logo

Xuất phát từ môn võ đường phố của Brazil, Luta Livre đã luôn được đánh giá là một trong những môn võ có tầm ảnh hưởng lớn. Cùng với "người bạn" Barzilian Jiujitsu, Luta Livre đã và đang dần chiếm được cảm tình và sự quan tâm của đông đảo các tín đồ võ thuật toàn thế giới.

Người dân Brazil chính là một trong những dân tộc yêu chuộng võ thuật nhất hành tinh bởi đây chính là nơi mà những cuộc va chạm đường phố trở nên quen thuộc hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Từ những dân thường, học sinh, người già, phụ nữ đến tội phạm, ai ai cũng tập luyện võ thuật một cách nghiêm túc và Luta Livre (LL) chính là một trong những sự lựa chọn sáng giá. Từ những ngày đầu tiên, môn võ này đã sớm bị thử thách bởi cộng đồng võ thuật Nam Mỹ, điển hình là hàng chục cuộc va chạm Brazilian Jiujitsu (BJJ) của gia đình Gracie – một môn võ khác có tính chất tương tự cũng được hình thành trong suốt thời gian dài.

Cùng tinh thần chiến đấu như Brazilian Jiujitsu, nhưng Luta Livre lại có phần phóng khoáng hơn rất nhiều với các đòn tất công, siết hoàn toàn bất ngờ và ngẫu hứng, không đi theo bài bản và quy củ như BJJ. Ngay từ trong tên gọi, “Luta Livre” đã có nghĩa là “chiến đấu tự do”. Sau một thời gian dài phát triển, thậm chí Luta Livre còn được biến chuyển theo một con đường khác, tập trung vào các kỹ năng khoá siết địa chiến chứ không còn là một bộ môn “võ tự do” như truyền thống.

Nét đặc trưng khi thi đấu của bộ môn này là võ sĩ phải mặc quần áo bó sát khi thi đấu để hạn chế tối đa khả năng đối thủ nắm giữ, trì níu, Luta Livre được đánh giá là một trong những bộ môn grappling (khoá siết) thực chiến nhất, vì các kỹ thuật của Luta Livre có thể được áp dụng trong nhiều tình huống đường phố, nơi chúng ta không thể chắc chắn về việc nắm giữ được quần áo đối thủ hay không.

 

Ngày nay, Luta Livre đã phát triển ở nhiều quốc gia như Mỹ, các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức và nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mong muốn được trải nghiệm qua lớp học Luta Livre - võ tự do Brazil? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua lớp học đặc biệt cùng võ sĩ đai đen Azdine Gharbi lúc 19h ngày 24/11/2016 tại UFC Gym Việt Nam. Là một "đại thụ" trong làng Luta Livre, cao thủ võ thuật Azdine Gharbi chính là học trò của cựu võ sĩ Alexandre Franca "Pequeno" Nogueira - nhà vô địch huyền thoại trong giải đấu Shooto với bề dày kinh nghiệm luyện tập, thi đấu cũng như huấn luyện.

UFC Gym Việt Nam: Thảo Điền Pearl - số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. HCM

Hotline đăng ký

Mr.Arnauld: 0938946436 (English)

Ms.Cataleya: 0933033180 (Vietnamese) 

Mia Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH