật. Khi mới đến phòng gym, hầu hết mọi người đều sợ chạm mặt người lạ. Mang theo một đứa trẻ trong gia đình sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể tập luyện với đứa trẻ đó, và cảm thấy tự tin hơn khi ra những đòn thế mà huấn luyện viên dạy cho bạn.

Trong nhiều tình huống, bạn có thể trở thành HLV bất đắc dĩ cho đứa trẻ bạn dắt theo.

Với tư cách là một người trưởng thành, một người lớn trong gia đình, bạn hẳn sẽ rất thoải mái và tự tin khi có cơ hội chỉ bảo những đứa trẻ. Không chỉ hình thành sự tự tin. Đó còn là cách giúp bạn hồi tưởng và khắc ghi các kỹ thuật, các vấn đề kiến thức về sức khỏe. Trong bất cứ lĩnh vực nào, việc dạy ngược lại cho những người khác luôn được đánh giá là cách học tuyệt vời.

Marcial

BÀI VIẾT HỮU ÍCH